แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
Roles of teachers colleges in central region on the national cultural preservation

ThaSH: การอนุรักษ์วัฒนธรรม
ThaSH: วิทยาลัยครู
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาบทบาทการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง 2. เพื่อศึกษาถึงวิธีการดำเนินงานการส่งเสริม ทำนุบำรุงวัฒนธรรมท้องถิ่นในเขตที่วิทยาลัยแต่ละแห่งรับผิดชอบ 3. เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในด้านการดำเนินงานการทำนุบำรุงส่งเสริมรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง 4. เพื่อเสนอแนะแนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมท้องถิ่นในเขตวิทยาลัยครูภาคกลาง วิธีดำเนินการวิจัย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ผู้บริหารและอาจารย์ของวิทยาลัยครูเขตภาคกลาง 11 แห่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2525 ส่วนกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารตั้งแต่ระดับหัวหน้าคณะวิชาขึ้นไป โดยใช้จำนวนประชากรทั้งหมดมีจำนวนทั้งสิ้น 77 คน อาจารย์ผู้สอนรายวิชาที่สัมพันธ์กับสาขาทางวัฒนธรรมทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สาขาศิลปะ สาขามนุษยศาสตร์ สาขาคหกรรมศาสตร์ สาขากีฬาและนันทนาการ สาขาการช่างฝีมือ จำนวน 165 คน และคณะกรรมการประจำศูนย์วัฒนธรรมซึ่งประกอบด้วยประธานศูนย์ฯ รองประธานศูนย์ฯ เลขานุการศูนย์ฯ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายส่งเสริมและเผยแพร่ ฝ่ายฝึกอบรม ฝ่ายหอวัฒนธรรม และฝ่ายวัฒนธรรมสัมพันธ์ รวมทั้งหมด 88 คน รวมกลุ่มตัดอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มีจำนวน 330 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบแบบมาตราส่วนประเมินค่ะ และแบบปลายเปิด รวมทั้งแบบสัมภาษณ์ที่มีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ และแบบปลายเปิด จากแบบสอบถามที่ส่งไปจำนวน 330 ฉบับได้รับกลับคืน 288 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 87 แล้วนำมาวิเคราะห์โดยวิธีหาค่าร้อยละหาค่าเฉลี่ยและค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า บทบาทของวิทยาลัยครูเขตภาคกลางที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมนั้น ยังดำเนินบทบาทอยู่ในระดับค่อนข้างน้อยทุกด้าน ได้แก่ ด้านที่เน้นทางด้านการสอน ด้านจัดประกวดหรือแข่งขัน ด้านการวิจัย ด้านการประสานงานติดต่อ ด้านทัศนศึกษา ดูงาน และแลกเปลี่ยนเผยแพร่ซึ่งกันและกัน ด้านการประชาสัมพันธ์และด้านเทคนิคและวิธีการอื่นๆ ลักษณะงานของกิจกรรมที่วิทยาลัยครูเขตภาคกลางได้จัดขึ้นและเห็นว่าความสำคัญอยู่ใน 5 อันดับแรก ได้แก่ การจัดนิทรรศการ การจัดการแสดงและสาธิต การจัดงานประเพณี การจัดการประกวดและการจัดการอภิปราย ปาฐกถา ตามลำดับ เกี่ยวกับวิธีดำเนินการจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมนั้น ปรากฏว่าวิธีการที่วิทยาลัยครูเขตภาคกลางได้กระทำเป็นผลสำเร็จมากที่สุด ได้แก่ การร่วมมือกับสถาบันเอกชน องค์การและหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ ด้านปัญหาและอุปสรรคในการทำนุบำรุง ส่งเสริม รักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นพบว่าปัญหาส่วนใหญ่มีอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย แต่ที่เป็นปัญหาหรืออุปสรรคที่สำคัญๆ และค่อนข้างมาก ได้แก่ ด้านปัญหาทั่วไป ด้านบุคลากร ส่วนปัญหาและอุปสรรคที่ค่อนข้างน้อย ได้แก่ด้านวิชาการ ด้านการประสานงานติดต่อ และด้านการดำเนินงานและวิธีการทำงาน แนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมนั้นควรศึกษา ค้นคว้าและนำมาจัดทำเป็นหลักสูตร แล้วพยายามผลักดันให้ถึงโรงเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลขึ้นไปโดยการจัดเข้าไปในหลักสูตรทั้งในและนอกโรงเรียนมีการจัดการฝึกอบรมบุคลากรหลักด้านวัฒนธรรมส่วนการจัดกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมนั้นควรพัฒนาด้านการเรียนการสอนการค้นคว้าวิจัยให้เหมาะสมกับสภาพปัจจุบันโดยการจัดให้เหมาะสมกับวิธีดำเนินการจัดกิจกรรมได้หลายประการ เช่น การจัดอภิปราย การประกวด การจัดนิทรรศการ ส่วนการจัดทำหอวัฒนธรรมควรจัดในรูปประจำภาคคือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยแต่ละภาคเน้นไปคนละทางไม่ซ้ำแบบกัน โดยให้วิทยาลัยครูที่เป็นจุดศูนย์กลางของภาคนั้นรับผิดชอบ ข้อเสนอแนะ 1. วิทยาลัยครูเขตภาคกลางควรจะได้มีการประชุมเพื่อวางนโยบายด้านวัฒนธรรมให้ชัดเจน และควรมีการประสานงานติดต่อกันระหว่างวิทยาลัยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ 2. สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ควรจะต้องจัดสรรงบประมาณให้ศูนย์วัฒนธรรมมากกว่าปัจจุบัน และกรมการฝึกหัดครูควรจะจัดสรรงบประมาณด้านวัฒนธรรมให้ด้วย 3. การจัดกิจกรรมของนักศึกษานั้น รองอธิการฝ่ายกิจการนักศึกษาควรจะสอดส่องดูแลให้กิจกรรมนั้นๆสอดคล้องกับวัฒนธรรมท้องถิ่น 4. การเรียนการสอนของอาจารย์ควรจะสอดแทรกเนื้อหาด้านวัฒนธรรมให้มากขึ้น 5. อาจารย์ที่ทำหน้าที่ทางด้านศูนย์วัฒนธรรมของวิทยาลัยครู ควรจะได้รับการลดชั่วโมงสอนลงหรือควรจะของบุคลากรสาย ค. มาทำหน้าที่แทนอาจารย์ 6. ควรจะมีการสอนวิชาวัฒนธรรมโดยให้เป็นวิชาบังคับแก่นักศึกษาที่เรียนในวิทยาลัยครู ทั้งระดับประกาศนียบัตรชั้นสูงและระดับปริญญา 7. ควรจะมีการจัดกลุ่มเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาหัตถกรรมพื้นบ้าน ให้แก่ประชาชนและผู้สนใจ 8. ควรที่จะกำหนดแนวนโยบายการทำนุบำรุงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมมุ่งไปสู่ประชาชนและบุคคลทั่วไปให้มากกว่าปัจจุบัน
Abstract: Purpose of the Study 1.To study the roles of teachers colleges of the central region in the preservation of national culture.2. To study procedures for the preservation of regional cultures in the areas for which the colleges are responsible. 3. To study the problems and obstacles encountered by the teachers colleges in the central region in the preservation of regional culture. 4. To recommend ways to preserve regional culture in the area of the teachers colleges of the central region. Procedures The population for this research included administrators and staff members of all central region colleges during the second semester of the 1982 academic year. The sampling included 77 administrators holding the position of head of a faculty or higher 165 teachers of culture related subjects in 5 branches namely, Arts, Humanities, Home Economic, Sports and Recreation, and Handicrafts, 88 members of the culture preservation committees such as Chairman, Vice chairman, Secretary, Head of research and development, Head of preservation and propagation. The total sample included 330 persons. The research was carried out through a questionnaire with multiple choice questions, questions to be answered on a rating scale and open ended questions, and an interview with multiple choice questions and open ended questions. Out of 330 questionnaires 288 were returned, i.e. 87%. Data were analyzed through percentages, means and standard deviations. Research Findings The role of the teachers colleges in the central region on the national cultural preservation is still minimal in the following areas: teaching, competitions, research, coordination, tour inspection and education, cultural exchange, public affairs, techniques and other procedures. The first five activities set up by the colleges in the central region were exhibitions, demonstrations, cultural traditional festivities, competitions lectures and discussions. The most successful approach used by the teachers colleges in the central region was cooperation with private institutions, and with other institutes or agencies of the government. The problems and difficulties encountered in the preservation regional culture were few. The main difficulties still concerned personnel and general problems. Problems of minor importance were academic cooperation and working procedures. The way to preserve Thai Culture is to study and make a Research in Cultural content and to make up Curriculum then try to encourage it since in the Kindergarten levels in schools and out of schools. There should also be personnel training of Culture. Activity administration on culture ought to develop teaching, though. Research should be congruent with present situation by performing different activities such as discussion, competition, and exhibition as well. Culture center should be founded in every area; in the north, the north-east, the south, and the central area, and in each area must be exactly different but the Teacher Colleges become its locally center. Recommendations1. A meeting for planning should be arranged systematically and cooperatively among the teachers colleges responsible for cultural preservation in the central region. 2. The National Culture Office should provide the cultural centers with more funds than previously in the past. The teacher Education Department should bear the same responsibility. 3. Close inspection should be conducted by the vice rector for student activities in order to keep the activities relevant with local culture. 4. Insertion of cultural ideas should be made by teachers while teaching various subjects. 5. The teaching load for culture teachers should be lessened. They could be substituted for by type C. personnel. 6. There should be a culture subject compulsory for all students at the higher education and bachelor of education levels. 7. Groups should be organized to give adequate training in regional handicrafts for interested people. 8. A policy should be carefully determined to promote culture preservation and arts to more people.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2526
Modified: 2561-04-05
Issued: 2561-03-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745627682
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22286
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ston_Ro_front[1].pdf 526.58 KB
2 Ston_Ro_ch1[1].pdf 485.84 KB
3 Ston_Ro_ch2[1].pdf 958.39 KB3 2020-10-17 13:39:08
4 Ston_Ro_ch3[1].pdf 398.07 KB
5 Ston_Ro_ch4[1].pdf 952.18 KB
6 Ston_Ro_ch5[1].pdf 878.61 KB1 2024-05-02 14:22:58
7 Ston_Ro_back[1].pdf 837.44 KB
ใช้เวลา
0.051028 วินาที

สธน โรจนตระกูล
Title Contributor Type
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สธน โรจนตระกูล
วราภรณ์ บวรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วราภรณ์ บวรศิริ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโปรแกรมนานาชาติของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
ธเนศ จิตสุทธิภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยวิธีการเปรียบเทียบสมรรถนะกับภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
เกษม บำรุงเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดโปรแกรมนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2543-2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วิลาวัณย์ จารุอริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
กนิษฐา นาวารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดการงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
สุรีย์พร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าสู่กำลังแรงงานของบัณฑิตสาขานิติศาสตร์และสาขาศึกษาศาสตร์ที่สำเร็จ การศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2525 จากมหาวิทยาลัยปิดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พจน์ สะเพียรชัย;นงลักษณ์ วิรัชชัย;วราภรณ์ บวรศิริ
สมเกียรติ ชอบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและการได้โอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิจิตร สินสิริ,;วราภรณ์ บวรศิริ
พงศ์เพชร สังข์ศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ลักขณา เรขาศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอน ของอาจารย์วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สุทัศน์ วรรณวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วันทนา ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัมเรศ เนตาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาเอกชนไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
นพวรรณ บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภัทร์ธิรา บุญเสริมส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการบริหารจัดการสถาบันการพลศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
ยุวลักษณ์ เส้งหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการคงอยู่ในงานของอาจารย์วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
รัชนีพร ไชยมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตงานวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์ ;วราภรณ์ บวรศิริ
วราณี สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับองค์กรวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุภัทร บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารการเปลี่ยนแปลงสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
บุรินทร์ เทพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีสายสังคมศาสตร์ : การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัครนันท์ เตชไกรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศสภาพแวดล้อมทางกายภาพสำหรับสาขาศิลปะ และการออกแบบในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ไพกานท์ รักษาสุทธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลยุทธ์การทำวิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิตระดับดีมาก ของบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
ดุจเดือน อิ่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาอาจารย์ของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิวัติ ฌัมคนิสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพของการส่งเสริมการวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุนทรี จิตติอรุณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อาภรณ์ แก่นวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าประสงค์ของชีวิตนักศึกษาปริญญาตรี คณะคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เสริมศิริ อัครพุฒิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรสาขาวิชาอาหาร และโภชนาการในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
กิตติ เทพนีรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สธน โรจนตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อการศึกษาวิชานิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิภาพรรณ์ แก้วสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการชุมชนของสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เล็ก พงษ์สมัครไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแผนที่นำทางสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
ลักษมณ สมานสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์และโมเดลพันธกิจเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยสู่มหาวิทยาลัยเชิงประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเชิงเร่งรัดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
เสาวณี ทับเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของบัณฑิต ในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิดา หอวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเหล่าทัพสู่การเป็นองค์กรอัจฉริยะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิญา จันทร์เจ้าฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิรูปหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิตที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชิตาภรณ์ ทองชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ภารกิจสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปานทิพย์ ผดุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์ในวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อุบลรัตน์ จิลลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและปัญหาการดำเนินงานของสถาบันวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปราณี แหวนทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคใต้ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นฤทธิ์ ศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,327
รวม 3,329 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,418 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 46,457 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214