แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอลสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงรายรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12)
The Development of English Activity Based Curriculum to Enhance English Listening and Speaking Skills for the Star Power Academy Football Players Chiang Rai Under the Age of 12

Address: อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี
keyword: หลักสูตรเน้นกิจกรรม
; ทักษะการฟังภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอล
; ทักษะการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอล
; Activity-based curriculum
; English listening skills for football players
; English speaking skills for football players
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) ประชากร ได้แก่ นักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย ในปี พ.ศ. 2563 จำนวน 155 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย อายุ 10-12 ปี จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสังเกตการณ์ฝึกซ้อมของนักฟุตบอล แบบสอบถามสภาพปัญหา และความต้องการพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดระดับทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ หลักสูตรและเอกสารประกอบหลักสูตร แบบประเมินทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีวิเคราะห์เนื้อหา การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) มีปัญหาการฟังภาษาอังกฤษที่พบมากที่สุด คือ ไม่เข้าใจเมื่อได้ยินคำศัพท์ภาษาอังกฤษคำศัพท์เทคนิคกีฬาฟุตบอลอยู่ในระดับมาก ปัญหาการพูดภาษาอังกฤษที่พบมากที่สุด คือ ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับคำศัพท์มาก่อน อยู่ในระดับมาก ความต้องการพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับปานกลาง คือ เรื่องคำสั่งของผู้ฝึกสอนเกี่ยวกับการใช้คำศัพท์เทคนิคกีฬาฟุตบอลเป็นภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับมาก และผลการวัดระดับทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักฟุตบอล สังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) มีทักษะการฟังและการพูดในระดับพอใช้ 2) หลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ 30 ชั่วโมง มีองค์ประกอบของหลักสูตร 7 องค์ประกอบ คือ หลักการ จุดมุ่งหมาย เนื้อหาสาระ โครงสร้างหลักสูตร กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และการวัดและประเมินผล และผู้เชี่ยวชาญประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักฟุตบอล พบว่า นักฟุตบอล ร้อยละ 50 ผ่านเกณฑ์การประเมินการฟังภาษาอังกฤษ และร้อยละ 43.40 ผ่านกณฑ์การประเมินการพูดภาษาอังกฤษตามกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 60 และ 4) ความพึงพอใจของนักฟุตบอลที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมตามหลักสูตร โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง
Abstract: The development of an English activity-based curriculum to enhance English listening and speaking skills for football players under the age of 12 at the Star Power Academy Chiang Rai. Objectives of the study were as follows: to develop an English activity-based curriculum to enhance English listening and speaking skills for football players under the age of 12 at the Star Power Academy Chiang Rai. The population consisted of 155 Star Power Academy Chiang Rai football players in 2020. The sample of the study is 30 football players, age 10-12 years old chosen by specific method. The instrumental consisted of the observation form, questionnaire, English listening and speaking skills test, the curriculum to enhance English listening and speaking skills, English listening skills and English speaking skills assessment and satisfaction questionnaire. The data analysis comprised the content, distribution of frequency, percentage, mean and standard deviation. The results revealed that: 1) The fundamentals of development of English listening and speaking of the Star Power Academy football players Chiang Rai under the age of 12 (U-12). The most common listening problem is with English technical words for football; this was at a high level. The most common speaking problem is due to unfamilliarity with vocabulary; this was also at a high level. The needs of improving English listening and speaking skills was at a moderate level and the instructions of the trainer on the use of football technical vocabulary in English is at a high level. The results for measuring English listening and speaking skills of the Star Power Academy football players Chiang Rai under the age of 12 (U-12) was at a moderate level. 2) The curriculum to enhance English listening and speaking skills with 5 units, 30 hours and seven curriculum elements: Principle, Purpose, Content, Curriculum structure, Learning activities, Learning materials and Measurement and evaluation. The experts assessed the suitability at the highest level. 3) English listening and speaking skills of football players, found that 50% of them passed the English listening assessment criteria and 43.40 % of football players passed the English speaking assessment criteria, according to the criteria set at 60% 4) The satisfaction of the football players with the course was at a moderate level.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-08-23
Issued: 2565-07-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Charinthip Sangger.pdf 5.07 MB27 2025-12-01 23:44:26
ใช้เวลา
0.111593 วินาที

วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ (Synectics) เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อมรรัตน์ วัฒนาธร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
พรรณภัทร เกษประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพเรื่องการถนอมอาหารและแปรรูปอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
กนกนภัส สีหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ประกอบนิทานภาพ เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
โสพิศ กันยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอลสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงรายรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12)
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ชรินทร์ทิพย์ แซ่งเง่อร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลงที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ธิษณา ฟ้าสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิค 5W1H กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
รัตนาภรณ์ กันทะยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฟังและการพูดภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานเพื่อการบริบาลผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
สุพรรษา สภาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดพหุภาษาโดยใช้ภาษาแม่เป็นฐานร่วมกับวิธีการสอนภาษาโดยเน้นภาระงาน เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ฉัตรชัย พรมมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ ประกอบเพลงโมสาร์ทเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ปรียาภัทร์ ชลสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยเทคนิค KWDL เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ชนัญทิตา กันทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีแบบโฟร์บล็อกร่วมกับเทคนิค 5W1H เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและการเขียนสรุปใจความสำคัญภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
จันทร์ฟอง ปัญญาวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โรงเรียนจัดการเรียนรวม
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์;วิลาวัลย์ โพธิ์ทอง;เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ คงเจริญ
ยุพิน บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ คงเจริญ;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
เกรียงศักดิ์ โชคดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดประสาทวิทยศึกษาศาสตร์ร่วมกับ อภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษและความสามารถเชิงพุทธิปัญญาสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ลำไย สีหามาตย์;สุวิทย์ อุปสัย;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
สุจินตา คำเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีสรรคนิยม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์สำหรับนักศึกษาครู
มหาวิทยาลัยพะเยา
ลือชา ลดาชาติ;รุ่งทิวา กองสอน;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
วิทยา พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจักิจกรรมการเรียนรู้แบบนิรนัยร่วมกับการบริหารจัดการสมองเพื่อส่งเสริมทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยพะเยา
ีรุ่งทิวา กองสอน;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
ณัฐพงษ์ ชุ่มวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
เกศราพรรณ พันธุ์ศรีเกตุ;วิไลภรณ์ ฤทธิคุปต์
วุฒิไกร ใจคำฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,782
รวม 2,784 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,437 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 46,459 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214