แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1
The Development Of Learning Organization In Basic Education Schools Under Kanchanaburi Primary Educational Area Office 1

keyword: องค์กรแห่งการเรียนรู้
ThaSH: การพัฒนา -- องค์กรแห่งการเรียนรู้
Classification :.DDC: 658.406
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษา และศึกษาแนวทางการพัฒนาความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถาม คือ ผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 319 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และผู้ที่ให้ข้อมูลในการสนทนากลุ่มใช้การเลือกแบบเจาะจง จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยมี 2 ประเภท คือ แบบสอบถาม และแบบสนทนากลุ่มแบบมีโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า 1. ความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงตามค่าเฉลี่ย คือ ด้านความรู้ ด้านบุคคล ด้านองค์การ ด้านการเรียนรู้ และด้านเทคโนโลยี 2. แนวทางในการพัฒนาความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ในแต่ละด้านปรากฏผลดังนี้ 2.1 ด้านความรู้ โรงเรียนมีการพัฒนากลยุทธ์และกลไกในการแบ่งปันความรู้ทั่วทั้งองค์การอย่างต่อเนื่องและใช้วิธีการสอนแบบใหม่ ๆ 2.2 ด้านองค์การ ผู้บริหารควรสร้างความเข้าใจให้กับครู ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กร สู่การพัฒนาผู้เรียน 2.3 ด้านบุคคล ผู้บริหารควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการเรียนรู้ส่งเสริมการเรียนรู้ ให้คำแนะนำช่วยเหลือ และให้กำลังใจ 2.4 ด้านการเรียนรู้ ผู้บริหารควรมีการพัฒนาเพื่อให้ใช้กระบวนการจัดการความรู้ให้เกิดขึ้นในโรงเรียน โดยแบ่งกลุ่มย่อย ตามสายงาน และกลุ่มสาระการเรียนรู้ แล้วให้แต่ละกลุ่มย่อยดำเนินงานโดยใช้เรื่องเล่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานเพื่อนำความรู้จากภายในตัวบุคคลออกสู่ภายนอก มีการบันทึก แล้วนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน 2.5 ด้านเทคโนโลยี โรงเรียนมีการสร้างเว็บไซต์และกระตุ้นให้ครูพัฒนาผลงานการออกเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ เช่น การใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน การพัฒนางานวิจัยในชั้นเรียน การใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มพูนองค์ความรู้ การค้นหาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กาญจนบุรี
Email: tdc@kru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่่ปรึกษาร่วม
Created: 2558
Modified: 2560-09-26
Issued: 2560-09-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.406
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 wajee Somtob.pdf 1.98 MB142 2025-01-29 16:01:46
ใช้เวลา
0.03589 วินาที

อาจารย์สาโรจน์ เผ่าวงศากุล
รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการวางแผนปฏิบัติราชการประจำปีในการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
กาญจนา ม่วงลัพธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้หลักพุทธธรรมในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สุริยงค์ ชวนขยัน;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
นันท์นัทธฉัตร ศรีวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สุริยงค์ ชวนขยัน;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
กิติชัย ธนะทิพากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สุริยงค์ ชวนขยัน;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
รัตนกร พรมวังขวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
อาจารย์สาโรจน์ เผ่าวงศากุล ;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
วจี สมทบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการเรียนการสอนของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี ชูชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพจน์ วนิชกุล
นิชานันท์ ตันสุริยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,381
รวม 3,383 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 93,034 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
รวม 93,099 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124