แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียน แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านเอ็มเลิร์นนิงเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
keyword: เอ็มเลิร์นนิง
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบการเรียนการสอนแบบ ผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านเอ็มเลิร์นนิงเพื่อพัฒนาทักษะการคิด เชิงตรรกะ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต ซึ่งการเรียนแบบผสมผสานประกอบด้วยการเรียนใน ห้องเรียนแบบดั้งเดิมที่มีการเรียนแบบเผชิญหน้าเข้าด้วยกันและการเรียนโดยใช้เอ็มเลิร์นนิ่งเป็นเครื่องมือ การเรียนรู้โดยใช้เอ็มเลิร์นนิ่งเป็นเครื่องมือนั้นมุ่งเน้นการออกแบบการเรียนรู้และการจัดกิจกรรม การเรียนการสอน ใช้กระบวนการของการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะ การคิดของนักศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น แนวคิดที่ใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน แบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านเอ็มเลิร์นนิง มีขั้นตอนการศึกษา 3 ขั้นตอนคือ 1) การเตรียมการก่อนการเรียนการสอน 2) การจัดกระบวนการเรียนการสอน 3) การประเมินผลการเรียนการสอน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามประเมินความเหมาะสม ของรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ผ่าน เอ็มเลิร์นนิงเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต และสถิติที่ใช้ในการ ศึกษา คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ 4 ท่าน ทำการประเมินรูปแบบการเรียนการสอนแล้วมี ความคิดเห็นว่า รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นนั้นในภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก (X= 3.83, S.D.= 0.21)
Abstract: The objective of this research study was to develop and to improve the Blended Learning Model by using Inquiry-Based Learning via m-Learning to develop undergraduate students’ logical thinking skills. Blended Learning was a mix of the traditional face-to-face classroom approach and using Blended Learning as a tool. Learning by used this method were that emphasized the Instructional Design and Activity Learning Management. Using the Inquiry Approach encourage and develop the thinking skills of students increased. The basic concept for development the styles of teaching and learning were divided into three phases. The first phase was to prepare before study. Learning process was the second phase and the third phase was to evaluate. The research instruments were an evaluation the Blended Learning Model by using Inquiry-Based Learning via m-Learning to develop undergraduate students’ logical thinking skills. The statistics involved quantitative study were presented in arithmetic means, and standard deviation. The 4 experts agree that a Blended Learning Model by using Inquiry-Based Learning via m-Learning was appropriateness at the good level (X=3.83, S.D.= 0.21).
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. สำนักวิทยบริการ
Address: ปัตตานี
Email: oar.psu@gmail.com
Created: 2555
Modified: 2562-07-22
Issued: 2562-07-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิทยบริการ ปีที่ 23 ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2555), หน้า121-135.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Article_62_08.pdf 222.98 KB71 2025-10-30 09:11:41
ใช้เวลา
-0.412544 วินาที

เอกชัย เนาวนิชม
ปณิตา วรรณพิรุณ
Title Contributor Type
การดำเนินงานสภาพและปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตการศึกษา12ที่เข้าร่วมโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปณิตา วรรณพิรุณ
ฉลอง ทับศรี
นัญฑา ผลิตวานนท์
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนแบบผสมผสาน จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในสภาพแวดล้อมการเรียนแบบยูบิควิตัสเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาเชืงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สิทธิชัย ลายเสมา;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การเรียนรู้แบบจินตวิศวกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การประกันคุณภาพอีเลิร์นนิง: จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทัศนีย์ รอดมั่นคง;ปณิตา วรรณพิรุณ;ณมน จีรังสุวรรณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้และอาชีพของผู้สูงอายุ: การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมภาวะพฤติพลัง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทนงศักดิ์ ยิ่งรัตนสุข;ภาณุวัฒน์ เชิดเกียรติกูล; ปณิตา วรรณพิรุณ

งานวิจัย/Research report
Results of blended learning model using cognitive tools to developing graduate students' analytical thinking skills
มหาวิทยาลัยบูรพา
Panita Wannapiroon;ปณิตา วรรณพิรุณ;Prachyanun Nilsook;ปรัชญนันท์ นิลสุข

บทความ/Article
โมเดลระบบชุมชนการเรียนรู้วิทยาการ (PLC) บนสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโมบาย เพื่อส่งเสริมสมรรถนะวิชาชีพครูของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กฤษดา ด่านประสิทธ์ิพร;ปณิตา วรรณพิรุณ;ศิริพร อ่วมศิริ;อนุชาติ บุญมาก

บทความ/Article
กระบวนการเรียนรู้แบบจินตวิศวกรรมด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงคู่แฝดในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ห้องปฏิบัติการเสมือน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
พงศธร ปาลี;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การจัดการความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
บุรินทร์ นรินทร์ ;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานโดยใช้เทคนิคการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานทักษะวิชาชีพระดับสากล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
สุวุฒิ ตุ้มทอง;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียน แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านเอ็มเลิร์นนิงเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
เอกชัย เนาวนิชม;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบอิงประสบการณ์ผ่านสื่อสังคม เพื่อพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพอุดมศึกษา โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยกระบวนการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
เมตตา คงคากูล;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
รูปแบบเทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาวด์เพื่อการประเมินในแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
สุโกศล วโนทยาพิทักษ์;ปณิตา วรรณพิรุณ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานโดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปณิตา วรรณพิรุณ
สุกรี รอดโพธิ์ทอง
วิชุดา รัตนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 35
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,901
รวม 3,936 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 165,161 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 175 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 110 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 165,458 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214