แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ
Dual System Educational Administration of Pomnakarachsawatyanon School Samutprakan Province

keyword: โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์
; ระบบทวิภาคี
; การบริหารการศึกษา
Abstract: การวิจัย เรื่อง การบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ ๑. เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ ๒. เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ ๓. เพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงแก้ไขสภาพปัญหาการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ การวิจัยครั้งนี้ เป็นวิธีวิจัยแบบประยุกต์ระหว่างงานวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร ครูผู้สอนในสถานศึกษา ครูฝึกในสถานประกอบการและนักเรียนโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยเปิดตารางขนาดกลุ่มตัวอย่างสูตรของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ที่ระดับความเชื่อมั่น ๙๕% ประชากรทั้งหมด ๓๑๘ คน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน ๑๗๕ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ ข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้จากกลุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยได้นำแบบสอบถามทั้งหมดมาวิเคราะห์และประมวลผล โดยนำข้อมูลไปวิเคราะห์ ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัยทางสังคมศาสตร์ โดยใช้สถิติดังนี้ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) โดยวิธีการทดสอบค่าเอฟ (F-test) มีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด โดยวิธีของ Sceffe ผลการวิจัย ๑. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลระดับความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอนในสถานศึกษา ครูฝึกในสถานประกอบการและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็น รายด้าน ทุกด้าน อยู่ในระดับมาก ทั้ง ๓ ด้าน คือ ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านหลักสูตร ตามลำดับ ด้านการจัดการเรียนการสอน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๒๘ ด้านการวัดและประเมินผล โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๒๖ ด้านหลักสูตร โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๑๖ ๒. ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอนในสถานศึกษา ครูฝึกในสถานประกอบการและนักเรียนที่มีต่อการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล คือ มีอายุ ประสบการณ์ในการทำงาน เหตุผลในการเข้าศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี จังหวัดสมุทรปราการ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕ จึงยอมรับสมมติฐานการวิจัยและมีเพศ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง ค่าตอบแทนจากสถานประกอบการต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี จังหวัดสมุทรปราการ ไม่แตกต่างกัน จึงปฎิเสธสมมติฐาน การวิจัย
Abstract: The objectives of this research were; 1. to study the state of dual system educational administration of Pomnakarachsawatyanon School in Samutprakan province, 2. to compare the opinion towards dual system educational administration of Pomnakarachsawatyanon School in Samutprakan province, and 3. to propose an improvement guideline for dual system educational administration of Pomnakarachsawatyanon School in Samutprakan province. The mixed research methodology was used in the study. The samples in the study were administrators, teachers and students of Pomnakarachsawatyanon School in Samutprakan province. 175 samples of 318 populations were obtained by the table of Krejcie and Morgan. The data were collected by questionnaires and in-depth interviews, and then analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test and Scheffe’s test. The study results found that: 1. The opinion of administrators, teachers and students of Pomnakarachsawatyanon School in Samutprakan province towards dual system educational administration in teaching and learning, measurement and evaluation, and curriculum was at the high level in total and aspect. In details, the highest level was on teaching and learning ( = 4.28), followed by measurement and evaluation ( = 4.26), and curriculum ( = 4.16) respectively. 2. In comparison, ages, work experiences and enrollment reasons of administrators, teachers and students resulted to different levels of opinion towards dual system educational administration with a significant statistic figure at 0.05 as the hypothesis, but the subjects with different genders, educational backgrounds, positions, and salary had opinion towards dual system educational administration indifferently and against the study hypothesis.
Mahachulalongkornrajavidyalaya University. Center Library
Address: AYUTTHAYA
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2020-04-06
Issued: 2561-07-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU600211008.pdf 5.3 MB226 2025-05-02 00:50:52
ใช้เวลา
0.035586 วินาที

กฤติกา ไหวพริบ
Title Contributor Type
การบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กฤติกา ไหวพริบ
อินถา ศิริวรรณ
วิชชุดา หุ่นวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อินถา ศิริวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การจัดกระบวนการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.อินถา ศิริวรรณ;พระครูสุตกิจบริหาร,ผศ.;ผศ.ดร.วศิน กาญจนวณิชย์กุล
นางดวงทิพย์ ตัณฑศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขตบางพลัด เขต ๓
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อินถา ศิริวรรณ;พระมหาสมบูรณ์ สุธมฺโม;รองศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วิชชุดา หุ่นวิไล
พระอนันต์ ฉนฺทโก (รัตนะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของชุมชนตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี กลุ่ม 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;วิชชุดา หุ่นวิไล
เปรมปวีร์ รักความซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;วิชชุดา หุ่นวิไล
กฤติกา ไหวพริบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาและครูในการส่งเสริมระบบสารสนเทศโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายโสธร เขต 28
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน ;อินถา ศิริวรรณ
กัลยกร ทองโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 13
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;กฤษฎา นันทเพ็ชร
พระมหาสุชาติ ธมฺมกาโม (ปิติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนวิถีพุทธ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ระวิง เรืองสังข์
พระณรงค์เดช อธิมุตฺโต (เดชาดิลก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์สำหรับนักศึกษาอาชีวศึกษาด้วยการปฏิบัติตามแนวสติปัฏฐาน 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;อินถา ศิริวรรณ
พระมหาคณิตศาสตร์ คเวสโก (มั่นในบุญธรรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิชชุดา หุ่นวิไล
Title Creator Type and Date Create
การบริหารการศึกษาระบบทวิภาคี โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;วิชชุดา หุ่นวิไล
กฤติกา ไหวพริบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำผู้บริหารตามหลักกัลยาณมิตรธรรมโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;วิชชุดา หุ่นวิไล
ปิยะดา ก่อวุฒิกุลรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,933
รวม 2,934 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 32,804 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 32,837 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46