แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Learning management results throuch constructivist theory applied with online courseware for Mathayomsuksa II Students

keyword: ทฤษฎีการสร้างอค์ความรู้ด้วยตนเอง
; บทเรียนออนไลน์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการ เรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียน ปราจิณราษฎรอำรุง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 2 ห้องเรียน ที่ได้มาโดยใช้เทคนิคการ สุ่มตัวอย่างแบบกลุ่มสองชั้น (Two – stage cluster sampling) สุ่มห้องเรียนหนึ่งซึ่งมีนักเรียน 47 คน เป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ประกอบบทเรียนออนไลน์และสุ่มอีกห้องเรียนหนึ่งซึ่งมีนักเรียน 48 คน เป็นกลุ่มควบคุมที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้แบบปกติเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนออนไลน์ เรื่อง อินเทอร์เน็ต แผนการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบ บทเรียนออนไลน์ แผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ แบบสอบถามความสามารถในการสื่อสารและ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนักเรียนและแบบประเมินความสามารถในการสื่อสารและ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบ Dependent และการทดสอบค่าทีแบบ Independent ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้แบบปกติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์ สูงกว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
Abstract: The objectives of this study were to compare computer learning achievements of Matthayomsuksa II students taught by Constructivist theory applied with Online courseware and taught by Conventional learning. The sample consisted of two classrooms of Matthayomsuksa II students at Prachinratsadornamroong School studying in the first semester of 2015 academic year. The samples were selected by Two – stage cluster sampling was used to obtain one classroom of 47 students, they were taught by Constructivist theory applied with Online courseware and the second classroom of 48 students, they were taught by Conventional learning. The research tools were, Online courseware on the topic of “Internet”, lesson plans of Constructivist theory applied with Online courseware, lesson plans of Conventional learning, computer learning achievements test, communication effectiveness questionnaire, proficiency for technological application questionnaire, communication proficiency evaluation form, and technological application proficiency evaluation form. The data were analyzed by mean, standard deviation, t-test Dependent and t-test Independent. The results of the study were as follows: 1. The post-test scores of computer learning achievement of Matthayomsuksa II students taught by Constructivist theory applied with Online courseware is higher than the pre-test one at .01 level of significance. 2. The post-test scores of the computer learning achievement of Matthayomsuksa II students taught by Conventional learning is higher than the pre-test one at .01 level of significance. 3. The computer learning achievement of Matthayomsuksa II students taught by Constructivist theory applied with Online courseware is higher than the ones taught by Conventional learning at the .01 level of significance.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2558
Modified: 2565-07-26
Issued: 2559-06-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 54920993.pdf 3.21 MB29 2025-11-30 21:53:21
ใช้เวลา
0.037284 วินาที

มณเทียร ชมดอกไม้
Title Creator Type and Date Create
การสร้างแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สาระจำนวนและการดำเนินการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
อาพันธ์ชนิต เจนจิต;ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้
วุฒิ ถนอมวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีชั้นประถมศึกษาปีที่6เรื่องการทำเทียนเจล
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้;สมโภชน์ อเนกสุข
สมคิด เจริญหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน;อาพันธ์ชนิด เจนจิต
ปรีชญา แย้มนิ่มนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
นงลักษณ์ เชื้อดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง อำเภอพระประแดง ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
อมรรัตน์ พงษ์ศิริปัญจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ทักษะภาษาอังกฤษ และเจตคติต่อภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;สุนทร บำเรอราช;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
ชลรส แก้วสมนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีหน่วยการเรียนรู้การแปรรูป "ปลาข้าวสาร" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
วิไลรัตน์ สนิทชน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ การจักสาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
กาญจนา สาระปารัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้เรื่อง "ผมสวยด้วยอัญชัน" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
วนิดา สังข์สัจจธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
สุนิสา ชัยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษที่เน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
พัชรี ไชยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการสาระดนตรีนาฏศิลป์และอาชีพในท้องถิ่น เรื่อง "ระบำกรีดยาง" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต;ปริญญา ทองสอน
วัชรินทร์ ดำรงค์สกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟัง-พูด ภาษาอังกฤษที่ใช้หลักการของการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
อาพันธ์ชนิต เจนจิต;มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
สมทรง สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมการแก้ปัญหาตามเทคนิคของโพลยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;นุพันธ์ เขียวไม้งาม
อรพินท์ ชื่นชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาของครูโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
ยุคลธร เจียมตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดกิจกรรมหน่วยการเรียนรู้ระบบนิเวศกับแหล่งการเรียนรู้ธรรมชาติโดยใช้การเรียนรู้แบบค้นพบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
ธนายุต จันทราเขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
อำไพร ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
กัลยารัตน์ เสาวคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านตามกระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
อนุรี สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สาระกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกและการเปลี่ยนแปลงสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
ประไพพร ไพโรจน์สรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ระบบนิเวศ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
ปติญา ศิลาแลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเขียนบทร้อยกรอง โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
อาพันธ์ชนิด เจนจิต;มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
ภาขวัญ สุดสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
อาพันธ์ชนิต เจนจิต;มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
นันทนา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้บรรยากาศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิด เจนจิต
จันทร์นภา รอดพ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนโดยวิธีโคลซและวิธี ซี ไอ อาร์ ซี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้
นารถฤดี สุทัตโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีสอนแบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้
ธันยพร ประคองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยโใช้นิทาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;มณเทียร ชมดอกไม้
จิรภรณ์ เดชเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดฝึกความคิดสร้างสรรค์ต่อความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถพิเศษ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้
แวว วุฒิศาสน์โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
เอมอร จรัสพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุนทร บำเรอราช;มณเทียร ชมดอกไม้
ธัญญพัทธ์ หิรัญรัตนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนการสอนที่เน้นวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ และเทคนิคเอสคิวสามอาร์ เรื่องสารและสมบัติของสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
อดุลย์ คำมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาวิชาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
มิ่งมิตร สุเมธานุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพศศึกษากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนด้วยกรณีตัวอย่างและวิธีการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
จักรกฤษณ์ ชวนฤทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาสมการ โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของโพลยาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ผลาดร สุวรรณโพธิ์
ลิขิต สุเมธานุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะและค่านิยมในการปฏิบัติงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;สมโภชน์ อเนกสุข
อัมพร มากนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ (Task-based learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร ทองสอน;มณเทียร ชมดอกไม้
จิราพร ประพัศรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านและศึกษาพฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตะปอนน้อย จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;มณเทียร ชมดอกไม้
วันเพ็ญ วัฒฐานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
ปัญจพัฒน์ พัฒน์ญานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านวรรณคดีไทยโดยใช้เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ลัดดา ศุขปรีดี
มะลิวัลย์ พรนิคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการสร้างความเป็นพลเมืองดีโดยประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดการความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;พงศ์เทพ จิระโร
สุดหทัย ดาราพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้ภาษาถิ่นในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ลัดดา ศุขปรีดี
รัตนา บุตรอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์และความสามารถในการทำโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;มณเทียร ชมดอกไม้
เมธาวี โสรเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มแข่งขัน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;มณเทียร ชมดอกไม้
วิภวานี ชาญวิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์และความสามารถในการใช้เทคโนโลยีโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสื่อสังคมออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผลาดร สุวรรณโพธิ์;มณเทียร ชมดอกไม้
เปรม วงค์กุลพิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาจีนด้วยวิธีสอนโดยใช้เกมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;มณเทียร ชมดอกไม้
เป่า, เหมิงหยู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานหน่วยการเรียนรู้สารชีวโมเลกุลโดยประยุกต์ใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
อัครเดช จำนงค์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยประยุกต์วิธีการทางประวัติศาสตร์และการเรียนรู้แบบผสมผสานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;อุทิศ บำรุงชีพ
ยุวดี ชมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาไทยเชิงวิเคราะห์ด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;มณเทียร ชมดอกไม้
พรรณิกา ศรีชาญชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะการรู้เรื่องการอ่านตามแนวจิตตปัญญาศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ศศินันท์ ศิริธาดากุลพัฒน์
พัชนี บุญรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ตามแนวการสอนแบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;พงศ์เทพ จิระโร
กัลยา จันทร์พราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุขศึกษาความสามารถในการป้องกันตนเองและความสามารถในการทำโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้ด้วยบทบาทสมมติ สถานการณ์จำลองและการเรียนรู้ด้วยโครงงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;มณเทียร ชมดอกไม้
ณัฐวัฒน์ ภิญโญจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างจิตวิญญาณความเป็นครูสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;ปริญญา ทองสอน
ฐิตารีย์ ยะโสธรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองประกอบบทเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
ปัญจพัฒน์ พัฒน์ญานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองของผู้ประกอบการนำเที่ยวชาวจีนและแรงจูงใจในการกลับมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาหลังการคลี่คลายการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
มหาวิทยาลัยบูรพา
เขมญา คินิมาน;วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
มา, แดนนี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความสำคัญและสมรรถนะที่มีอยู่ตามค่านิยมขององค์กร กรณีศึกษา : กลุ่มโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ;ภรณี พวงแก้ว
อำนาจ สุ่มประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการวิเคราะห์ความจำเป็นในการพัฒนาทักษะทางสังคมของผู้ปฏิบัติงานโลจิสติกส์ในแผนกคลังสินค้าในบริษัทในท่าเรือแหลมฉบัง
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ;ปรัชนันท์ เจริญอาภรณ์วัฒนา
กนกวรรณ สกุลทรงเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อการเสริมสร้างสมรรถนะทางการบริหารของผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
ณัชชา วชิรหัตถพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตนเองในการเรียนภาษาจีนของนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
เหยียน, ยู่เฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความคิดสร้างสรรค์ความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคที่มีต่อความสำเร็จในอาชีพของผู้บริหารองค์การกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วรรณวิชนี ถนอมชาติ;วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
อิสรีย์ บุญนรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัทธุรกิจอุตสาหกรรมปิโตรเคมีแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ;เขมญา คินิมาน
สมศักดิ์ รัตนจารุเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,624
รวม 2,625 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,379 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 41,396 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214