แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
Behavior affecting decision making online food of vocational students in Phitsanulok province

Organization : วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
Email : chantana.p@rmutp.ac.th
keyword: การซื้อสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
; การเลือกซื้อสินค้า
; การตัดสินใจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียน ในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก 2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก และ 3) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษาที่บริโภคอาหารออนไลน์จังหวัดพิษณุโลกจานวน 400 คน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-Test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทิศทางเดียว (One–way ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก อยู่ในระดับปานกลาง 2) การตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก อยู่ในระดับปานกลาง 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ ชั้นปีที่ศึกษา ประเภทวิชา ลักษณะที่อยู่อาศัย และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารออนไลน์ไม่แตกต่างกัน 4) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ รายได้ ต่อเดือนต่างกันมีการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนเพศ ชั้นปี ที่ศึกษา ประเภทวิชา และลักษณะที่อยู่อาศัยต่างกันการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ไม่แตกต่างกัน และ 5) พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารออนไลน์ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the behavior and decision to buy online food of vocational students in Phitsanulok Province, 2) to compare of personal factors with behavior and decision to buy online food of vocational students in Phitsanulok Province, and 3) to study online food shopping behavior affecting to buy online food decisions of students vocational in Phitsanulok Province. The research was a quantitative research using questionnaires from 400 vocational students in Phitsanulok Province. Data was systematically analyzed by percentage, mean standard deviation (S.D.), t-Test, One-way ANOVA, and multiple regression analysis. The result showed that the behavior of buying online food was at moderate level. The decision to buy online food was at moderate level. Difference Personal factors including gender, year of study, type of subject, housing type, and monthly income had different of behavior of online food shopping with no statistical significance. Difference Personal factors including type of subject and monthly income had different of decision to buy food online with statistical significance at .05. Online food purchasing behavior effecting decision to buy food online with statistical significance at .05.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Created: 2565
Modified: 2023-03-29
Issued: 2566-03-29
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร, ปีที่ 6, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 2565), หน้า 19-33
tha
Spatial: ไทย
Spatial: พิษณุโลก
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 IRD_66_02.pdf 573.14 KB4 2025-01-27 14:18:36
ใช้เวลา
0.037265 วินาที

พรทิพย์ วงคำสอน
Title Contributor Type
การเลือกเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาคหกรรมของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พรทิพย์ วงคำสอน
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พรทิพย์ วงคำสอน;ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
ฉันทนา ปาปัดถา
Title Contributor Type
การศึกษาประสิทธิภาพของการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบประเมินผลการสอนผ่านเครือข่าย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฉันทนา ปาปัดถา
วรรณชัย วรรณสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตระหนัก ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมต่อปัญหาสภาวะโลกร้อนของประชาชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของนักศึกษา มหาวิทยาลัยของรัฐในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา;ณัฐภณ สุเมธอธิคม ;ปิติพงศ์ พิมพ์พิเศษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา;อรรถการ สัตยพาณิชย์;กชพรรณ กระตุฤกษ์;นภาพร ภู่เพ็ชร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบัณฑิตนักสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ คุณลักษณะทางจริยธรรมนักศึกษาสื่อสารมวลชนตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์คุณลักษณะของนักสื่อสารมวลชนดิจิทัลตามกรอบสมรรถนะบุคคล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
ตัวบ่งชี้สมรรถนะวิชาชีพของนักสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
สังเคราะห์องค์ประกอบการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบัณฑิตสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ณัฐภณ สุเมธอธิคม;ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบส่งบทความออนไลน์ของวารสารเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.พระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในรูปแบบเสมือนจริง 3 มิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ฉันทนา ปาปัดถา ;สุรสิทธิ์ เลขมาศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออนไลน์ของผู้เรียนในสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
พรทิพย์ วงคำสอน;ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
ทัศนคติที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหารคลีนเพื่อสุขภาพในช่วงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิไลพรรณ วัฒนพงศ์;ฉันทนา ปาปัดถา

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,376
รวม 1,381 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 89,982 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 478 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 90,719 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133