แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ
DEVELOPMENT OF A SELF- DEVELOPMENT LEARNING MODEL TO ENHANCE LIFELONG EDUCATION MANAGEMENT POTENTIALS FOR NON-FORMAL EDUCATION FACILITATORS

ThaSH: การพัฒนาตนเอง
ThaSH: การศึกษาต่อเนื่อง
Abstract: งานวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ เป็นการวิจัยแบบเดลฟายเทคนิค ร่วมกับการเก็บข้อมูลวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สังเคราะห์องค์ประกอบและกระบวนการเรียนรู้ของนักการศึกษานอกระบบในการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต 2. สังเคราะห์รูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ และวิเคราะห์ปัจจัยและเงื่อนไขในการใช้รูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ 3.นำเสนอข้อเสนอเชิงนโยบายในการพัฒนาตนเองของนักการศึกษานอกระบบในการเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยแบบเดลฟาย 3 กลุ่มคือ 1. ผู้เชี่ยวชาญที่สังกัดสำนักส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย 2. นักการศึกษานอกระบบ 3. ผู้เชี่ยวชาญในสังกัดสถาบันอุดมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นกรณีศึกษา คือ นักการศึกษานอกระบบ 7 คนและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาข้อเสนอเชิงนโยบาย คือ ผู้เชี่ยวชาญที่สังกัดสำนักส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และผู้เชี่ยวชาญในสังกัดสถาบันอุดมศึกษา 5 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. องค์ประกอบและกระบวนการเรียนรู้ของนักการศึกษานอกระบบในการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ได้แก่ องค์ประกอบภายในตนเอง 8 องค์ประกอบ คือ 1) ความต้องการและความสมัครใจเรียนรู้ 2) ความพร้อมในตนเอง 3) เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ในการพัฒนา 4) ศรัทธาและเชื่อมั่นในตนเอง 5) ประสบการณ์และความรู้ 6) แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง 7) รู้จุดยืนและศรัทธาในอาชีพ 8) เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส และองค์ประกอบสนับสนุน 9 องค์ประกอบ คือ 1) นโยบายที่เป็นภาระกิจ 2) บุคคลสนับสนุน 3) ความร่วมมือของเครือข่าย 4) สื่อและเทคโนโลยีสนับสนุน 5) แหล่งการเรียนรู้ 6) กิจกรรมในการพัฒนา 7) พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 8) ลักษณะภาระงานที่รับผิดชอบ และ9) ความสำเร็จในอาชีพ กระบวนการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตของนักการศึกษานอกระบบ ประกอบด้วย 9 ขั้น ได้แก่ 1) พบเจอปัญหาในการปฏิบัติงาน 2) สร้างสภาวะความพร้อมและแรงขับในการเรียนรู้ 3) กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาตนเอง 4) เลือกแหล่งเรียนรู้ ทรัพยากร และเครือข่ายการเรียนรู้ 5) วางแผนการเรียนรู้แบบยืดหยุ่น 6) เรียนรู้ด้วยตนเองผ่านการปฏิบัติ 7) ฝ่าฟันปัญหา และเสริมพลังการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง 8) ทบทวนผล และปฏิบัติซ้ำจนหมดปัญหาพร้อมสร้างองค์ความรู้ใหม่ และ9) แบ่งปันประสบการณ์และแสดงความสามารถ 2. รูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) แนวคิดพื้นฐาน 2) วัตถุประสงค์ 3) เนื้อหา 4) องค์ประกอบ 5) กระบวนการ และ6) การประเมินผล 3. ปัจจัยในการใช้รูปแบบ ได้แก่ 1) ตัวนักการศึกษานอกระบบ 2) บุคคลใกล้ชิด 3) ผู้บริหารและหน่วยงาน 4) เครือข่าย 5) เนื้อหาการพัฒนาตนเอง 6) กิจกรรมในการพัฒนาตนเอง 7) การยกย่องเชิดชูเกียรติ เงื่อนไขในการใช้รูปแบบ ได้แก่ 1) แรงจูงใจและความต้องการในการพัฒนาตนเอง 2) ความสามารถในการรับรู้ 3) ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงาน กศน. 4) การจัดการปัญหาในการพัฒนาตนเอง 5) นโยบายและภาระเร่งด่วนของ สำนักงาน กศน. 6) ระยะเวลาในการพัฒนาตนเอง 7) การสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด ผู้เรียนและเครือข่าย 8) สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 9) การเข้าถึงข้อมูลในการพัฒนาตนเอง 10) สภาพบริบทพื้นที่ 4. ข้อเสนอเชิงนโยบายในการพัฒนาตนเองของนักการศึกษานอกระบบในการเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ได้แก่ 1) สร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดสภาวะความพร้อมต่อการเกิดการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต 2) ส่งเสริม สนับสนุนให้นักการศึกษานอกระบบเกิดองค์ประกอบภายในตนเองในการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต 3) สร้างกลไกที่สนับสนุน ส่งเสริมให้เครือข่าย และผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตลอดชีวิต เข้ามาร่วมส่งเสริม สนับสนุน สิ่งที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับนักการศึกษานอกระบบ 4) สร้างกลไกที่สนับสนุน ส่งเสริม ให้นักการศึกษานอกระบบมีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์และความสามารถเกี่ยวกับการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองต่อผู้อื่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Abstract: The research on development of a self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators. The research methodology were the Delphi technic and the qualitative method. The aims of the research were to: 1) synthesize the components and learning process to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators; 2) synthesize a self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators and analyze the factors and conditions in applying a self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators; and 3) propose the policy recommendations in self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators. The 3 sample groups of Delphi technic were: 1) experts form the provincial office of the Non-formal and Informal Education; 2) non-formal education facilitators. and 3) academic expert; The 7 case studies of non-formal education facilitators. and the 2 sample groups of interview for study policy recommendations. The results were as follows: 1. Components to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators comprised Self-element which consisted of 8 components including: 1) desire and willing to learn; 2) self – readiness; 3) open-mind to accepted new things; 4) trust and self-confident; 5) experience and knowledge; 6) self-directed learning; 7) knowing stand point and faith in career; and 8) changing crisis to be opportunity. Furthermore, the supporting elements consisted of 9 elements including: 1) policy from organization; 2) supporters; 3) Network cooperation; 4) media & ICT; 5) learning resources; 6) developing activities; 7) sharing space; 8) character of work; and 9) career achievement. For the learning process consisted of 9 steps as follows: 1) encounter with problems in work; 2) create learning readiness and drive; 3) set goals; 4) finding appropriate learning resource and network; 5) design flexible learning;6) Learning by doing; 7) overcome difficulties and perseverance; 8) review the process and self-evaluation; and 9) share knowledge and show abilities. 2. Self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators comprised 6 elements: 1) basic concept; 2) objective; 3) content; 4) components; 5) learning process; and 6) evaluation. 3. Factors for using model were: 1) non-formal education facilitators; 2) closed relatives; 3) directors and main organizations; 4) network; 5) content; 6) activities; and 7) promoting and honoring. Condition of using model were: 1) motivation and self-development needs; 2) perceptual abilities; 3) organizational work experiences; 4) problem solving in self-development; 5) urgent policy and duties of organizations; 6) time period of self-development; 7) supports from main organization, learners, and network; 8) media and learning resource; 9) self-development information access; and 10) workplace context. 4. Proposal of the policy recommendations in self-development learning model to enhance lifelong education management potentials for non-formal education facilitators were: 1) creating learning environment for enhancing the leaning readiness of self-development; 2) promoting individual self-element of non-formal education facilitators; 3) creating devices for promoting self-development network of lifelong education management and non-formal education facilitators to enhance lifelong education management potentials; and 4) creating devices for promoting and supporting non-formal education facilitators to share their knowledge and experiences in lifelong education management efficiency.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-07-18
Issued: 2561-07-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50665
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5384249527[1].pdf 12.74 MB208 2025-11-18 13:59:37
ใช้เวลา
0.023595 วินาที

วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของเยาวชนในสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
จักรี อรชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามทฤษฎีการเรียนรู้จากการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ที่มีต่อพฤติกรรมแบบพึ่งพาของผู้ป่วยติดยาเสพติดของศูนย์บำบัดยาเสพติดในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธาวินี สุพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดการศึกษาชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของศาสตราจารย์เสน่ห์ จามริก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สิทธิชัย ละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงานตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุพรรณิกา กัลยาณมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามหลักวิธีคิดแบบวิภัชชวาทเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับครูจากศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุรางคนา เตื้อติสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเชิงวิพากษ์สำหรับเยาวชนในสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นิธิดา วรวิทยาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตลักษณ์และการให้ความหมายของการศึกษาเพื่อการพัฒนาพื้นที่ทางการศึกษาในสังคมไทย: กรณีศึกษานักเรียนไทยที่ศึกษาโปรแกรมเตรียมความพร้อมเพื่อสอบวัดระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวจิตตปัญญาศึกษาเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พงษธร ตันติฤทธิศักดิ์
พระกิตติภัต วิยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อพัฒนาสมรรถนะทางด้านการตลาด แก่ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในหน่วยส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับชาวอูรักลาโว้ย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ณัฐธิดา จันทรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส และการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุธีรา นิมิตรนิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาภาวะพฤฒพลังของข้าราชการกองทัพไทยตามแนวคิดวิทยาการผู้สูงอายุด้านการศึกษาและการเรียนรู้จากประสบการณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
อุษา โพนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิทยาลัยชุมชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นนท์ อนัคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสและทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อเสริมสร้างการบริการเชิงสร้างสรรค์สำหรับบุคลากรองค์กรธุรกิจโทรคมนาคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
พธูสิรี รัตนกาฬ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ละครของบ้านเรียนมรดกใหม่เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
พบจันทร์ ลีลาศาสตร์สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเรียนรู้ในการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพการเลี้ยงดูเด็กวัย 0–2 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
รำไพ เกียรติอดิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับเด็กและเยาวชนหญิงในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิภาวี เรืองสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกระบวนการฝึกอบรมแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อความสามารถในการเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นของผู้ประกอบการชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อาจารียา คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการละเล่นพื้นบ้านที่ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีต่อทักษะทางสังคมของเด็กในชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อังศุธร อังคะนิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อการดำรงอยู่ของเครือข่ายอาหารปลอดภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เทพสุดา จิวตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อสร้างเสริมความฉลาดทางสุขภาวะสำหรับพระสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนินทร์ ต่วนชะเอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนายุวมัคคุเทศก์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุธาสินี กาญจนกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของผู้เรียนที่เป็นผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
สุมลนิตย์ เกิดหนุนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้สุนทรียสนทนาและการสื่อสารอย่างสันติเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการสื่อสารภายในครอบครัวของผู้ปกครองเยาวชนผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พงษธร ตันติฤทธิศักดิ์
ชไมพร ดิสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนสำหรับแรงงานไทยด้านบัญชี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;วิกร ตัณฑวุฑโฒ
จุฬารัตน์ จิตไพศาลวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนสำหรับการจัดกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตในสถานศึกษา: การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
จิตตวดี ทองทั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดแอนดราโกจีที่มีต่อความสามารถในการอนุรักษ์วัฒนธรรมของเยาวชนไทใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Boramut Taowkeansarn;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
บรมัตถ์ ท้าวแก่นสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการ แบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชน เรื่องเพศวิถีของวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อมรา สุนทรธาดา
จุฑาทิพย์ พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาตามสภาพจริงเป็นฐาน และซุปเปอร์เลิร์นนิ่งเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะสำหรับอาชีพกรรมการผู้ตัดสินกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
กฤษฎ์ มีมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการปรับตัวต่อภัยธรรมชาติจากผลการวิเคราะห์ การเรียนรู้ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อดิศักดิ์ ฉันทวิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
โสภาค เอื้อทวีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมลักษณะความเป็นไทยอย่างยั่งยืนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
นพรัตน์ ศรีแปดริ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับนักศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;อังศินันท์ อินทรกำแหง
ณัฐวุฒิ ประทุมชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานสำหรับข้าราชการแขวงการทางกรมทางหลวง ตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติและการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อมรา ปฐภิญโญบูรณ์
อาพันธ์ชนิตร์ สู่พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานของผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อัญมณี โชติสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ สำหรับนักศึกษาผู้ใหญ่สายอาชีพ ในสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
จงจิต สกฤษศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้สูงอายุ ในศูนย์บริการผู้สูงอายุ เขต กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการจัดโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นรีภัทร ผิวพอใช้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียน ของคณะกรรมการองค์การบริหารส่วนตำบล เขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธีรพันธุ์ เชื้อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มหมวดวิชาพื้นฐานของนักศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เพ็ญแข ดวงขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเมืองแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าแท้ในตนเองของเยาวชนชายที่กระทำผิดคดีความรุนแรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เมธาสิทธิ์ มีสวยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเสริมสร้างพลังอำนาจชุมชนบนฐานทุนทางสังคมเพื่อสร้างอัตลักษณ์ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ปาน กิมปี
กุลธิดา รัตนโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ในกระบวนการละครประยุกต์เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองของเยาวชนในสถานสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ร่มเกล้า ช้างน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์
ลวพร สุกียาม่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดจิตสำนึกเชิงวิพากษ์และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมการรู้พหุวัฒนธรรมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ที่ปรึกษา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ที่ปรึกษา
สิทธิพงษ์ ล้ำสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดความฉลาดทางวัฒนธรรม และแนวคิดอุปนิสัย 7 ประการ ของสตีเฟ่น อาร์ โควี่เพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนัญญา ใยลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงด้านความมั่นคงทางอาหารในชุมชนเกษตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ชิดชงค์ ส.นันทนาเนตร
พรรณภัทร ปลั่งศรีเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความตระหนักในการดูแลสุขอนามัยในครัวเรือน สำหรับสตรีกะเหรี่ยงไม่รู้หนังสือในชุมชนบนพื้นที่สูงเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ตฤณธวัช ธุระวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการจัดการพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานครให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
มนัญญา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการปรับตัวต่อภัยธรรมชาติจากผลการวิเคราะห์การเรียนรู้ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อดิศักดิ์ ฉันทวิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของนักการเมืองบนฐานทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้นำเยาวชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
มนัสวาสน์ โกวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างเป้าหมายในชีวิตของนักศึกษาด้วยจิตตปัญญาศึกษาและการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ : กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;หิมพรรณ รักแต่งาม
อริสา สุมามาลย์
บทความ/Article
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน สำหรับเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
กิจจา เวสประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิตในสวนสัตว์สมัยใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อานุภาพ แย้มดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการรู้เท่าทันสื่อสำหรับเยาวชนไทยตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปฐมาภรณ์ ปันอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ เจตคติ และ การปฏิบัติ ของเด็กด้อยโอกาสเกี่ยวกับกิจกรรมบูรณาการวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อนุชนา แสงรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ที่มีต่อการเสริมสร้างพลังกลุ่มของเด็กในศูนย์เยาวชนระดับตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
กุลรดา สุธีระเวชช์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จตามกฎแห่งความสำเร็จของนโปเลียน ฮิลล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรรัตน์ อภินันท์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามทฤษฎีการเรียนรู้จากการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ที่มีต่อพฤติกรรมแบบพึ่งพา ของผู้ป่วยติดยาเสพติดของศูนย์บำบัดยาเสพติดในเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธาวินี สุพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการคิดเป็น ที่มีต่อการคิดเป็นในการป้องกันโรคเอดส์ของเยาวชนไทยภูเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปุญญภัค ถายา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงกระบวนการในการบ่มเพาะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต: กรณีศึกษาครูภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สายทิพย์ พิริยะธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
พิมพ์ฬัฐช์ โกมลารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความสามารถของครอบครัวและผู้ที่ไว้วางใจในการเสริมพลังอำนาจให้แก่ผู้ผ่านพ้นการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย
วิชชุตา อิสรานุวรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรศิลปศึกษาโดยใช้สถานที่เป็นฐานเพื่อสร้างนวัตกรรมศิลปวัฒนธรรมชุมชนชานเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ประติมา ธันยบูรณ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอทางเลือกนโยบายการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริพร ทองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการชี้แนะชีวิตเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคและความสามารถทางอารมณ์สำหรับผู้ใหญ่วัยทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สุธีรา นิมิตรนิวัฒน์
ณัฐธิกา ศรีมกุฎพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์
ลวพร สุกียาม่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการคุณภาพโดยรวมของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนขนาดเล็ก เขตพระโชนง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์.
ทิพย์นรา สาครนาวิน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
จันทรัศม์ ภูติอริยวัฒน์.;สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์.
เปรมวดี จิตอารีย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารที่ส่งผลต่อการวางแผนกลยุทธ์ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์.;อภิธีร์ ทรงบัณฑิตย์.
ชริดา เหลี่ยมดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,310
รวม 2,324 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 216,130 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 827 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 692 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 231 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 217,945 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104