แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
Korean singers and Korean wave as experienced by Thai fan clubs

ThaSH: นักร้อง -- เกาหลี
ThaSH: ศิลปินเกาหลี
ThaSH: แฟนคลับ
ThaSH: ความนิยมชั่วครู
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ศึกษาลักษณะร่วมและลักษณะเฉพาะของนักร้องเกาหลีที่มีผลต่อกระแสความนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย 2.ศึกษาอิทธิพลของนักร้องเกาหลีต่อการสร้างกระแสนิยมเกาหลีในกลุ่มแฟนคลับ และ 3. เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ในตัวแฟนคลับและอิทธิพลกลุ่มแฟนคลับที่มีผลต่อการเปิดรับและความนิยมวัฒนธรรมเกาหลีที่สื่อสารผ่านนักร้องเกาหลี โดยศึกษาจากเอกสาร การสัมภาษณ์สองกลุ่ม คือตัวแทนองค์กรที่เกี่ยวข้องกับนักร้องเกาหลีจำนวน10 คนและกลุ่มแฟนคลับเป็นจำนวน45คน และการสังเกตอย่างมีส่วนร่วม ผลการวิจัยพบว่า 1.ลักษณะร่วมของนักร้องเกาหลีมี 6 ประการ คือ การเน้นความเป็นทีมเวิร์ค การเน้นการปรับตัวและปฎิสัมพันธ์ให้เข้ากับตลาดประเทศเป้าหมาย การทำศัลยกรรมให้หน้าตาดูดีขึ้น เน้นความรับผิดชอบกับบทบาทที่ตนเองได้รับตามที่ค่ายต้องการ การเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ และการสะท้อนลักษณะนิสัยและวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิมและวัฒนธรรมpop cultureแบบสมัยใหม่ สำหรับลักษณะเฉพาะของนักร้องเกาหลีพบว่ามี 2 ประการ คือ เน้นการเป็นสื่อบุคคลที่มีบุคลิกที่ชัดเจนตามที่แต่ละค่ายกำหนด และการสร้างคอนเซปต์ของวงและแนวดนตรีให้แตกต่างกัน ทั้งนี้ลักษณะร่วมและลักษณะเฉพาะของนักร้องเกาหลีเกิดจากปัจจัยหลัก 2 ปัจจัย คือ 1.การผลิตของค่ายเพลง และ 2.การสนับสนุนจากภาครัฐ 2.นักร้องเกาหลีมีอิทธิพลในการสร้างกระแสนิยมเกาหลีทั้งต่อวงการบันเทิงไทย และต่อแฟนคลับชาวไทย ในด้านการเลียนแบบรูปลักษณ์และการแต่งกาย การรับประทานอาหาร การท่องเที่ยว รวมถึงส่งผลต่อการพูดการแสดงออกของวัยรุ่น ทั้งนี้กระแสนิยมเกาหลีเกิดจากทั้งปัจจัยภายในตัวนักร้องเอง อาทิความสามารถส่วนตัว และการปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมผู้ชม ฯลฯ และปัจจัยภายนอก อาทิการวางแผนใช้สื่อและช่องทางอย่างผสมผสานและหลากหลาย นอกเหนือจากการแสดงบนเวทีในการนำเสนอทั้งความเป็นเกาหลีดั้งเดิมและความเป็นเคป๊อบ ฯลฯ 3.กลุ่มแฟนคลับอยู่ในช่วงอายุตั้งแต่11-29 ปี และเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ทั้งนี้พบว่าการรวมตัวเป็นกลุ่มแฟนคลับทำให้เกิดกลุ่ม การสร้างกลุ่ม และวัฒนธรรมกลุ่มผ่านทางสัญลักษณ์ เช่น สี ชื่อเรียกกลุ่ม ฯลฯ รวมถึงการสร้างเครือข่ายการสื่อสารในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน
Abstract: The purpose of this research is to study 1) common and specific characteristics of Korean singers which influence Thai fan clubs, 2) influences of Korean singers in enhancing Korean Wave among Thai fan clubs , and 3) fan clubs’ demographic characteristics and group influence over individual fan clubs’ Korean Wave exposure and craziness. In- depth interview with 2 major groups: 10 related- organization representatives and 45 Thai fan clubs, is conducted in this research, together with documentary research and participant observation. The findings show that 1) there are 6 common characteristics possessed by Korean singers: team-work emphasis, adaptation to target-audience culture, better look by surgery, high responsibility on needed roles assigned by their music companies, being an entertainer, and reflection of combination between Korean traditional culture and pop-culture . Also, there are 2 specific characteristics: being a personal media with distinguished characters designed by each music company and performing differentiated concepts of each band and musical style. The mentioned common and specific characteristics are affected by two major factors: each music company’s production and Korean governmental support. 2) Korean singers induce Korean wave to both Thai entertainment circle as a whole and to teenage fan clubs by bringing in imitation in Korean physical appearances and apparel, eating taste, and tourism, including their verbal and nonverbal expression. Such Korean wave is influenced by internal factors, i.e. a singer’s own competence, cultural adaptation etc, and by external factors, i.e. integrated and various kinds of media and channels planning, besides on-stage performance, to intensify traditional Korean culture and K-pop culture. 3) Most fan clubs are 11-29 years old and there are more females than males. Formation of each Korean fan-club brings about information exchange, group communication, and group culture through certain symbols, such as colors, group-names, and communication network for common activities.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2564-07-06
Issued: 2564-07-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/53197
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kamonnate_Su.pdf 1.71 MB47 2025-05-06 17:09:48
ใช้เวลา
0.033251 วินาที

กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
Title Contributor Type
นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เมตตา วิวัฒนานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ระหว่างครูและเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วัลลภัตม์ โคตะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการสื่อสารระหว่างข้าราชการทุนรัฐบาลไทย ผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงานในยุคปฏิรูประบบราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปรียนุช เกตุนุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารในการแสดงอัตลักษณ์ความเป็นชาวใต้ของนักศึกษาภาคใต้ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิรินาถ ปิ่นทองพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมเรื่อง "ความเกรงใจ" กับความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงาน ระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุระ ศิริมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์และการปรับตัวทางวัฒนธรรมของพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวนุช ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัย ของกลุ่มนิสิตนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพรรณวดี รุ่งวุฒิขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ในชุมชนรูสะมิแล จ. ปัตตานี ในช่วงระหว่างวิกฤตการณ์ความรุนแรงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อาทิตยา เที่ยงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและนายสมัคร สุนทรเวช ก่อนการเลือกตั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นวพร คล้ายโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แบบเหมารวมและทัศนคติระหว่างกลุ่มเชื้อชาติในการสื่อสารระหว่างผู้ค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เขมประพิณ ศิริเจียรนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบบอกต่อในธุรกิจไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ฉัตรหทัย มีประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการขัดเกลาทางสังคมของนักเรียนนายร้อยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พัทธพีร์ มะลิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และการนำเสนอตนเองในด้านหน้าที่การงานของผู้หญิงโสด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรางคณา รัตนประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษางานวิจัยการสื่อสารกลุ่มในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กัณฑรัตน์ วัดละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมการมีวินัยของเด็กไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พิรุณรัตน์ ตุลย์ฐิตนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการส่งเสริมการรับรู้องค์กรนวัตกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วีรายา อักกะโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อจัดการความรู้ของชุมชนนักปฏิบัติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พรพจี กาลันสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนิสิตโครงการแลกเปลี่ยน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อัชวัตร แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อธรรมะกับความรู้เกี่ยวกับหลักคำสอน ความเชื่อในพระพุทธศาสนา และการกระทำความดีตามแนวพระพุทธศาสนาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประทุม ฤกษ์กลาง;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศาวดี วิสารทวิศิษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารของพิธีกรยอดนิยมในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ณุชชนา วุฒิโอฬาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของคนไทยที่เข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ฮอลิเดย์ วีซ่า ไทย-ออสเตรเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรศักดิ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของบุคลากรไทยในบริษัทสาขาประจำประเทศเพื่อนบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
โอฬาริก ขุนสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับการข่มเหงรังแกในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นันทกฤต โรตมนันทกฤต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริทัศน์การศึกษาความแตกต่างทางวัฒนธรรมของการสื่อสารเชิงอวัจนะเพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พลอยชมพู พงษ์กิตติพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์กับการรับรู้ตนเองและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จุฑารัตน์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เฌนิศา วิมไตรเมต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวของแรงงานพม่าในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ขวัญชนก พันธุฟัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารเพื่อการจัดการความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
โกเมศ สุพลภัค
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและการสื่อสารของแม่เลี้ยงเดี่ยวในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กนกรัตน์ สิทธิบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการบริหารจัดการตราสินค้าองค์กร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พัชนี เชยจรรยา
ธนัช ชูพรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิทยานิพนธ์ทางวาทวิทยาในคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
อภิรดี โกเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารต่างวัฒนธรรมของนักศึกษาไทยโครงการเวิร์ค แอนด์ แทรเวล ยู.เอส.เอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรากร เพ็ญศรีนุกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ระพีพร ฤทธิไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการรับรู้ความหมายของ "รอยสัก" ในสังคมไทยปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุขสันต์ กมลสันติโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการสื่อความหมาย "รูปกาย" ในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพร โชติพินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมทางวัฒนธรรมของบริษัทนานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
มิ่งขวัญ สินธุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้รับข้อความข่าวผ่านสื่อเพจเจอร์ (วิทยุติดตามตัว)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชลพรรษ์ ธัมสัตยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิลสา สินสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ใช้บริการโรงแรมต่อบุคลิกภาพและลักษณะการสื่อสารของพนักงานบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ปภัสสรา ชัยวงศ์
นันทพร สุทธิพงษ์ไกวัล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความสามารถในการสื่อสารของครูผู้สอนภาษาไทยในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สิโรตม์ อนุจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารและรูปแบบภาวะผู้นำศาสนาคริสต์ ตามความคาดหวังของผู้เชื่อศรัทธาคริสต์ศาสนาในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พีระ จิรโสภณ
ญาณิศา จันทร์เส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ผ่านตราสัญลักษณ์ขององค์กรธนาคารไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
บุษฎี เหล่ามานะเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษาวิจัยทางการสื่อสารระดับวัฒนธรรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ภัทรานุจ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการเริ่มต้นความสัมพันธ์ฉันคู่รักของวัยรุ่นไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวภา อินทระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการสื่อสารต่างวัฒนธรรมขององค์กรต่างชาติที่ไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรวัสดี เทพสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของแอมเวย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จารุวรรณ เทพธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในครอบครัวและระดับการสื่อสารความเป็นผู้นำของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชัญญดา ศิริปุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,678
รวม 3,678 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 55,187 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 55,207 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28