แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Effects of Using Activity Package EntiSeasons and Weather” by the Cooperative Learning Method for Prathomsuksa Three Students

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ จำนวน 35 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง Seasons and Weather จำนวน 12 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม เรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วยเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัย 1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 79.71/87.52 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3มีความก้าวหน้า เท่ากับ 0.7298 หรือคิดเป็นร้อยละ 72.98 4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรเรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this study were as follow: 1) To develop the effectiveness of activity package entitled, “Seasons and Weather” by using the cooperative Learning method for Prathomsuksa three students, analysis was performed by determining the efficiency of the process and performance (E1/E2) 2) To study the effectiveness index of learning using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students. 3) To study learning achievement before and after learning with a serie of learning Seasons and Weather activities by the cooperative learning method for Prathomsuksa three students and 4) To analyze the satisfaction of Prathomsuksa three students towards learning by using the learning Seasons and Weather activities by the cooperative learning method for Prathomsuksa three students. The sample used in this study were Prathomsuksa three students from Marie Anusorn School of 35 students were randomly sample using cluster random sampling. The instruments used in this study were 1) 3 sets of the learning Seasons and Weather activities using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students. 2) 3 lesson plans of Seasons and Weather activities using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students. 3) 30 items achievement test with 4 multiple choices. 4) 10 items questionnaire on student’ satisfaction with 5 rating scale. The statistics used for analyzing the collected data were percentage, mean standard deviation. The hypothesis was tested by using dependent sample t – test. The results were as follow : 1. Results of using learning Seasons and Weather activities by cooperative learning for Prathomsuksa three students; the efficiency (E1/E2) was 79.71/87.52 which was higher than the standard set 2. The students’ learning achievement after the learning Seasons and Weather activities using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students was significantly higher than before learning at the .05 level. 3. The effectiveness index of learning through the Seasons and Weather activities using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students was 0.7298 which meant that the students learning achievement increased 72.98% 4. The satisfaction of the students towards the Seasons and Weather using the cooperative learning method for Prathomsuksa three students as a whole was at a high level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2561
Modified: 2562-07-27
Issued: 2562-07-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 428.24 ล194ผ 2561
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 La-ong Waensila.pdf 15.3 MB41 2025-08-29 00:33:02
ใช้เวลา
0.03465 วินาที

เบญจพร วรรณูปถัมภ์
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
ประกอบกานต์ ปะกิระคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
จีระวดี กลีบอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลระดับปฐมวัยในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาม ; เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ศุภกาญจน์ เสมียนรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมเรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;กระพัน ศรีงาน
อมร เมยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรมตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สิทธิพร รอดฉัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
จรัญญา เครือเขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;กระพัน ศรีงาน
ละออง แว่นศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะภาษาจีนโดยใช้รูปแบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ทัศนีย์ ลามี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีเมตาคอกนิชันร่วมกับเทคนิคแผนที่ความคิดที่มีต่อความสามารถในการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี ถุงแก้ว; เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ปวีณา วิมลศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ร่วมกับ แผนผังความคิด ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
อนุสรา สาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานร่วมกับเทคนิคคำถามอาร์-ซี-เอ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ตร.เฉลิมชัย เจริญเกียรติกานต์
กนกอร สมัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาความเข้าใจ มโนมติและตัวแทนความคิดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโลกดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เทพพร โลมารักษ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เบญจพร วรรณูปถัมภ์
นิชากร มาลาล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระพัน ศรีงาน
Title Creator Type and Date Create
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ระพีพรรณ พงษ์อินทร์วงศ์ ;กระพัน ศรีงาน
ละมัย เทศไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดคำนวณกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิยม อานไมล์ ;กระพัน ศรีงาน
อัจฉรา อาทวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทัศนศิลป์กับการวาดภาพระบายสี กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนะศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;กระพัน ศรีงาน
ชัยวัฒน์ ชุมศิริวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอสตึก สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาน
พรทิพย์ ศาสตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมมาตร์ ผลเกิด ; กระพัน ศรีงาน
นิเกต อุ่นทะเล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรมตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สิทธิพร รอดฉัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;กระพัน ศรีงาน
ละออง แว่นศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมภาพการ์ตูนประกอบคำถามตามแนวคิดหมวก 6 ใบ เพื่อพัฒนาการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาน
ปริศนา ทะวันเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กานต์ เนตรกลาง;กระพัน ศรีงาน ;โกวิท วัชรินทรางกูร;สุชาติ หอมจันทร์
ดนัย อนุวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,375
รวม 1,375 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,701 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 22,750 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28