แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
The image communication on service through television commercials of Thai Airways International Public Company Limited

ThaSH: บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) -- ภาพลักษณ์องค์การ -- วิจัย
ThaSH: การบริการบนเครื่องบิน
ThaSH: ภาพยนตร์โฆษณา -- การตลาด -- วิจัย
ThaSH: การสื่อสาร
ThaSH: ภาพลักษณ์ -- การประชาสัมพันธ์ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และศึกษาแนวทางการสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ตัวบทภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ระหว่างปี พ.ศ. 2552-2562 จานวน 7 เรื่อง และการสัมภาษณ์บุคคลผู้มีความเกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 คน ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ค้นพบ 5 ประเด็น ได้แก่ 1) เอกลักษณ์ความเป็นไทย 2) การบริการด้วยหัวใจ 3) ความทันสมัยและความสะดวกสบาย 4) การให้บริการเต็มรูปแบบ 5) ความปลอดภัย แนวทางการสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบิน ค้นพบ 4 ประเด็น ได้แก่ 1) ความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภค 2) การนำเสนอเอกลักษณ์โดดเด่นของการบินไทย 3) การนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องตรงความเป็นจริงและสอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน 4) วิธีการกำหนดบทบาทของพรีเซนเตอร์เพื่อการสร้างภาพลักษณ์
Abstract: This research aimed to investigate the communication of an image of in-flight services through television commercials of Thai Airways International Public Company Limited and to study approaches for the creation of its image of in-flight services. The research emphasized the analysis of the screenplays of 7 TV commercials launched from 2009 to 2019. Data were collected from interviews with two key informants who were in the circle of the production of the TV commercials of the airline. The research found that the TV commercials embraced 5 images: Thai identity and uniqueness, service from the heart, modernity and comfort, full-service airline, and safety orientation. The approaches for the creation of an image of in-flight services included the understanding of consumer behaviour, the presentation of the airline identity and uniqueness, the presentation of valid information that meets current situations, and the determination of presenters’ roles.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2022-01-20
Issued: 2564-10-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nisanan Dejamornthan.pdf 3.48 MB16 2025-10-25 15:13:36
ใช้เวลา
-0.878518 วินาที

นิศนันท์ เดชอมรธัญ
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันผ่านอินโฟกราฟิก (infographic) ในรายการ ที่นี่ Thai PBS สถานีโทรทัศน์ Thai PBS
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
กัญญาภัค สำเภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายค่านิยมทางสังคมของหญิงรักหญิง และกลวิธีการนำเสนอในละครโทรทัศน์ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปุณยิกา ขจิตระบิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
เนตรชนก พฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
อภิชญา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
นิศนันท์ เดชอมรธัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสู่ความเป็นเลิศในกีฬาว่ายน้ำของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ยุทธศาสตร์ เดโชชัยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประเด็นทางสังคม และการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ในซีรีส์ไดอารีตุ๊ดซีส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิษณุ มหาสารินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
รุ้งเพชร จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นความรักและการเล่าเรื่องความขัดแย้งผ่านละครไทย เกมรักทรยศ
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
สุคณธา รักสถิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,847
รวม 2,848 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,653 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 28,666 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214