แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด
DEVELOPMENT OF MATHEMATICAL PROBLEM-SOLVING ABILITY OF GRADE 9 STUDENTS USING LEARNING MANAGEMENT PROCESS THROUGH PROBLEM-BASED LEARNING WITH THINK-PAIR-SHARE TECHNIQUE.

keyword: ความสามาถในการแก้ปัญหา
; คณิตศาสตร์
; การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
; เทคนิคเพื่อคู่คิด
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม 2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนก่อนและหลังใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดดอนโพธ ิ์ทอง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 5228 จ านวน 13 คน ได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จ านวน 19 แผน โดยมีค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาเท่ากับ 1.00 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณ ิตศาสตร์ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็มอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Created: 2016
Modified: 2560-09-22
Issued: 2560-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ชรินทร์ สงสกุล.pdf 4.87 MB469 2025-12-04 23:30:00
ใช้เวลา
0.031879 วินาที

นันท์นภัส นิยมทรัพย์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
ชรินทร์ สงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้บริหารในการบริหารโรงเรียนเอกชนการกุศล ของวัดในพระพุทธศาสนาภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาเดช บุญเชิดชู;นันท์นภัส นิยมทรัพย์
มงคล ผิวอ่อนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนโดยใช้การจัดการเรียนรูปแบบเน้นงานปฏิบัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์;นันท์นภัส นิยมทรัพย์
ศิริญญา ศรีคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับกลวิธี STAR
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จินตนา ศิริธัญญารัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์
ศิตาพร พิมพ์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่มย่อย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิวรรณ สุวรรณกิตติ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์
วรัทยา แซมเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมจิต จันทร์ฉาย
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณาญาณและทักษะการทำงานกลุ่ม ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
แน่งน้อย ประชานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อทบทวนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วิไลพร วรจิตตานนท์
ดวงฤดี ถิ่นวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและนิสัยรักการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน ภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษากับรูปแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ชุติมา เจนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมตามแนวคิดของทอร์แรนซ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการแสดง ท่าทางตามจินตนาการ ส าหรับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย
กาญจน์ปภา แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญา ของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมรูปแบบการเรียนการสอนแบบสร้าง เสริม สะสม ประสบการณ์ภาษา สําหรับนักศึกษาวิทยาลัยครหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;ดรุณี โกเมนเอก
PHONECHAN SORPHIMPHA
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้างเสริมสะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจินดา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรละครชาตรีในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ระดับช่วงชั้นที่ 2 สำหรับโรงเรียนเทศบาล 2 วัดเสนหา (สมัครพลผดุง) จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;โสภา กิมวังตะโก
อนงค์นาฏ ปทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แหล่งเรียนรู้และ ภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ไพลินทร์ ใจแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วัลลภา จันทร์เพ็ญ;สมจิต จันทร์ฉาย
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับ เทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใชปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
นงนุช ยืดเนื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้าง ทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
ชรินทร์ สงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของเมอร์ดอคร่วมกับเทคนิค 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
พัทธมน หน่อสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
วัชรินทร์ เครือเช้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
ธิดารัตน์ เงินวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,623
รวม 2,624 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,538 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 26,551 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214