แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
Teachers' Job Satisfaction in the Learning Area of Health and Physical Education in Schools Under the Secondary Educational Service Area Office 2

ThaSH: ครู -- ความพอใจในการทำงาน -- วิจัย
ThaSH: ครูมัธยมศึกษา -- ความพอใจในการทำงาน -- วิจัย |
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 จำแนกตามภูมิหลัง และศึกษาปัญหาแนวทางการเสริมสร้างความพึงพอใจใจงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ตัวอย่างในการวิจัยคือครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 จำนวน 201 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที ค่าความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. ความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 พบว่า มีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับมากที่สุด 5 ด้าน โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการจัดกิจกรรมกีฬา ด้านงานพิเศษที่ได้รับมอบหมาย ด้านการพัฒนาตนเอง ด้านการสอน และด้านงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามลำดับ ในขณะที่ด้านงานวิจัยในชั้นเรียนมีความพึงพอใจในงานอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 จำแนกตามภูมิหลัง พบว่า ด้านตำแหน่ง/หน้าที่ ในภาพรวมมีความพึงพอใจในงานไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า งานด้านการจัดกิจกรรมกีฬา มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านประสบการณ์ในการสอน พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจในงานไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาความแตกต่างรายคู่ พบว่า ครูที่มีประสบการณ์ในการสอนน้อยกว่า 5 ปี กับครูที่มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี มีความพึงพอใจในงานด้านการสอน ด้านการจัดกิจกรรมกีฬา ด้านงานพิเศษที่ได้รับหมาย ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และครูที่มีประสบการณ์ในการสอนระหว่าง 5 -10 ปี กับครูที่มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปีมีความพึงพอใจในงานพิเศษที่ได้รับมอบหมายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ด้านระดับการศึกษา พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจในงานไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า งานด้านการสอนมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ด้านการได้รับรางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษา / ระดับประเทศ พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาราย พบว่า งานด้านการสอนและงานด้านการจัดกิจกรรมกีฬามีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ส่วนการเปรียบเทียบตามขนาดโรงเรียน พบว่าในภาพรวมมีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาความแตกต่างรายคู่ พบว่า เมื่อพิจารณารายคู่ของความแตกต่างตามขนาดโรงเรียน พบว่า โรงเรียนที่มีขนาดกลางกับโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ มีความพึงพอใจในงานด้านการจัดกิจกรรมกีฬาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่กับโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่พิเศษ มีความพึงพอใจในงานด้านการจัดกิจกรรมกีฬาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3. ปัญหาและแนวทางการสร้างความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ทั้ง 6 ด้าน พบว่า โรงเรียนควรจัดสถานที่ในการเรียนการสอนให้เหมาะสม จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน จัดกีฬาให้เข้ากับความพร้อมของโรงเรียน จัดเวลาในการทำกิจกรรมให้มากขึ้น และจัดหาอุปกรณ์ให้ครบหรือเพียงพอต่อการเรียน จึงจะส่งผลให้ครูมีความพึงพอใจในงานด้านการสอนมากขึ้น ครูควรนำผลการวิจัยมาใช้ในการเรียนสอนเท่าที่ควร ควรจัดโครงการส่งเสริมให้มีการทำวิจัยเพื่อใช้ในการพัฒนาผู้เรียนอย่างจริงจัง หาแนวทางหรือวิธีการในการทำวิจัยเพื่อแก้ปัญหา และสนับสนุนการเผยแพร่งานการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนควรสนับสนุนให้ครูเข้าร่วมการอบรมตามสถานที่ต่างๆ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2563-12-04
Created: 2562
Issued: 2563-12-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 373.11 อ662ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Aree.Yap.pdf 2.34 MB18 2025-09-24 16:49:14
ใช้เวลา
-0.75278 วินาที

กล้า ทองขาว
Title Creator Type and Date Create
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต ;| กล้า ทองขาว
ชัยอานนท์ ภูมิลำเนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เชิงก้าวหน้าในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
พิมพ์นภัส เอี่ยมสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วม ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
ปาริชาต สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี ; กล้า ทองขาว
พระเมธาวินัยรส (สุเทพ พุทธจรรยา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
ศรีพิชา ชาตะศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหลักสูตรฝึกอบรมเยาวชนเกี่ยวกับแนวคิดเติบโตและการเห็นคุณค่าในตนเอง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
ศิริภพ โสมาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
วิศวะ ผลกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว;สมพร โกมารทัต
อารีย์ เยเปียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความขัดแย้งในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
วนิดา เนาวนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและแบบภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
นัยนา มุสิตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
ไพลิน อิงคนินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจการปฏิบัติงานของผู้บริหารที่มีผลต่อมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว
ชนิกานต์ ศรีนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมพร โกมารทัต
Title Creator Type and Date Create
การใช้ปัญหาเป็นฐานส่งเสริมคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
จิตต์ทิพย์ ลิ้มปรีดากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
นภาพร บำรุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต ;| กล้า ทองขาว
ชัยอานนท์ ภูมิลำเนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
รุ้งนภา ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กล้า ทองขาว;สมพร โกมารทัต
อารีย์ เยเปียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาจีนโดยใช้สถานการณ์เป็นฐานการเรียนรู้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาการท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
ไชยฉัตร โรจน์พลทามล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคงทนในการเรียนไวยากรณ์ภาษาฝรั่งเศส โดยใช้แนวคิดของกาเย่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
ณัฐพล คงวิจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมการละเล่นพื้นบ้านสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
ปวิตรา โสมภีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
เกียรติกูล บุษย์ศรีเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยเพื่อสร้างเสริมการคิดวิเคราะห์และการรู้เท่าทันสื่อ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อัญชลี ทองเอม; สมพร โกมารทัต
ปรีดา หนูชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อประสมเรื่องคำช่วยภาษาญี่ปุ่นระดับต้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
ธิติ ไชยันติร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานครเขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สมพร โกมารทัต
นคร ชูสอนสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 688
รวม 689 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 48,843 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 48,878 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.178