แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อ การบริหารจัดการหน่วยงานสนับสนุนการเรียนการสอน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี
STUDENTS’ BEHAVIOR AND THEIR SATISFACTION WITH THE MANAGEMENTAND ACADEMIC SUPPORT AT PHRANAKHON SI AYUTTHAYARAJABHAT UNIVERSITYAND THEPSATRIRAJABHAT UNIVERSITY

keyword: สถาบันอุดมศึกษา การบริหารจัดการ
ThaSH: การบริหารจัดการการศึกษา
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)พฤติกรรมการใช้บริการ 2) ระดับความคิดเห็นต่อการบริหารการจัดการ 3)ระดับความพึงพอใจ 4) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 5)เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นที่มีต่อการบริหารจัดการจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 6) ความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการ ของนักศึกษาที่มีต่อหน่วยงานสนับสนุนการเรียนการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีจำนวน 400 คนโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นและความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t – test F – test วิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. หน่วยงานที่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เลือกมากที่สุดคือ ห้องคอมพิวเตอร์ คิดเป็นร้อยละ39.0 เลือกไปใช้บริการด้วยตนเองในวันจันทร์ – ศุกร์เวลา 12.00 น. – 17.00 น. เป็นประจำครั้งละ 1 – 2 ชั่วโมงเพื่อการค้นคว้า นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี เลือกมากที่สุดคือ ห้องสมุด คิดเป็นร้อยละ 58.5 เลือกไปใช้บริการด้วยตนเองในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 12.00 น. – 17.00 น. โดยใช้บริการ นาน ๆ ครั้ง ครั้งละ 1 – 2 ชั่วโมงเพื่อการค้นคว้า 2. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มีระดับความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการ ด้านการวางแผน ด้านการจัดองค์การ ด้านการจูงใจ และด้านการควบคุม อยู่ในระดับ ปานกลาง ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก 3. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยามีระดับความพึงพอใจ ด้านอาคารสถานที่ มาก ด้านวัสดุอุปกรณ์ ด้านสภาพแวดล้อม และ ด้านเจ้าหน้าที่และบุคลากร ระดับปานกลาง ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มีระดับความพึงพอใจในระดับ มาก 4. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาในคณะวิชาและชั้นปีที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจ ด้านอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สภาพแวดล้อม และด้านเจ้าหน้าที่และบุคลากร ไม่แตกต่างกัน ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มีระดับความพึงพอใจ แตกต่างกัน แต่ความแตกต่างกันด้านเพศ อายุ ประเภทของนักศึกษา ของทั้งสองมหาวิทยาลัย มีระดับความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน 5. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยาในชั้นปีที่ศึกษาแตกต่างกัน สังกัดคณะวิชาแตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการ ด้านการวางแผน การจัดองค์การ การจูงใจ การควบคุม ไม่แตกต่างกัน นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มีระดับความคิดเห็น แตกต่างกัน 6. การวางแผน มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจด้านอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สภาพแวดล้อม และด้านเจ้าหน้าที่และบุคลากรของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาในระดับปานกลาง ส่วนการจัดองค์การ และ การจูงใจ อยู่ในระดับสูง ส่วนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีในระดับสูง ทุกด้าน ABSTRACT The purpose of this research was to : 1) study students’ behavior when using services; 2) examine students’ opinion with regard to the management; 3) investigate students’ satisfaction level; 4) compare students’ satisfaction levels classified by personal factors; 5) compare students’ opinions on management classified by personal factors; 6) study the relation- ship between students’ opinions on management and the academic supports. The sample group, derived from a simple random sampling, comprised 400 students from Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University and Thepsatri Rajabhat University. The research instrument was a questionnaire. Statistical analysis was performed in terms of percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test, F-test, and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The findings revealed the following: 1. The academic support office that students at Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University chose most was the computer lab, counting for 39 %. They spent time here from Monday to Friday, from 12 pm. until 5 p.m. about 1-2 hours each time with the purpose of searching for information. On the other hand, the academic support office that Thepsatri Rajabhat University students chose most was the library, counting for 58.5 %. They spent time at the library on Saturday and Sunday from 12.00 – 5.00 pm. about 1 – 2 hours each time. 2. The opinions of Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University students with regard to university management in terms of planning, organizing, motivating, and controlling was found at a moderate level, while that of Thepsatri Rajabhat University students was at a high level. 3. Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University students recorded a high level of satisfaction with university buildings. They were satisfied with materials and equipment, environment, and university staff at a moderate level. Thepsatri Rajabhat University student, on the other hand, indicated a high degree of satisfaction towards the aspects previously mentioned. 4. The satisfaction of Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University students of different years and fields of study was similar, regarding buildings, materials and equipment, environment, and university staff, while the students from Thepsatri Rajabhat University were satisfied differently. Nonetheless, the student of both universities with differences in sex, age, and type did not show different satisfaction. 5. Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University students of different years and fields of study had the same degree of opinion on management in terms of planning, organizing, motivating, and controlling, while the students from Thepsatri Rajabhat University viewed these areas differently. 6. Planning was found to correlate with satisfactory levels for buildings, materials and equipment, environment, and university staff as viewed from Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University students to a moderate degree. Moreover, organizational and motivational aspects showed high correlation. On the other hand, all of those features previously mentioned were viewed highly by Thepsatri Rajabhat University students.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุยา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2550-11-23
Modified: 2025-05-26
Created: 2550
วิทยานิพนธ์/Thesis
text/html
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1_หน้าปก_นอกใน_.pdf 48.02 KB291 2021-03-02 10:37:17
2 6_กิตติกรรมประกาศ.pdf 68.17 KB181 2021-03-02 10:37:22
3 7_สารบัญ ตาราง.pdf 95.1 KB182 2021-03-02 10:37:27
4 7_สารบัญภาพประกอบ.pdf 55.86 KB174 2021-03-02 10:37:33
5 8_บทที่_1.pdf 169.84 KB435 2025-09-09 11:37:36
6 9_บทที่_2.pdf 582.1 KB743 2025-07-03 15:41:02
7 10_บทที่_3.pdf 118.09 KB301 2024-11-06 20:11:16
8 11_บทที่_4.pdf 579.55 KB331 2021-03-02 10:38:02
9 12_บทที่_5.pdf 202.93 KB328 2021-03-02 10:38:07
10 5_บทคัดย่อ.pdf 89.36 KB375 2024-08-27 21:19:10
11 5_บทคัดย่อ_En.pdf 58.08 KB282 2024-07-29 01:33:33
12 14_ภาคผนวก1_แบบสอบถาม_.pdf 120.19 KB382 2025-03-10 15:17:38
13 15_ประวัติผู้วิจัย.pdf 70.97 KB191 2021-03-02 10:38:29
14 13_บรรณานุกรม.pdf 115.7 KB336 2021-03-02 10:38:34
ใช้เวลา
0.039431 วินาที

ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ, วิภาวดี ทูปิยะ
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,890
รวม 1,891 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,665 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 39,698 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46