แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
keyword: คุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา
; กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิง ประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ แบบ MIAP และ 2) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ อิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP การดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ 1) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนา มาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP 2) การประเมินความเหมาะ สมของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิ วิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้การจัดกระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือผู้ทรง คุณวุฒิด้านการออกแบบการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตร และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีประสบการณ์ในแต่ละด้านอย่างน้อย 5 ปี จำนวน 5 ท่าน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ รูปแบบการจัดการเรียน การสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP และแบบประเมินรายละเอียดของรูปแบบการจัดการเรียนการสอน ที่ พัฒนาขึ้น สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยง เบนมาตรฐาน ผลการประเมิน พบว่า 1) รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP ประกอบด้วย 1.1)หลักการและแนวคิด 1.2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 1.3) กระบวนการเรียนการสอน ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน คือ 1.3.1) ขั้นการเตรียมการก่อนการเรียนการสอน 1.3.2) ขั้นการจัดกระบวนการเรียนการสอน และ 1.4) การวัดและประเมินผลประเมินผลการเรียนรู้วิชาชีพ 2) ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความเห็นว่ารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐาน คุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก แสดงว่ารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคมฯ ที่พัฒนาขึ้น สามารถนำไปใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการเรียนของผู้เรียนได้และช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพเป็น ไปตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา
Abstract: The purposes of the research study were to 1) Development of instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP. 2) Evaluation of instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP. The research was divided into two phases consist 1) Development of instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP. 2) Evaluation of instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP. The samples studies are experts for the design of instructional in higher education, development curriculum and information and communication technologies with at least five years amount 5 persons selected by purposive sampling technique. Research tools include instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP and questionnaires suitability for experts amount 4 topics. Statistics for data analysis are arithmetic mean and standard deviation. The results of this assessment found that 1) instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education using learning process MIAP contains 1.1) principles and concepts 1.2) the purpose of the format 1.3) instructional processes consists of 2 steps: 1.3.1) these preparations before teaching 1.3.2) these classification process teaching and 1.4) measurement and evaluation of learning assessment colleges 2) experts' opinion that instructional model in social media experience base approach for develops reference standards for vocational qualifications of higher education usinglearning process MIAP the developed of an appropriate in very level. The results indicated that the model could be increase learning achievement and efficiency for teaching and learning. Meet the reference standards for vocational qualifications of higher education.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. สำนักวิทยบริการ
Address: ปัตตานี
Email: oar.psu@gmail.com
Created: 2555
Modified: 2562-07-22
Issued: 2562-07-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิทยบริการ ปีที่ 23 ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2555), หน้า54-67.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Article_62_09.pdf 162.71 KB51 2024-10-17 13:54:42
ใช้เวลา
0.172633 วินาที

ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม
Title Contributor Type
การสร้างบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบศึกษาเนื้อหาใหม่ วิชาการเขียนโปรแกรมภาษาแอสแซมบลี้ สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาเทคนิคคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม
ราชันย์ บุญธิมา
จรัญ แสนราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
ปณิตา วรรณพิรุณ
Title Contributor Type
การดำเนินงานสภาพและปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตการศึกษา12ที่เข้าร่วมโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปณิตา วรรณพิรุณ
ฉลอง ทับศรี
นัญฑา ผลิตวานนท์
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนแบบผสมผสาน จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในสภาพแวดล้อมการเรียนแบบยูบิควิตัสเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาเชืงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สิทธิชัย ลายเสมา;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การเรียนรู้แบบจินตวิศวกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การประกันคุณภาพอีเลิร์นนิง: จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทัศนีย์ รอดมั่นคง;ปณิตา วรรณพิรุณ;ณมน จีรังสุวรรณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้และอาชีพของผู้สูงอายุ: การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมภาวะพฤติพลัง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทนงศักดิ์ ยิ่งรัตนสุข;ภาณุวัฒน์ เชิดเกียรติกูล; ปณิตา วรรณพิรุณ

งานวิจัย/Research report
Results of blended learning model using cognitive tools to developing graduate students' analytical thinking skills
มหาวิทยาลัยบูรพา
Panita Wannapiroon;ปณิตา วรรณพิรุณ;Prachyanun Nilsook;ปรัชญนันท์ นิลสุข

บทความ/Article
โมเดลระบบชุมชนการเรียนรู้วิทยาการ (PLC) บนสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโมบาย เพื่อส่งเสริมสมรรถนะวิชาชีพครูของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กฤษดา ด่านประสิทธ์ิพร;ปณิตา วรรณพิรุณ;ศิริพร อ่วมศิริ;อนุชาติ บุญมาก

บทความ/Article
กระบวนการเรียนรู้แบบจินตวิศวกรรมด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงคู่แฝดในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ห้องปฏิบัติการเสมือน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
พงศธร ปาลี;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การจัดการความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
บุรินทร์ นรินทร์ ;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานทักษะวิชาชีพระดับสากล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
สุวุฒิ ตุ้มทอง;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียน แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านเอ็มเลิร์นนิงเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
เอกชัย เนาวนิชม;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
เมตตา คงคากูล;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
รูปแบบเทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาวด์เพื่อการประเมินในแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
สุโกศล วโนทยาพิทักษ์;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานโดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปณิตา วรรณพิรุณ
สุกรี รอดโพธิ์ทอง
วิชุดา รัตนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 32
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,282
รวม 5,314 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 241,959 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 358 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 296 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 242,652 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214