แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
Image communication and public participation in the promotion of sustainable tourism of Chanthaboon waterfront community, Chanthaburi

ThaSH: การส่งเสริมการท่องเที่ยว
ThaSH: ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว
ThaSH: การสื่อสาร
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี และศึกษาแนวทางการสื่อสารภาพลักษณ์และกระบวนการการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนริมน้ำจันทบูรกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนให้เกิดความยั่งยืน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพใช้การเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ผู้ให้ข้อมูลสำคัญซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความสัมพันธ์และเกี่ยวข้องกับการสื่อสารภาพลักษณ์ และผู้ที่มีส่วนร่วมต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี รวมทั้งสิ้น 9 คน และการวิเคราะห์เอกสารประกอบการนำเสนอผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารภาพลักษณ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี คือ การนำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของชุมชนริมน้ำจันทบูร 5 ด้าน คือ 1) ภาพลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรม 2) ภาพลักษณ์ด้านศิลปกรรม 3) ภาพลักษณ์ด้านศาสนา 4) ภาพลักษณ์ด้านวัฒนธรรมและประเพณี 5) ภาพลักษณ์วิถีชีวิตชุมชน ผ่านการสื่อสารแบบปากต่อ ปาก (Word-of-Mouth) ของผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนและสื่อมวลชนผ่านช่องทางการสื่อสารที่ หลากหลายรูปแบบ ส่วนปัจจัยส่งเสริมการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของ ชุมชนริมน้ำจันทบูรนั้นแบ่งออกเป็น 1) การมีส่วนร่วมและการสร้างเป้ าหมายของชุมชน 2) การ กำหนดนโยบายร่วมกันของกลุ่มผู้นำและคนในชุมชน 3) ระบบการจัดการเพื่อส่งเสริมการ ท่องเที่ยว
Abstract: This research aimed to investigate the image communication and public participation of Chanthaboon Waterfront Community, Chanthaburi, in the promotion of sustainable tourism and to explore the approaches for communicating image and public participation process of the community in collaboration with other organizations. Data were obtained through document analysis and in-depth interviews with 9 key informants whose work was related to image communication and the development of the tourism in the community. The result revealed that the image communication for tourism promotion was the presentation of five identities of the community including architecture, art, religion, culture and tradition, and local living through word of mouth spread by people in the community and a variety of communication channels. Factors of tourism promotion included public participation and the establishment of community’s goals, the determination of policy by community leaders together with community members, and systematic tourism management
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2564-10-20
Issued: 2564-10-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: จันทบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Apichaya Sookprasert.pdf 2.67 MB27 2025-12-04 17:33:38
ใช้เวลา
-0.834927 วินาที

สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันผ่านอินโฟกราฟิก (infographic) ในรายการ ที่นี่ Thai PBS สถานีโทรทัศน์ Thai PBS
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
กัญญาภัค สำเภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายค่านิยมทางสังคมของหญิงรักหญิง และกลวิธีการนำเสนอในละครโทรทัศน์ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปุณยิกา ขจิตระบิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
เนตรชนก พฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
อภิชญา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
นิศนันท์ เดชอมรธัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสู่ความเป็นเลิศในกีฬาว่ายน้ำของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ยุทธศาสตร์ เดโชชัยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประเด็นทางสังคม และการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ในซีรีส์ไดอารีตุ๊ดซีส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิษณุ มหาสารินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
รุ้งเพชร จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นความรักและการเล่าเรื่องความขัดแย้งผ่านละครไทย เกมรักทรยศ
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
สุคณธา รักสถิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,858
รวม 2,859 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,624 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 28,637 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214