แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
Corporate communication strategy through corporate social responsibility in Thailand

ThaSH: กลยุทธ์การสื่อสาร
ThaSH: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
ThaSH: ความรับผิดชอบต่อสังคม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารองค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดง ความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธ์ิของกิจกรรม เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยศึกษารวบรวมข้อมูลจากเอกสาร (Documentary Research) คือ สื่อประชาสัมพันธ์ โครงการฯ และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interviews) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558-2561 รวมระยะเวลา 4 ปี ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย สามารถสรุปได้ 6 กลยุทธ์ ได้แก่ 1) กลยุทธ์การให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม 2) กลยุทธ์การมี ส่วนร่วมของบุคลากร 3) กลยุทธ์การสร้างชุมชนสัมพันธ์ 4) กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน 5) กลยุทธ์การสื่อสารภายในองค์กร 6) กลยุทธ์การสื่อสารภายนอก ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธ์ิของกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมได้ ประกอบด้วย 6 ปัจจัย เช่นกัน ได้แก่ 1) ปัจจัยการได้รับการสนับสนุนจากองค์กร 2) ปัจจัยการมี ส่วนร่วมของบุคลากร 3) ปัจจัยการเป็นองค์กรเพื่อสังคม 4) ปัจจัยการสื่อสารขององค์กรผ่าน กิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม 5) ปัจจัยการสร้างเครือข่ายทางสังคม 6) ปัจจัยความ ต่อเนื่องในการดำเนินกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม
Abstract: The objectives of this research study are 1) to study the strategy of corporate communication through activities to demonstrate social responsibility in Thailand, and 2) to study the factors that affect the achievement of activities that demonstrate social responsibility in Thailand. The study is regarded a qualitative research that focuses on studying and collecting the data from documents through the public relations media of the project and in-depth interviews from 2015 - 2018. The results showed that corporate communication strategy through corporate social responsibility in Thailand can be summarized into six strategies that are 1) environmental priority strategy, 2) personnel participation strategy, 3) community relations strategy, 4) sustainable development strategy, 5) internal communication strategy, and 6) external communication strategy. There are six factors affecting the achievement of corporate social responsibility as follows: 1) factors being supported by the organization, 2) personnel participation factors, 3) organizational factors for society, 4) communication factors of the organization through activities to show social responsibility, 5) social networking factors, and 6) factors for the continuation of the activities showing social responsibility
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2564-10-20
Issued: 2564-10-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Natechanok Pueksachart.pdf 3.46 MB18 2025-10-24 13:16:49
ใช้เวลา
0.138629 วินาที

เนตรชนก พฤกษชาติ
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันผ่านอินโฟกราฟิก (infographic) ในรายการ ที่นี่ Thai PBS สถานีโทรทัศน์ Thai PBS
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
กัญญาภัค สำเภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายค่านิยมทางสังคมของหญิงรักหญิง และกลวิธีการนำเสนอในละครโทรทัศน์ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปุณยิกา ขจิตระบิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารขององค์กรผ่านกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
เนตรชนก พฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของชุมชนริมนํ้าจันทบูร จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
อภิชญา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการบริการบนเครื่องบินผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
นิศนันท์ เดชอมรธัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสู่ความเป็นเลิศในกีฬาว่ายน้ำของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ยุทธศาสตร์ เดโชชัยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ชัญญาพัทธ์ ไสยวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งเสริมความเชื่อมั่นของศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid-19
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
ปาณิสรา จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประเด็นทางสังคม และการเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ในซีรีส์ไดอารีตุ๊ดซีส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
วิษณุ มหาสารินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
รุ้งเพชร จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นความรักและการเล่าเรื่องความขัดแย้งผ่านละครไทย เกมรักทรยศ
มหาวิทยาลัยรังสิต
สรพงษ์ วงศ์ธีระธรณ์
สุคณธา รักสถิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,857
รวม 2,858 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,623 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 28,636 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214