Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างโมดูลการเรียนรู้ เรื่องการประเมินผลโครงการ สำหรับครูในสถานศึกษาอาชีวศึกษา 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังโดยการใช้โมดูล การเรียนรู้ เรื่อง การประเมินผลโครงการ สำหรับครู ในสถานศึกษาอาชีวศึกษา 3) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของการใช้โมดูลการเรียนรู้ เรื่อง การประเมินผลโครงการ สำหรับครู ในสถานศึกษา อาชีวศึกษา ประชากร คืออาจารย์วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูล คือแบบทดสอบและแบบสอบถามความพึงพอใจจากการศึกษาโมดูลการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ( Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า 1) อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ทำแบบทดสอบก่อนเรียน ได้คะแนน เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 8.80 และหลังเรียน ได้คะแนนเฉลี่ย คิดเป็นร้อยละ 14.32 สรุปได้ว่า คะแนนเฉลี่ย แบบทดสอบก่อนเรียนเปรียบเทียบกับคะแนนแบบทดสอบหลังเรียน นั้น คะแนนแบบทดสอบหลัง เรียน มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.52 2) อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี มีความพึงพอใจต่อการใช้โมดูล การเรียนรู้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก่ ค่าเฉลี่ย 4.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.603 พึงพอใจมากที่สุด คือ ด้านภาษา และระดับมาก ในด้านเนื้อหา ด้านส่งเสริมการเรียนรู้ และด้านสื่อ
The objectives of this research were to 1)construct learning module on project evaluation in vocational college 2) compare learning outcome before and after studying the module 3) study teacher satisfaction towards learning module of project evaluation in vocational college. There were five steps of research methodology, namely reviewing relevant previous research, concepts, theories and principles; studying context and problems in evaluating project in vocational college; constructing the module; testing the quality of the module and comparing learning outcome. The research target population was 44 instructors of Suranari Technical College. The instruments used for collecting data were questionnaires and tests analyzed by mean and standard deviation. The research revealed that the average test scores of instructors before and after applying the module were 8.80 and 14.32 percent respectively. Furthermore, The instructors were satisfied with the learning module. For each aspect of satisfaction, the finding revealed that teachers were most satisfied in language used and very satisfied in content, learning facilities and media