แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษา สำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร
Effects of using a model of systematic instruction activity organization on design in art education subject for educable mentally retraded students Punyawattikorn School

ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: ศิลปกรรม -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: เด็กปัญญาอ่อน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษาสำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปัญญาวุฒิกร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษาสำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวุฒิกรประกอบด้วย 1. แผนการสอนการออกแบบ 2. แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยประเมินผล 4 ด้านต่อไปนี้ คือ 1. แบบสอบถามความรู้ 2. แบบสังเกตพฤติกรรมด้านขั้นตอนการทำงาน 3. แบบสังเกตลักษณะนิสัยในการทำงาน และ 4. แบบตรวจผลงาน ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปัญญาวุฒิกร ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2537 ดำเนินการวิจัยโดยผู้วิจัยทำการสอนกลุ่มประชากรตามแผนการสอนที่สร้างขึ้น แล้วจึงประเมินผลด้วยแบบประเมินสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่า คะแนนจากแบบประเมินสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนในทุกๆ ด้านอยู่ในเกณฑ์ดี
Abstract: The purpose of this research was to study the effects of using a model of systematic instruction activity organization on design in art education subject for educable mentally restarted students in Punyawuttikornschool. The instrument is a model of systematic instruction activity organization on design in art education subject for educable mentally restarted students Punyawuttikornschool consisted of. 1. The teaching plan of design. 2. The achievement evaluation forms for 4 dimension: 1. Knowledge questionnaire 2. Working process behavioral observation form 3. Working habit behavioral observation form 4. Product evaluation form. The population is students of prathomsuksa sixth Punyawuttikornschool on second semester, academic year 1994. The researcher taught the samples by using the teaching plan and evaluated the samples by the achievement evaluation form. The resulty of this research found that the scores of the achievement evaluation forms in all dimensions were good level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2538
Modified: 2560-06-02
Issued: 2560-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9746310984
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ouyporn_wa_front.pdf 2.72 MB
2 Ouyporn_wa_ch1.pdf 3.04 MB2 2021-10-10 20:40:20
3 Ouyporn_wa_ch2.pdf 21.35 MB1 2021-10-10 20:39:36
4 Ouyporn_wa_ch3.pdf 2.48 MB
5 Ouyporn_wa_ch4.pdf 4.4 MB
6 Ouyporn_wa_ch5.pdf 3.94 MB
7 Ouyporn_wa_back.pdf 9 MB
ใช้เวลา
0.05001 วินาที

สันติ คุณประเสริฐ
กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
Title Creator Type and Date Create
การสอนและการฝึกทักษะวิชาชีพสำหรับบุคคลปัญญาอ่อนในหน่วยงานของรัฐและเอกชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล;ทองคำ ไม้กลัด
นพพร น้อยสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษา สำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
อวยพร วาตะบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงความสามารถทางร่างกายของเด็กปัญญาอ่อนประเภทพอเรียนได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฟอง เกิดแก้ว;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
พิศิษฐ์ ไตรรัตน์ผดุงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเสริมแรงทางบวกและการเสริมแรงทางลบ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของเด็กปัญญาอ่อนที่สามารถเรียนได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกรี รอดโพธิ์ทอง;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
สุวิมล ฮีมินกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการจัดการศึกษาเด็กก่อนวัยเรียนในสถาบันสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาพรรณ ชยสมบัติ;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
พัชรี เฉลยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,871
รวม 2,872 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 50,672 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 50,694 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214