แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_57' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

การประเมินประสิทธิภาพพื้นที่รับส่งผู้โดยสาร ในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
Performance evaluation of passenger loading zones at Chiang Mai International Airport

ThaSH: ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
ThaSH: ท่าอากาศยาน -- เชียงใหม่
ThaSH: สนามบิน -- เชียงใหม่
ThaSH: ผู้โดยสาร
ThaSH: จราจร
Abstract: การเดินทางโดยอากาศยานมีแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย เมื่อปริมาณการเดินทางเพิ่มขึ้นย่อมส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสิ่งที่ส่งผลตามมาจากปริมาณผู้โดยสารที่มากขึ้นก็คือปริมาณจราจรที่เข้ามารับส่งผู้โดยสารที่มากขึ้นตามกัน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นท่าอากาศยานหนึ่งในประเทศไทยที่มีจำนวนเที่ยวบินเข้าออกสูงในปัจจุบัน เนื่องจากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังมีพื้นที่จำกัด ทำให้บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ประสบปัญหาการจราจรติดขัดเนื่องจากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่รับส่งผู้โดยสาร ด้วยเหตุนี้การขยายพื้นที่ในการรับส่งผู้โดยสารจึงเป็นไปได้ยาก ดังนั้นหากในอนาคตมีปริมาณจราจรในท่าอากาศยานเชียงใหม่เพิ่มขึ้น สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ง่ายที่สุดคือการจัดการการรับส่งผู้โดยสารให้เหมาะสมต่อปริมาณความต้องการในการรับส่งที่จะเกิดขึ้น แต่การที่จะหารูปแบบที่เหมาะสมนั้นไม่สามารถกระทำในพื้นที่จริงได้ ดังนั้นวิธีที่จะสามารถทดสอบให้ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุดคือการทดสอบด้วยการจำลองสถานการณ์การจอดรับส่งผู้โดยสารในท่าอากาศยาน งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค สำหรับการประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการรับส่งผู้โดยสารบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อนำไปวิเคราะห์ในการหารูปแบบการจอดรับส่งผู้โดยสารที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสำหรับท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยในการพัฒนาแบบจำลองได้ทำการแบ่งการรับส่งผู้โดยสารเป็นทั้งหมด 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนของรูปแบบปัจจุบัน 1 รูปแบบ และส่วนของแบบจำลองเพื่อทดสอบความเป็นไปได้ในการนำมาปรับใช้อีก 5 รูปแบบ ได้แก่ 1) แบบจำลองการจอดแบบเข้าก่อนออกก่อน 2) แบบจำลองการจอดแบบแบ่งช่วงพื้นที่ช่องจราจรในการจอดรับส่ง 3) แบบจำลองการจอดแบบกำหนดพื้นที่รับส่งเฉพาะประเภทยานพาหนะ 4) แบบจำลองกรณีมีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารชั้น 2 และ 5) แบบจำลองกรณีมีพื้นที่จอดรับผู้โดยสารเพิ่มเติมจากหน้าอาคารผู้โดยสาร จากการทดสอบและศึกษาผลการวิเคราะห์ที่ได้จากการทำแบบจำลองพบว่า รูปแบบการจัดการสำหรับการจอดรับส่งผู้โดยสารของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ปัจจุบันสามารถรองรับปริมาณจราจรได้มากที่สุดอยู่ที่ 2,112 คันต่อชั่วโมง โดยการรับส่งผู้โดยสารใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมด 3.39 นาที จากทางเข้าท่าอากาศยานถึงทางออกท่าอากาศยาน และจะมีความล่าช้าเกิดขึ้นบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร 2.57 นาที โดยเมื่อทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพแล้ว แบบจำลองกรณีกำหนดพื้นที่รับส่งเฉพาะประเภทยานพาหนะ ( Zoning) มีประสิทธิภาพดีที่สุดสำหรับท่าอากาศยานเชียงใหม่ในการรองรับปริมาณจราจรโดยปรับปรุงเพียงรูปแบบการจอดรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งรองรับได้ 2,952 คันต่อชั่วโมง (เพิ่มขึ้น 40%) โดยใช้เวลาในการเดินทาง 2.05 นาทีต่อคัน (ลดลง 39%) และมีความล่าช้าที่เกิดขึ้น 1.16 นาทีต่อคัน (ลดลง 55%) ในกรณีของการปรับปรุงการจอดรับส่งผู้โดยสารแบบทำการปรับปรุงด้านกายภาพของท่าอากาศยานเชียงใหม่ แบบจำลองกรณีมีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารชั้น2 (2 Floors) มีประสิทธิภาพดีที่สุด โดยสามารถรับปริมาณจราจรได้ 2,257 คันต่อชั่วโมง ขณะที่ใช้เวลาในการเดินทาง 1.85 นาที และจะเกิดความล่าช้า 0.13 นาที แบบจำลองกรณีที่มีการแบ่งช่วงพื้นที่ช่องจราจรที่ใช้ในการรับส่ง (Sectioned) มีประสิทธิภาพน้อยที่สุดเมื่อนำปริมาณจราจรที่รับได้ เวลาที่ใช้ในการเดินทาง และความล่าช้าที่เกิดขึ้น มาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน ณ ความสามารถสูงสุดของแบบจำลองที่สามารถรับได้ โดยปริมาณจราจรที่รับได้มีค่าลดลงและน้อยกว่าปัจจุบัน 48% เวลาที่ใช้ในการเดินทางเพิ่มขึ้น 41% และมีความล่าช้าเพิ่มขึ้น 49% จากการทดสอดแบบจำลองทั้งหมดพบว่าการจัดรูปแบบการจอดรับส่งโดยกำหนดพื้นที่เฉพาะยานพาหนะอย่างชัดเจนควบคู่ไปกับการปรับปรุงด้านกายภาพ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านความคล่องตัวของจราจรและลดโอกาศการเกิดจราจรติดขัด
Abstract: The air travel industry has experienced a significant increase in recent decades due to its convenience, speed, and accessibility. Consequently, the rise in passenger volume has resulted in increased traffic congestion, particularly in airport terminals. Chiang Mai International Airport, as one of Thailand's busiest airports, currently faces challenges in coping with the rapid growth in passenger numbers due to limited infrastructure and space. This situation has led to congestion issues, especially in the passenger terminal area. This research aims to develop a microscopic traffic simulation model to assess the efficiency of passenger terminal operations at Chiang Mai International Airport. The objective is to identify suitable and efficient passenger handling strategies for future scenarios of increased air traffic. The model development process includes two main parts: the current operational model and five alternative models. The alternative models are designed to evaluate various passenger terminal management strategies, including: 1) the first-in-first-out model (FIFO), 2) the sectioned zoning model for passenger queuing (Sectioned), 3) the specific vehicle type zoning model (Zoning), 4) the elevated and separated loading area model (2Floors), and 5) the additional passenger drop-off/pick-up area in front of the terminal (Extras). Based on the simulation results and analysis, the current operational model at Chiang Mai International Airport can accommodate a maximum traffic volume of 2,112 vehicles per hour, with an average total travel time of 3.39 minutes from the airport entrance to the exit. However, there is a delay of 2.57 minutes in the passenger terminal area. Among the alternative models tested, the specific vehicle type zoning model demonstrates the best performance, with an increased capacity of 2,952 vehicles per hour (a 40% increase). This model also reduces the average travel time to 2.05 minutes per vehicle (a 39% decrease) and decreases the delay to 1.16 minutes per vehicle (a 55% decrease). In terms of physical modifications to improve the passenger terminal, the elevated and separated loading area model exhibits the highest efficiency, with a capacity of 2,257 vehicles per hour, an average travel time of 1.85 minutes, and a delay of 0.13 minutes. Finally, the sectioned zoning model shows the least efficiency compared to the current operational model. It leads to a decrease in capacity, an increase in average travel time, and delays. The results suggest that implementing specific vehicle type zoning and physical modifications, such as an elevated and separated terminal, can significantly improve traffic flow and reduce congestion.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-01-14
Issued: 2567-01-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 620631006.pdf 6.85 MB5 2025-04-26 13:24:29
ใช้เวลา
0.024348 วินาที

กษิดิศ จันทร์มา
ปรีดา พิชยาพันธ์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ความผันผวนของราคาและกลยุทธ์การจัดการความเสี่ยงด้านราคา กรณีศึกษาโครงการอ่างเก็บน้ำแม่สะลวม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปุ่น เทียงบูรณธรรม;ชยานนท์ หรรษภิญโญ;วรรณวิทย์ แต้มทอง;ปรีดา พิชยาพันธ์
สายัณห์ เหมืองสอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดคะเนระดับเสียงจากการจราจรในเขตเมืองเชียงใหม่ โดยใช้แบบจำลองโครงข่าย ใยประสาทเทียมที่มีการเรียนรู้ด้วยอัลกอริทึมทางพันธุกรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ปรีดา พิชยาพันธ์;พิชัย ปมาณิกบุตร
วสันต์ สุภาษิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดระบบการจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุทางจราจรบนทางคู่ขนานบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร (ถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์)
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
ชลธิชา ฉิมมา
สุภาวดี แก้วมณี
กิตติพงษ์ คนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตำแหน่งและลักษณะทางกายภาพของเนินชะลอความเร็ว (Speed Hump) ในเขตมหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
สุริยันต์ เพ็งพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการการจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุบนถนนริมคลองชลประทาน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
พิษณุพงษ์ กอนแสง
อุดมศักดิ์ มากจุ้ย
เดชดำรงค์ ตันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกรูปแบบการเดินทางภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
ทวีศิลป์ น้อยน้ำคำ
พฤนทาร นาคจันทร์
ภิญโญ อุฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะของจังหวัด พิษณุโลก กรณีศึกษา การเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารและสถานีรถไฟ
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
กฤตย์ คมขำ
ภาณุพันธ์ ยอดเพ็ชร์
เกียรติกูล พุทธวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความปลอดภัยบนท้องถนนภายใน มหาวิทยาลัยนเรศวร โดย การประยุกต์ใช้หลักการการตรวจสอบความปลอดภัยบนท้องถนน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
ธีรวัลย์ เอื้อพิทักษ์สกุล
ฉริยะ พรรณเชษฐ์
อรสา เคยยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ซอฟแวร์แมททิเมติก้าในการออกแบบบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก
มหาวิทยาลัยนเรศวร
สสิกรณ์ เหลืองวิชชเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์
ณัฐพงษ์ ช่างหิรัญ
อำพล เพ็งศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะการให้บริการการเดินรถโดยสารประจำทางในจังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
ปฏิญญา กุมสันเทียะ
ปฐมพงศ์ คุ้มผล
วชิรากรณ์ มีแก้วแกม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมออกแบบโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูปสำหรับบ้านทรงไทย
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
กานต์ แถวสามารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมและกราฟเพื่อการออกแบบเสาคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยวิธีหน่วยแรงใช้แรง
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
วราวุฒิ พันธ์ปัญญา
ประดิษฐ์ ดวงคำ
ภูรีวัตร กำจาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โปรแกรม Microsoft Office Excel ในการออกแบบคานคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยวิธีหน่วยแรงใช้งาน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
อานนท์ คำเชื้อ
ทศพร ภู่ทอง
รณชัย เข็มวิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการลดความเร็วของยานพาหนะต่างๆ ของเครื่องมือควบคุมการจราจรบนถนนในเขตชุมชนตำบลหัวรอ
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
ศักดาคม นุ่มชะเนา
จักรกฤษณ์ ชาญกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาหาแนวทางการพัฒนาระบบรถโรงเรียนโดยใช้กระบวนการลำดับขั้นเชิงวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
นันทวัน ภู่ผิว
ชัยวัฒน์ แสงศรีจันทร์
ลินดา วงศ์ยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุบัติเหตุทางหลวงที่จุดอันตราย โดยวิธีฟัซซีฟอลท์ทรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ปรีดา พิชยาพันธ์;สมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์
วรเชษฐ์ ธนะชัยขันธ์
บทความ/Article
การตรวจสอบความเร็วปลอดภัยสำหรับรถโดยสารขนาดใหญ่บนเส้นทางภูเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รังสรรค์ อุดมศรี;ปรีดา พิชยาพันธ์;พนกฤษณ คลังบุญครอง;ลำดวน ศรีศักดา
วรพล คำกรเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองความเร็วขับขี่ เพื่อการตรวจสอบความสอดคล้องของแนวเส้นทางราบสำหรับทางหลวงสองช่องจราจรนอกเมือง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รังสรรค์ อุดมศรี;ลำดวน ศรีศักดา;ปรีดา พิชยาพันธ์;พิชัย ธานีรณานนท์
สุรสิทธิ์ บัวบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้พลังงานทางเลือกในภาคธุรกิจขนส่ง
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปรีดา พิชยาพันธ์
เมษ บุญพรหม
ณัฐากรณ์ เผือกชาวนา
ภาณุวัฒน์ ดีสุ่ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบเส้นทางการเดินรถเมล์นำเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชมพูนุท เกษมเศรษฐ์;ศักดิ์เกษม ระมิงค์วงศ์;ปรีดา พิชยาพันธ์;กอบกิจ อิสรชีววัฒน์
จุฑามาศ จินตนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงสมบัติเชิงกลของเถ้าหนักแม่เมาะสำหรับใช้เป็นวัสดุชั้นพื้นทางและรองพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนิรุทธ์ ธงไชย;รังสรรค์ อุดมศรี;ปรีดา พิชยาพันธ์;ศุภกิจ นนทนานันท์
กรกต โนภิระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมาตกแต่งภายในบ้านพักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนิรุทธ์ ธงไชย;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;กมลวัลย์ ลือประเสริฐ
พรพจน์ นุเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางสำหรับการวางแผนระบบจักรยานสาธารณะในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
อาชิรญาณ์ ภัทร์ธนะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวสำหรับเมืองหลวงพระบาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
แก้วประเสริฐ สอนมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบควบคุมโครงการก่อสร้างถนนโดยวิธีกำหนดเวลาการทำงานแบบทำซ้ำกับการวิเคราะห์งานที่ได้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนิรุทธ์ ธงไชย;ปรีดา พิชยาพันธ์;ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม;วรรณวิทย์ แต้มทอง
นิติ จันทร์จุฬา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอาคารเพื่อออกแบบจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพและคนชรา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุริยะ ทองมุณี;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
วรพันธ์ ปัญญากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเหมาะสมของระบบก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัยด้วยระบบผนังรับน้ำหนักแบบหล่อในที่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม;อนิรุทธิ์ ธงไชย;ปรีดา พิชยาพันธ์;วรรณวิทย์ แต้มทอง
เอกรัฐ หล่อเลิศรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบรายงานการก่อสร้างผ่านสมาร์ตโฟน กรณีศึกษางานโครงสร้างระบบพื้นโพสเทนชั่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนิรุทธ์ ธงไชย;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;กมลวัลย์ ลือประเสริฐ
ณริกา รัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเส้นทางขนส่งกระจายสินค้าในพื้นที่เขตเมืองเชียงใหม่โดยวิธีระบบอาณานิคมมด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;บุญส่ง สัตโยภาส;ปรีดา พิชยาพันธ์;อำพล การุณสุนทวงษ์
พชรวีณ์ โยวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบการเดินทางด้วยแบบจำลองฟัซซีแรนดอมยูทิลิตีสำหรับการจัดการอุปสงค์การเดินทาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;มานพ แก้วโมราเจริญ;อำพล การุณสุนทวงษ์
ชาคร อินดาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสมรรถนะเชิงโลจิสติกส์มหภาคในระดับจังหวัด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อภิชาต โสภาแดง;ศักดิ์เกษม ระมิงค์วงศ์;ปรีดา พิชยาพันธ์;กอบกิจ อิสรชีววัฒน์
ปุริม ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การประเมินแบบ 360 องศา ในกระบวนการคัดเลือกมาตรการจัดการอุปสงค์การเดินทางสำหรับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
พัชรพรรณ นันทวิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบสำหรับการจัดสรรพื้นที่ถนนในเขตเมืองโดยใช้เกณฑ์ความเสมอภาคในการเดินทาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล การประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ชัชวาล สิมะสกุล
รัชฎาพร ธิสาไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าโดยสารของรถโดยสารประจำทางเส้นทางตาก-แม่สอด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
รัตนพงษ์ ชังชั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;มานพ แก้วโมราเจริญ;อำพล การุณสุนทวงษ์
วชิระ วิจิตรพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์สำหรับการวิเคราะห์มูลค่าประเมินของอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณเทศบาลนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;พุทธิพล ดำรงชัย;ปรีดา พิชยาพันธ์;บุญทรัพย์ วิชญางกูร
ธัญญ์นรี กมลพิสิทธิ์ธนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ตัวแบบอ้างอิงการดำเนินงานสำหรับผู้ให้บริการโลจิสติกส์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อภิชาต โสภาแดง;กรกฎ ใยบัวเทศ ทิพยาวงศ์;ปรีดา พิชยาพันธ์;วันชัย แหลมหลักสกุล
กำพล จินตอมรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าของโครงการก่อสร้างโดยวิธีเรียลออปชันส์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
อาภัสสร สมพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินการก่อสร้างงานวางท่อประปาในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
ประกาศิต ชะนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะสมบัติทางวิศวกรรมของแอสฟัลต์คอนกรีตที่ปรับปรุงด้วยยางพาราธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;พีรพงศ์ จิตเสงี่ยม
อรุณี สายนิลคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนระบบประปาเทศบาลตำบลเสริมงาม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมรา;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
มนตรี สว่างปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานของปูนซีเมนต์ถุง โดยวิธีการวิเคราะห์ความสูญเสีย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
สุรวิทย์ รัตนวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณลักษณะการสัญจรของนักท่องเที่ยว บนถนนคนเดินจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
ชมพูนุท สุธีรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับชั้นถนนในเมืองเชียงใหม่ โดยใช้แนวคิดลิงค์แอนด์เพลส
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์
สิทธิณัฐ จันทร์นวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ความเร็ว ทัศนคติ และความเครียดในการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตทางเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ธเนศ เสถียรนาม
ชนิดา ใสสุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินวัฒนธรรมความปลอดภัยด้านการจราจรทางถนนของผู้ขับรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
พงษ์พัฒน์ มากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบตรวจนับรถแบบอัตโนมัติตามทัศนภาพโดยการวิเคราะห์รูปร่าง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธนาทิพย์ จันทร์คง;นิพนธ์ ธีรอำพน;ศันสนีย์ เอื้อพันธ์วิริยะกุล;ปรีดา พิชยาพันธ์
ภาคภูมิ พรมมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยทางถนนที่มีผลต่อการฝ่าสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกในเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
วิชญะ ส่องแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;วิชุดา เสถียรนาม
ชีติพัทธ์ ขอนพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลกระทบด้านการจราจรในช่วงเหตุการณ์พิเศษ ในชุมชนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ณฤดล ศรีตะระโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความจุของทางแยกวงเวียนสำหรับสภาพการจราจรแบบผสมในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
อัครพงษ์ เทพแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเลือกใช้จักรยานเพื่อการเข้าถึงระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
ปัญจโชค จิตราภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้กระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้นในการตัดสินใจลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ กรณีศึกษาโครงการบ้านในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์
พีระภัทร เบ้าคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวทางในการวางแผนและการดําเนินการสําหรับระบบตรวจจับความเร็วอัตโนมัติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
พงศธร ยศหนัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจําลองพฤติกรรมการเลือกรูปแบบการเดินทางสําหรับการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ปรีดา พิชยาพันธ์;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
ธนัญชัย ลอยใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมสำหรับการควบคุมทางแยกด้วยแบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ;นพดล กรประเสริฐ
ชญาดา รวิวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการของจุดตรวจค้นอาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ด้วยแบบจำลองการจราจรคนเดินระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ทรงยศ กิจกรรมเกษตร;ธเนศ เสถียรนาม
มาริษา คีรีมาศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติของนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานสาธารณะในเขตเมืองเก่าเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
เจตทวี มาร์ค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุสำหรับอุโมงค์ถนน โดยวิธีฟัซซีฟอลท์ทรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
นวพล พงษ์พูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับการให้บริการบริเวณทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยใช้แบบจาลองฮิดเดนมาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดุษฏี สถิรเศรษฐทวี ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
ศุภาการ ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับการให้บริการบริเวณทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยใช้แบบจาลองฮิดเดนมาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดุษฏี สถิรเศรษฐทวี ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
ศุภาการ ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการจัดการสัญญาณไฟจราจรบนทางหลวงหมายเลข 11 จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์ ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม ;ปรีดา พิชยาพันธ์
สุกฤษฎิ์ เกิดสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความถี่และตารางเวลาการให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
วณัฐตรา สว่างใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการสาธารณูปโภคสำหรับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็กของโครงการ เทอรา ดา ลุธ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธีรวา สุวรรณ;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;เกรียงศักดิ์ ภานุวัฒน์วนิชย์
จิตราภรณ์ วุฒิการณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตำแหน่งและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ที่พักริมทางเชิงท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
ภัทรพล ภู่เพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความเต็มใจจะยอมรับเงินชดเชยจากผลกระทบด้านเสียงจากเครื่องบินโดยรอบท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
พรปวีณ์ โคตรชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความสูญเสียของความพิการจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
สุริยุ โตมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้มาตรฐานทีโอดีสำหรับการเลือกตำแหน่งการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งสาธารณะ ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ดำรงศักดิ์ รินชุมภู;กองกูณฑ์ โตชัยวัฒน์;นที สุริยานนท์
วรากัญ มณีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความเต็มใจที่จะจ่ายเพื่อลดการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์
ณฐพนธ์ พักตรผิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มาตรการจัดการอุปสงค์การเดินทางในเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
กานต์ชนก ทองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการดำเนินงานของด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกด้วยเทคโนโลยีชั่งน้ำหนักขณะเคลื่อนที่โดยใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ธเนศ เสถียรนาม
โสรยา ปิยะวราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะการเดินบริเวณโถงทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สถาพร โอภาสานนท์;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
เสถียร แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การให้ระดับดาวตามมาตรฐานการประเมินทางถนนสากลสำหรับเขตโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;วิชุดา เสถียรนาม
ศุภกร มีลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพพื้นที่รับส่งผู้โดยสาร ในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์
กษิดิศ จันทร์มา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความเต็มใจจะยอมรับเงินชดเชยจากเสียงอากาศยานสำหรับท่าอากาศยานเชียงใหม่แห่งใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์
ธีรภัทร ขาวเหลือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,093
รวม 3,093 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 8,881 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 8,885 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214