แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์
Marketing Model of Customer Satisfaction and Loyalty in Thailand’s Convenient Franchised Stores

keyword: ร้านสะดวกซื้อ
ThaSH: แฟรนไชส์
Classification :.DDC: 381.13
; ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ
ThaSH: งานบริการ
ThaSH: การตลาด
ThaSH: คววามพอใจของผู้บริโภค
Abstract: งานวิจัยเรื่องรูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ในประเทศไทยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาโมเดลองค์ประกอบประสบการณ์ ความพึงพอใจ และพฤติกรรมความภักดีของผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษารูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์ ความพึงพอใจ และพฤติกรรมความภักดีของผู้บริโภค โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในบริเวณร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ ในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้สถิติวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (SEM – Structural Equation Modeling) จากขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 780 คน จากโปรแกรม AMOS ผลการวิจัยพบว่า 2. โมเดลประสบการณ์มีองค์ประกอบ (Factor loading) ของตัววัดทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่เรื่องความสะดวกและรวดเร็ว (EXP3) (Factor loading = 0.78) มีความผันแปรร่วมกันกับประสบการณ์ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์มากที่สุด ร้อยละ 88 รองลงมาเป็นตัวชี้วัดเรื่องการสื่อสารและการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ (EXP1) (Factor loading = 0.60 ) มีความผันแปรร่วมกันกับประสบการณ์ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 77 ตัวชี้วัดความหลากหลายของสินค้าและบริการ (EXP2) (Factor loading = 0.46) มีความผันแปรร่วมกันกับประสบการณ์ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ แฟรนไชส์ร้อยละ 68 ตัวชี้วัดการให้บริการของพนักงาน (EXP5) (Factor loading =0.43) มีความผันแปรร่วมกันกับประสบการณ์ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 66 และ ตัวชี้วัดความรับผิดชอบต่อสังคม (EXP4) เป็นตัวชี้วัดที่น้อยที่สุดของประสบการณ์ผู้บริโภค (Factor loading = 0.40) มีความผันแปรร่วมกันกับประสบการณ์ผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 63 3. โมเดลความพึงพอใจผู้บริโภคน้ำหนักองค์ประกอบ (Factor loading) ของตัววัดทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่3. ตัวชี้วัดเรื่องสินค้า (SAT3) (Factor loading = 0.87) มีความผันแปรร่วมกันกับความ พึงพอใจผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์มากที่สุด ร้อยละ 93 รองลงมาเป็นตัวชี้วัดเรื่องรูปแบบและโครงสร้างร้าน (SAT4) (Factor loading = 0.72 ) มีความผันแปรร่วมกันกับความพึงพอใจผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 85.0 ตัวชี้วัดความคุ้มค่าของเงิน (SAT2) (Factor loading = 0.69) มีความผันแปรร่วมกันกับความพึงพอใจผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 83 ตัวชี้วัดตำแหน่งที่ตั้งของร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ (SAT5) (Factor loading =0.55) มีความผันแปรร่วมกันกับความพึงพอใจผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 74 และ ตัวชี้วัดการให้บริการของร้าน (SAT1) เป็นตัวชี้วัดที่น้อยที่สุดของความพึงพอใจผู้บริโภค (Factor loading = 0.43) มีความผันแปรร่วมกันกับความพึงพอใจผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 66 4. โมเดลพฤติกรรมความภักดีผู้บริโภคของร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ในภาพรวม พบว่าน้ำหนักองค์ประกอบ (Factor loading) ของตัววัดทั้งหมด 3 ตัว ตัวชี้วัดเรื่องการกลับมาซื้อซ้ำ (LOY3) (Factor loading = 0.92) มีความผันแปรร่วมกันกับพฤติกรรมความภักดีผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์มากที่สุดร้อยละ 96 รองลงมาเป็นตัวชี้วัดเรื่องการใช้บริการสาขาอื่น ๆ (LOY2) (Factor loading = 0.86 ) มีความผันแปรร่วมกันกับพฤติกรรมความภักดีผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ ร้อยละ 93 และตัวชี้วัดที่น้อยที่สุดของพฤติกรรมความภักดีผู้บริโภคคือการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (LOY1) (Factor loading = 0.59) มีความผันแปรร่วมกันกับพฤติกรรมความภักดีผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ร้อยละ 77 5. ผลการศึกษาความสัมพันธ์พบว่า การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคนั้นจะมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ โดยประสบการณ์นั้นสามารถใช้อธิบายความพึงพอใจได้ร้อยละ 79.1 ส่วนความพึงพอใจนั้นมีความสัมพันธ์กับความภักดี และสามารถอธิบายพฤติกรรมความภักดีของผู้บริโภคได้ร้อยละ 48 ข้อเสนอแนะผลจากการศึกษาสามารถนำมาวางแผนการกำหนดกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค โดยกำหนดองค์ประกอบสำหรับดำเนินการที่ทำให้เกิดความ พึงงพอใจ และความภักดีต่อผู้บริโภค โดยสร้างการสร้างความสะดวกสบายและภายในร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ให้มากขึ้น เพราะถือเป็นปัจจัยองค์ประกอบสำคัญที่มีอิทธิพลทำให้เกิดประสบการณ์ที่ดีที่สุด
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2563-10-01
Issued: 2563-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00331 2561
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 TheeraweeWaratornpaibul.pdf 2.69 MB48 2024-12-18 23:43:31
ใช้เวลา
0.052531 วินาที

ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์
ปริญ ลักษิตามาศ
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การจัดการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการรณรงค์ แก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อมในมิติผู้บริโภคและผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นพดล เดชประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนให้พนักงานขายประเภทสินค้าอุตสาหกรรมองค์กรธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
พรทิพา กรุดลอยมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบคุณค่าทางการตลาดในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปะราสี เอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองและวิธีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการตลาดและภาพลักษณ์อาหารค่ำไทยเพื่อการตัดสินใจสำหรับลูกค้าต่างชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ก่อกุล กีฬาพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของความภักดีของลูกค้า ต่อการบริการความปลอดภัยในอาคารชุดพักอาศัย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดภาพลักษณ์อาหารไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วัฒนาพร อุทธวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบประสิทธิผลการประเมินการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารไทยในมิติผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
สุกานดา เชื่อถือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การเน้นการตลาดเพื่อการส่งออกอาหารแช่แข็ง
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธัญญ์ญาณ์ คำบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ลูกค้าที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าการช้อปปิ้งการค้าปลีกสมัยใหม่เฉพาะห้างสรรพสินค้า
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วราวุธ ตีระนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการบริโภคอาหารท้องถิ่นภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิณัทธ์ บุญนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเสี่ยงและความสามารถของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อการตลาดขยะรีไซเคิลของนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธนานันต์ มาซีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ชัยยันต์ เจริญโชคทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดความสัมพันธ์ขององค์กรธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ไทยแลด์ 4.0
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ตรียาพร ตุ่มศรียา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีวัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดร้านขนมไทยในมุมมองของผู้ประกอบการสู่ตลาดต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นุสรา แสงอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์สินค้าของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวตลาดแนวชายแดน กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปัฐมาภรณ์ พงษ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในตลาดท่องเที่ยวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรเดช ทิวถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัวด้านการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าอาหารไทยดั้งเดิมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วิลาวัลย์ อ่อนวงษ์เปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติกระบวนการตัดสินใจ นักท่องเที่ยวจีนร่ำรวยเยือนประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ภาวิดา ธนาธัญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์และการโฆษณาเชิงเนื้อหาการท่องเที่ยวไทยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายสินค้าของนักท่องเที่ยว ชาวจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้รุ่นเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนอย่างมีความได้เปรียบตาม การรับรู้ของนักท่องเที่ยวไทยระดับบน
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วุฒิชัย เทพเทียมทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ณรงค์ วีระวัฒนาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานสำนักงานบัญชีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
รัตนา ศรีนวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ด้านแหล่งกำเนิดเชิงวัฒนธรรมไทยส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพและคุณค่าในมุมมองนักท่องเที่ยวเจนเนอเรชั่นวายชาวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
.ปริญ ลักษิตามาศ
พระภารัตน์ รุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
กวิน กตัญญูทวีทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดเชิงคุณค่าของสินค้า ที่ระลึกท้องถิ่นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อุมารินทร์ ราตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตลาดอิงการกุศล การสร้างคุณค่าทางการตลาดและต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
บุษยมาส ชื่นเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,625
รวม 1,625 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,057 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,062 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133