แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ประสิทธิภาพการบริหารงาน ด้านการปราบปรามการทุจริตของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.)
Administrative efficiency in corruption suppression of Office of the National Anti-Corruption

ThaSH: การทุจริตและประพฤติมิชอบ -- ไทย
ThaSH: สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ -- การบริหาร -- วิจัย
ThaSH: คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ -- บทบาทและหน้าที่
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องประสิทธิภาพการบริหารด้านการปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เป็นการวิจัยเชิง คุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาถึงนโยบายในการบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริตของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. และแนวทางการบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. 2) ศึกษาว่าแนวทางการบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. สอดคล้องกับหลักการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ และหลักการบริหารงานคดีหรือไม่ อย่างไร และ 3) ศึกษาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริตที่เหมาะสม โดยใช้วิธีเก็บรวมรวบข้อมูลจากการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวน 8 ราย โดยจัดกลุ่มของผู้ให้ สัมภาษณ์เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 คณะกรรมการ ป.ป.ช. กลุ่มที่ 2 ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. และ กลุ่มที่ 3 ผู้ปฏิบัติงานด้านการปราบปราบการทุจริต ผลจากการศึกษาพบว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีนโยบายเน้นการบังคับใช้กฎหมายด้าน การปราบปรามการทุจริตต้องมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และมีคุณภาพ สำนักงาน ป.ป.ช. จึงมีแนวทาง ในการบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริตให้เป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และค่านิยมหลักขององค์การ “ซื่อสัตย์ เป็นธรรม มืออาชีพ” ส่วนแนวทางการบริหารงานด้านการ ปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. ภายใต้กรอบแนวคิดการวิจัยในเรื่องหลักการบริหารงาน ที่มีประสิทธิภาพ และหลักการบริหารงานคดี พบว่า การบริหารงานด้านการปราบปรามการทุจริต ของสำนักงาน ป.ป.ช. มีการกระจายอำนาจและความรับผิดชอบให้แก่ผู้ร่วมงาน มีการแบ่งงานกันทำ หรือการแบ่งฝ่ายงานและบุคลากรผู้รับผิดชอบให้แก่ผู้ร่วมงานเฉพาะเจาะจง มีการมอบหมายการ ควบคุมดูแลหรือช่วงการควบคุมที่เหมาะสม มีการประเมินผลการปฏิบัติงาน และการบริหารงานคดี ที่มีความแตกต่าง แต่ภายใต้หลักการต่าง ๆ พบว่ายังมีปัญหาในทางปฏิบัติ จึงมีข้อเสนอว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ควรศึกษาเพื่อแก้ไขกฎหมายต่อไปว่า ควรมีการมอบอำนาจให้พนักงานไต่สวนมีอำนาจลง นามในหนังสือเพื่อเรียกบุคคลมาให้ถ้อยคำ หรือเรียกเอกสารหลักฐานจากบุคคลหรือจากหน่วยงาน ได้ด้วยหรือไม่ ควรกำหนดแนวทางปฏิบัติให้ชัดเจนว่างานใดบ้างในการทำงานคดีเป็นหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการตามระเบียบ ควรศึกษากระบวนงาน หรือปรับปรุงระเบียบกฎหมายเพื่อลด ขั้นตอนการทำงาน ควรกำหนดตัวชี้ วัดเพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานรายบุคคลให้มีความเป็น เอกภาพ เน้นคุณภาพ และนำเรื่องของแบ่งขนาดของคดีมาใช้ ส่วนการมอบหมายงานตามความ เชี่ยวชาญงานเฉพาะประเภทที่มีความชัดเจนนั้น พบว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ยังไม่มีการดำเนินการตาม หลักการดังกล่าว จึงมีข้อเสนอว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ควรมีการปรับปรุงโครงสร้างภายในสำนักใหม่ โดยมีการแยกประเภทของคดี และจัดแบ่งกลุ่มในสำนักตามประเภทของคดี
Abstract: Research on administrative efficiency in corruption suppression of the Office of the National Anti-Corruption Commission (ONACC) was a qualitative research. The objectives of this study were 1) to study about NACC commissioners’ policies and guidelines towards administration on corruption suppression of the ONACC 2) to study on whether and how those guidelines conform with administrative efficiency principle and case administrative principle 3) to identify proper resolution to enhance an efficiency concerning corruption suppression administration through interviewing eight key persons relating to such area. Interviewees were divided into three groups which were 1) NACC commissioners 2) ONACC executives and 3) corruption suppression officers. From this study, it was found that NACC commissioners had focused their administrative policies on efficiency, quick response and quality of performance of law enforcement. In consistent with the board policies, ONACC had responded by establishing guidelines and living up with the core value of an organization “Integrity Fairness Professionalism”. Considering administrative guidelines under conceptual frameworks regarding efficiency principle and case administrative principle, it was illustrated that ONACC administration on corruption suppression had delegation of authority and responsibility to officers, carried out a division of labor to specified officers, created a proper span of control, laid down a performance evaluation system and formulated systemically management of a variety cases. However, under above-mentioned principles, there was still a practical challenging; therefore ONACC should study whether law amending with respect to entrust inquiry officers to sign a written communication to summon any person to give statements or to require the presentation of relevant documents or evidence from any person or any agency is needed or not. An explicit guidelines or rule of thumb should be imposed in order to identify which type of work will be considered as an administrative work according to regulations. Furthermore, ONACC should furnish itself about work process or should consider amending relating laws and regulations for the benefit of reducing redundancy. ONACC should adopt an individual evaluation program to maintain harmonization in work flow and quality of performance. Case sizing should be applied to assignment process. Apart from those which ONACC had accomplished, ONACC had failed to comply with the guideline on delegation of work according to specialization. Thus, ONACC should reorganize its internal structure by categorizing cases and establishing divisions contribute to each category of cases.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2561-04-27
Issued: 2561-04-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NAMFON SASPISUT.pdf 5.24 MB93 2025-04-09 13:20:26
ใช้เวลา
-0.588514 วินาที

น้ำฝน ศาสตร์พิสุทธิ์
ปฐม มณีโรจน์
Title Creator Type and Date Create
องค์การมหาชนของไทย : การศึกษากลไกและกระบวนการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;บุญมี พันธุ์ไทย;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
รัชยา ภักดีจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายธรรมาภิบาลไปปฏิบัติ : กรณีศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;จิราวัลย์ จิตรถเวช;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
เสกสรรค์ นิสัยกล้า.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารระบบกำจัดขยะของมหานครในประเทศไทยศึกษาเฉพาะกรณีกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;พาชิตนัต ศิริพานิช;สุวรรณี แสงมหาชัย
ศิริรัตน์ สังข์สุวรรณ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายอยู่ดีมีสุขไปปฏิบัติในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;ปปิยะนุช เงินคล้าย;สุวรรณี แสงมหาชัย
กมลพร กัลยาณมิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการปราบปรามการทุจริตระดับชาติของไทย : การศึกษาบทบาท ระบบ และการบริหาร ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;งามพิศ สัตย์สงวน;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
วรรณนภา วามานนท์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของอาจารย์มหาวิทยาลัยภาครัฐในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;พิขิต พิทักษ์เทพสมบัติ;รวิภา ธรรมโชติ
ทวิพันธ์ พัวสรรเสริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินนโยบายสาธารณะด้วยความสุข
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อุทัย เลาหวิเชียร;ปฐม มณีโรจน์;เอนก เหล่าธรรมทัศน์
วลัยพร รัตนเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายสาธารณะไปปฏิบัติ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ปฐม มณีโรจน์
สุรพร เสี้ยนสลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมของเจ้าหน้าที่สภาเยาวชนคาทอลิกแห่งประเทศไทยในงานพัฒนาผู้นำเยาวชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
อัฏฐวัฒน์ หยกพรพยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการกำจัดขยะมูลฝอยในกรุงเทพมหานคร : ศึกษาเฉพาะเขตดอนเมือง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
รัศมี แก้วใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตั้งและการบริหาร ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
พัฒน์พงศ์ หยกพรพยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทุจริตในการบริหารโรงพยาบาลภาครัฐของไทย : ศึกษาการบริหารยุทธศาสตร์เพื่อป้องกันการทุจริต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;ภัทรียา สุมะโน;วิระวรรณ ถิ่นยืนยง
มรกต ศิริวัฒนาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาวะผู้นำในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : กรณีศึกษากาีรบริหารงานสาธารณสุขในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
คมกริช ฤทธิ์บุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการประเมินผลการจัดการความรู้ของโรงพยาบาลชุมชนในภาครัฐไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายป้องกันการทุจริตในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : ศึกษาเชิงวิพากษ์การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;กัณฑ์ธิมา นิลทองคำ;วรรณนภา วามานนท์
กานต์ ศรีวิภาสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;วรรณนภา วามานนท์;นพปฎล สุนทรนนท์
ชมภูนุช หุ่นนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการบริหารงาน ด้านการปราบปรามการทุจริตของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
น้ำฝน ศาสตร์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 42
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,929
รวม 5,971 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 214,269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 240 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 214,823 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214