แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

นโยบายการบริหารจัดการและการใช้สื่อในการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ในบริบทประเทศไทย 4.0
The Policy, Management, and Usage of Media in Communication for Public Relations of the Public Relations Department in the Context of Thailand 4.0

ThaSH: กรมประชาสัมพันธ์ -- การประชาสัมพันธ์ -- วิจัย
ThaSH: การประชาสัมพันธ์ -- การจัดการ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของ กรมประชาสัมพันธ์ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านนโยบาย ด้านการบริหารจัดการ ตลอดจนด้านความพร้อมและการยอมรับการใช้สื่อ โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับบุคลากรระดับบริหาร กรมประชาสัมพันธ์ จำนวน 11 คน และจากการสำรวจด้วยแบบสอบถามกับบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 400 คน ผลการศึกษาในด้านนโยบายการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ กล่าวคือ นโยบายเป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานด้านการใช้สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์มีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือของประชาชน ประกอบด้วย 2 ประเด็น ได้แก่ นโยบายเพื่อปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการนำเสนอเนื้อหาและช่องทางการนำเสนอเนื้อหา และนโยบายเพื่อการสร้างและรักษาภาพลักษณ์ของกรมประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ยอมรับและได้รับการสนับสนุน ผลการศึกษาในด้านการบริหารจัดการการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยผู้วิจัยได้นำรูปแบบการบริหารจัดการองค์กรตามหลักการ POSDCoRB ใช้เป็นกรอบในการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูล พบว่า กรมประชาสัมพันธ์ ได้กำหนดแผนงานการใช้สื่อทุกชนิดที่กรมประชาสัมพันธ์มีอันได้แก่ สื่อหลัก สื่อออนไลน์ และ สื่อกิจกรรม ไว้ล่วงหน้าทุกครั้งก่อนการปฏิบัติงานภายใต้โครงสร้างการสั่งการจากบนลงล่าง โดยกรมประชาสัมพันธ์ เลือกใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมทั้ง กรมประชาสัมพันธ์ ยังมีระบบติดตามและประเมินผลอีกด้วย อย่างไรก็ตาม กรมประชาสัมพันธ์ ยังมีปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีความชำนาญในงานด้านการใช้สื่อและงบประมาณด้านการใช้สื่อมีจำกัดไม่เพียงพอ ทำให้ส่งผลต่อการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ ยังไม่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่ ด้านความพร้อมและการยอมรับการใช้สื่อในการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า บุคลากรที่ปฏิบัติงานในสายงานด้านการใช้สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ มีความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติงานด้านการใช้สื่อและเทคโนโลยีเพื่อทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี แต่ผลการวิจัยนี้ไม่สอดคล้องกับความคิดเห็นของผู้บริหาร กรมประชาสัมพันธ์ ผู้วิจัยวิเคราะห์ได้ว่า ความคิดเห็นในด้านความพร้อมและการยอมรับการใช้เทคโนโลยีเพื่อการประชาสัมพันธ์ของทั้งสองกลุ่มไม่ตรงกันอาจมาจากระดับของความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์ด้านการใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน ย่อมส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ ท้ายสุด ผู้วิจัยได้เสนอแบบแผนการใช้สื่อในการสื่อสาร ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้การปฏิบัติงานของกรมประชาสัมพันธ์บรรลุเป้าหมาย ภายใต้ภูมิทัศน์ยุคดิจิทัลในบริบทประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2564-08-03
Created: 2562
Issued: 2564-07-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Jittinan.Tun.pdf 17.84 MB23 2025-11-21 12:07:41
ใช้เวลา
0.35234 วินาที

พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางในการบริการหลังการขายผ่านสื่อสังคมของธุรกิจสมาร์ทโฟน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
อธิษฐ์ ถังทองหิรัณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารกับสังคมเพื่อการสร้างเครือข่ายติดตามคนหายผ่านเฟซบุ๊กของศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
สุธิตา หมายเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการการซื้อขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ข้ามชาติ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
สหพร ยี่ตันสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
พรพรรษา พิมพ์กระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดความหมายของความรักผ่านละครซีรีส์ชุด Reply
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
พรพิมล อาษายุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและวิธีการการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คของร้านขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
ปิญญ์สลิชา เจริญพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการ การเปิดรับ และความพึงพอใจ ในการใช้สื่อ ของผู้สูงวัยยุคสังคม 4.0 ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
นวภัทร์ ธรรมชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อใหม่เพื่อนันทนาการด้านกีฬาฟุตบอลกับการรับรู้สภาวะความสัมพันธ์ทางสังคมและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาแฟนบอลสโมสรชลบุรี เอฟซี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สราลี พุ่มกุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายการบริหารจัดการและการใช้สื่อในการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์ในบริบทประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
จิตตินันทน์ ตั้งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์ข่าวเชิงสืบสวนไทยในยุควารสารศาสตร์ดิจิทัล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กัญญรัตน์ หงส์วรนันท์ท์;พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
มนตรี จุ้ยม่วงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวัฒนธรรมร่วมในการใช้ชีวิตของแรงงานชาวกัมพูชาในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ แซ่ลิ้ม;พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์
อภิวรรณ ศิรินันทนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 44
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,469
รวม 5,513 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 274,420 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,096 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 635 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 267 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 76 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 276,511 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101