แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการห้างสรรพสินค้าหงส์ฟ้า พลาซ่า ของประชาชนในอำเภอแม่สาย
The study of the integrated marketing communications Thai influential on Mae Sai people behaviors in using Hong Fah Plaza
Study of the integrated marketing communications Thai influential on Mae Sai people behaviors in using Hong Fah Plaza

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: พฤติกรรมการใช้บริการห้างสรรพสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Classification :.LCCS: HF5415.123
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: การตลาด
ThaSH: โฆษณา
ThaSH: การประชาสัมพันธ์
Abstract: การศึกษาการจัดการสินค้าคงคลังร้านค้าวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษา บริษัท ซุปเปอร์โฮม เทรดดิ้ง จากัด จ.เชียงราย นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการสินค้าคงคลังของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และเพื่อศึกษาแนวทางการจัดการสินค้าคงคลังของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง โดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบเอบีซี (ABC Analysis) วิธีการหาปริมาณการสั่งซื้อแบบประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) และใช้วิธีการวิเคราะห์จุดสั่งซื้อใหม่ (Reorder Point : ROP) จากการสัมภาษณ์และศึกษาข้อมูล พบว่า การจัดการสินค้าคงคลังของบริษัทยังมีข้อบกพร่องและปัญหาเกิดขึ้นอยู่ ประกอบด้วย จานวนครั้งในการสั่งซื้อ ถูกกาหนดจากผู้บริหารเพียงอย่างเดียว ขาดการพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ปริมาณการสั่งซื้อ ถูกกาหนดขึ้นจากประสบการณ์ผู้บริหารเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ใช้หลักการสั่งซื้อตามแนวคิดการหาปริมาณการสั่งซื้อแบบประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) หรือการวิเคราะห์จุดสั่งซื้อใหม่ (Reorder Point : ROP) เลย การตรวจสอบจานวนสินค้าคงเหลือจากระบบคอมพิวเตอร์ของทางบริษัท พบว่าบางครั้งยังไม่มีความแม่นยา จานวนสินค้าคงเหลือตามจริงกับจานวนสินค้าคงเหลือในระบบคอมพิวเตอร์ไม่ตรงกัน อาจทาให้เกิดความผิดพลาดในการสั่งซื้อสินค้าในแต่ละครั้งได้ และในบางครั้งการสั่งซื้อแต่ละครั้ง บริษัทจาเป็นต้องมีการสั่งซื้อสินค้าทีละมากๆ เพื่อทาให้เกิดความประหยัดในเรื่องของราคา จากปัญหาที่เกิดขึ้นผู้ศึกษาได้ใช้วิธีการวิเคราะห์แบบเอบีซี (ABC Analysis) เพื่อแบ่งหมวดหมู่สินค้าให้ง่ายต่อการดูแล ใช้วิธีการหาปริมาณการสั่งซื้อแบบประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) เพื่อหาจุดสั่งซื้อที่ประหยัดที่สุด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อ และใช้วิธีการวิเคราะห์จุดสั่งซื้อใหม่ (Reorder Point : ROP) ช่วยในการคานวณหาจุดสั่งซื้อใหม่ เพื่อบอกถึงระดับที่ควรมีการสั่งสินค้าเข้ามาเพิ่มเติมสินค้าคงคลังก่อนที่สินค้าจะขาดมือ เมื่อนามาคิดต้นทุนรวมที่เกิดขึ้นทั้งก่อนและหลังการใช้วิธีการสั่งซื้ออย่างประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) ของสินค้า พบว่าต้นทุนรวมที่เกิดขึ้นก่อนการใช้วิธีการสั่งซื้ออย่างประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) มีค่าเท่ากับ 978,584.65 บาท และต้นทุนรวมที่เกิดขึ้นหลังการใช้วิธีการสั่งซื้ออย่างประหยัด (Economic Order Quantity : EOQ) มีค่าเท่ากับ 625,626.79 บาท สามารถประหยัดต้นทุนรวมไปได้ 352,957.79 บาท คิดเป็น 36% โดยกลุ่มสินค้าที่ประหยัดต้นทุนรวมได้มากที่สุด คือ กลุ่มอุปกรณ์ก่อสร้าง ลดได้ 42.27%
Abstract: Inventory Management in Construction Material Retailers: A Case Study of Superhome Trading Company, Chiang Rai Province’s objectives are as followed: 1. To study the inventory management in construction materials retailers; and 2. To study the guideline for inventory management in construction material retailers by the use of ABC Analysis, Economic Order Quantity (EOQ), and Reorder Point (ROP). Through interviews and studies of collected data, the research found that inventory management of the company still possessed errors and problems as followed: Firstly, the number of purchasing was managed by only one manager who was lack of consideration for related expenses. Secondly, the quantity of purchasing was decided solely based on the experience of one manager without the use of Economic Order Quantity (EOQ) and Reorder Point (ROP) analysis. Lastly, the inspection of number of inventory from computers was lack of accuracy. The actual number of inventory and the number of inventory in the computer were not the same. This type of error could potentially result in the failure of purchasing, especially when the company needed to order a great number of merchandise to minimizing the costs. Based on errors and problems mentioned above, the researcher had utilized ABC Analysis to categorize merchandises for easier control of the inventory. In addition, the researcher used Economic Order Quantity (EOQ) to find the most economical point in ordering to save purchasing costs. Lastly the researcher used Reorder Point (ROP) to help calculate and identify the particular level of inventory for reordering prior to the merchandise shortage. After calculating the total costs both before and after by the use of Economic Order Quantity (EOQ), the results are as followed: The research revealed that the total costs that happened before using Economic Order Quantity (EOQ) was 978,584.65 Baht. However, the total cost after using Economic Order Quantity (EOQ) was 625,626.79 Baht. The use of Economic Order Quantity (EOQ) method resulted in the decrease in overall total costs by 352,957.79 Baht or 36 percent. The category of merchandise with the highest cost saving value was Construction Equipments, reduced by 42.27 percent.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2556
Modified: 2020-04-20
Issued: 2559-09-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HF5415.123 ศ481ก 2556
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sirirat Jomcam.pdf 33.48 MB208 2025-11-07 13:52:33
ใช้เวลา
0.058875 วินาที

Sirirat Jomcam
Title Contributor Type
อิสรี แพทย์เจริญ
Title Creator Type and Date Create
ทัศนคติของคนวัยทำงานที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใน นครหลวงเวียงจันทน์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. อิสรี แพทย์เจริญ
รัตนา บุญค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโรงแรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตนครหลวงเวียงจันทน์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. อิสรี แพทย์เจริญ
ทันสมัย วรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค ในการเลือกใช้บริการร้านอาหารริมกว๊านพะเยา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. อิสรี แพทย์เจริญ
พนิตนันท์ สารเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของประชากรเมียนมาร์ ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. อิสรี แพทย์เจริญ
ภวัต ผสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสพศิริ ประเทศรัตน์
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,056
รวม 5,063 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,574 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 44 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 41,651 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214