แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
Role of School Administrators to Promote Passion and Drive of Teachers’ Performance in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok

keyword: บทบาทผู้บริหารสถานศึกษา
ThaSH: การบริหารการศึกษา
Classification :.DDC: 373.1
; ความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน
ThaSH: ภาวะผู้นำทางการศึกษา
; การปฏิบัติงานของครู (Passion)
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับของความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน 2) เพื่อศึกษาระดับของการแสดงบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษา ที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน 3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) กับความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ ผู้บริหาร สถานศึกษาและครู จาก 12 โรงเรียน จํานวน 375 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์สถิติสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และ สถิติการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครู ในโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร 5 ด้าน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ระดับของการแสดงบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร 7 บทบาท ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) กับความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: This research addressed three primary objectives: 1) to explore the level of teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok; 2) to assess the role of performance of school administrators in promoting teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok; and 3) to investigate the relationship between school administrators’ role and teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok. The research sample included 375 school administrators and teachers from 12 schools within the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok, selected through a multi-stage sampling process. The data collection process utilized questionnaires, and the statistical analyses included value, percentage, Mean, standard deviation, Pearson Correlation, and Multiple Regression Analysis. The findings indicated that; 1) teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok were overall at a high level; 2) the performance of the role of school administrators to promote teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok were overall at a high level; 3) the performance of the role of school administrators to promote teachers’ passion in schools under the Secondary Educational Service Area Office in Bangkok showed a relationship with statistical significance at the .01 level.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-03-08
Issued: 2567-03-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00381 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SaikaewJunjamfar.pdf 2.47 MB63 2025-09-17 21:11:23
ใช้เวลา
0.019529 วินาที

ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาระบบการตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยสยาม
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์
กษมา บุญเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความมีใจรักและพลังขับเคลื่อน (Passion) ในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์
ทรายแก้ว จันทร์แจ่มฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์พยาบาลในยุคการเปลี่ยนแปลงของ วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์
ธนวรรณ จงธนกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรของครู โรงเรียนในเครือคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์
เบญญาภา ปิ่นเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,449
รวม 1,450 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 23,299 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.178