แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาคุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จังหวัดเชียงราย
A study of service quality for logistics service provider of building materials business in Chiang Rai province
Study of service quality for logistics service provider of building materials business in Chiang Rai province

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง
ThaSH: การบริหารงานโลจิสติกส์
Classification :.LCCS: HD38.5
; โลจิสติกส์
ThaSH: อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง -- ไทย
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพในการบริการของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ และเปรียบเทียบคุณภาพในการให้บริการของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในมุมมองของผู้ให้บริการและ ผู้ใช้บริการในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จังหวัดเชียงราย เพื่อนาผลการศึกษาที่ได้มาเป็นแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและเพิ่ม ศักยภาพในการให้บริการของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ โดยใช้แบบสอบถามเพื่อรวบรวมข้อมูลผู้ ให้บริการโลจิสติกส์ จา นวน 3 ราย, ผู้ใช้บริการโลจิสติกส์ จา นวน 7 ราย โดยใช้การวิเคราะห์การวัด คุณภาพการให้บริการ SERVQUAL ตาม 5 มิติสาคัญ ได้แก่ ด้านรูปลักษณ์ทางกายภาพ ด้านความ น่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ด้านการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และด้านการดูแลเอาใจ ใส่ พบว่า ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในธุรกิจวัสดุก่อสร้างมีค่าเฉลี่ยของการรับรู้บริการที่ 3.63 ซึ่งอยู่ใน ระดับมาก โดยมิติที่มีค่าเฉลี่ยการรับรู้มากที่สุด ได้แก่ มิติเรื่องความน่าเชื่อถือ และมีค่าเฉลี่ยรับรู้ น้อยที่สุด ในมิติเรื่องการดูแลเอาใจใส่ ในส่วนคุณภาพการบริการค่าเฉลี่ยความคาดหวัง อยู่ที่ 3.31 ใน ระดับปานกลาง โดยมิติที่มีค่าเฉลี่ยความคาดหวังมากที่สุดได้แก่ รูปลักษณ์ทางกายภาพ และมี ค่าเฉลี่ยการรับรู้น้อยที่สุดในมิติด้านการดูแลเอาใจใส่ ในการเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการใน มุมมองของผู้ใช้พบว่ามีค่าเฉลี่ยการรับรู้บริการที่ 3.29 ระดับปานกลาง โดยมิติที่มีค่าเฉลี่ยการรับรู้ มากที่สุดได้แก่ มิติเรื่องรูปลักษณ์ทางกายภาพ และมีค่าเฉลี่ยการรับรู้น้อยที่สุดในเรื่องการดูแลเอาใจ ใส่ ในส่วนคุณภาพการบริการค่าเฉลี่ยความคาดหวังอยู่ที่รูปลักษณ์ทางกายภาพ และมีค่าเฉลี่ยการรับรู้ น้อยที่สุดในเรื่องการดูแลเอาใจใส่ จาการเปรียบเทียบคุณภาพในการให้บริการโดยการศึกษาช่องว่างคุณภาพการบริการที่ 1 ช่องว่างคุณภาพบริการที่3 และช่องว่างคุณภาพการบริการที่ 5 พบว่า ช่องว่างคุณภาพบริการที่ 1 ระหว่างความคาดหวังของผู้ให้บริการและความคาดหวังของผู้ใช้บริการ ไม่สามารถเข้าใจความ คาดหวังของลูกค้าได้ทุกด้าน ซึ่งด้านที่ผู้ให้บริการไม่เข้าใจความคาดหวังของลูกค้ามากที่สุด ได้แก่ การใช้ประโยชน์ของทรัพยากรมีความพร้อมที่จะจัดหาให้ข้อมูลตามที่ลูกค้าคาดหวัง เมื่อปรียบ เทียบช่องว่างคุณภาพการบริการที่ 3 พบว่า ให้บริการโลจิสติกส์ในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ให้บริการ เป็นไปตามข้อกา หนดด้านคุณภาพตามนโยบายที่ผู้ให้บริการคาดหวังไว้ เนื่องมีค่าเฉลี่ยโดยรวมเป็น บวก และเมื่อเปรียบเทียบช่องว่างคุณภาพบริการที่ 5 ระหว่างการรับรู้การบริการในมุมมองของ ผู้ใช้บริการและความคาดหวังของผู้ใช้บริการ โดยภาพรวมผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในธุรกิจวัสดุ ก่อสร้างยังไม่สามารถให้บริการเป็นไปตามความคาดหวังของลูกค้าได้ ซึ่งมิติที่ผู้ใช้บริการมีช่องว่าง ในความคาดหวังมากที่สุดคือมิติการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในด้านการมีนโยบายที่เป็นลาย ลักษณ์อักษร
Abstract: The objective of this thesis to study the service quality of logistics service providers and compare the service quality of logistics service provider for provider and client’s point of view of building materials business in Chiang Rai province, which can be use as a guideline to improve service quality and service potential of logistics service provider .The data is collected through questionnaire the we give away to 3 logistics service provider and 7 logistics service clients by using an analysis to measure service quality know as SERVQUAL, which has 5 important dimension ;tangible, reliability, responsiveness, assurance and empathy The results show that logistics service provider in building materials business has a mean of perception at 3.63,which is high. The dimension that has highest mean in perception is reliability dimension and the dimension that has lowest mean in perception is empathy dimension. The service quality has a mean of expectation at 3.31, which is mediocre .The dimension that has highest mean in expectation is tangible dimension and the dimension that has lowest mean is empathy dimension from client’s point of view, the results show that they have a mean of service perception at 3.29,which is mediocre. The dimension that has highest mean in perception is tangible dimension and the lowest mean in perception is empathy dimension. In terms of service quality ,that highest mean in expectation is tangible dimension and the lowest mean in service quality is empathy dimension. When compare the fist service gap between an expectation of service provider and expectation of clients, it turn out that service quality don’t understand all of client’s expectation. The most important issue that service providers don’t understand about client’s expectation is the utilization of resources and readiness to provide information as clients request In conclusion , logistics service provider on building materials business still can’t live up to client’s expectation. The highest gap in client’s expectation is the assurance dimension, in terms of clearly written policy
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Issued: 2016
Modified: 2020-04-17
Issued: 2559-05-11
CallNumber: วพ. HD38.5 จ716ก 2558
tha
©copyrights
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.014498 วินาที

เจนณรงค์ เกิดทองคำ
Jennarong Kirdtongkum
Title Contributor Type
แสงจันทร์ กันตะบุตร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็ก ในเขตอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
แสงจันทร์ กันตะบุตร
มลิวัลย์ เมืองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนของผู้บิโภค: กรณีศึกษา บริษัท ทวียนต์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
แสงจันทร์ กันตะบุตร
สธน เหล่ารุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แผนผังสายธารคุณค่ากระบวนการผลิตภัณฑ์เม็ดบัวทอดของกลุ่มเม็ดบัวทอดแม่จินดา จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
สุพรรณา แก้วเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการสินค้าคงคลังในธุรกิจปลีกยา กรณีศึกษา ร้านยา ฟาม่า
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
พฒนพงศ์ ทรัพย์พิริยะอานันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคของการดำเนินธุรกิจผลไม้แช่แข็งเพื่อการส่งออกของไทยไปประเทศจีน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
อัจฉรา ทรงวิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการโกดังสุราในจังหวัดเชียงรายกรณีศึกษา ร้าน Hotdegree
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
ดรัณภพ อุดแน่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบต้นทุนโลจิสติกส์ในโซ่อุปทานของโรงงานผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดและโรงงานผลิตน้ำแร่บรรจุขวด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร;อาจารย์ พรวศิน ศิริสวัสดิ์
ณัฐภร เจริญชีวะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสินค้าคงคลังของร้านเครื่องสำอางแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
Thanaporn Puaipaiboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อห่วงโซ่อุปทานสินค้าเกษตร จากสถาบันการเงินในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
ณิชากร จันทรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบคลังสินค้า และการจัดการสินค้าคงคลัง กรณีศึกษาร้านยา JP
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร;อาจารย์พรวศิน ศิริสวัสดิ์
ชญาภา กาญจนพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสินค้าคงคลังชิ้นส่วนไก่แช่แข็งในอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
ณัฐนันท์ หวังเกษมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แผนผังสายธารคุณค่ากระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์น้ำส้มเกล็ดหิมะของบริษัทเชียงราย ออเร้นจ์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
เนตรชนก คุณะวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
เจนณรงค์ เกิดทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้รถยนต์อีโคคาร์ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
กานต์ เทพวีระพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสินค้าคงคลังร้านค้าวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษา บริษัท ซุปเปอร์โฮม เทรดดิ้ง จำกัด จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร;อาจารย์ พรวศิน ศิริสวัสดิ์
พิมพ์ชนก เทกัณฑ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการห้างสรรพสินค้าหงส์ฟ้า พลาซ่า ของประชาชนในอำเภอแม่สาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร;อาจารย์ พรวศิน ศิริสวัสดิ์
ศิริรัตน์ จอมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์สีเขียวของธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก กรณีศึกษาบริษัท AB จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
รองศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
ธีระศักดิ์ เจริญนภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการคลังสินค้า ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
รองศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
วิลาสินี ธารธีรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาการจัดการโลจิสติกส์ของโรงพิมพ์รุ่งเจริญการพิมพ์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
รองศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
เกวลิน รอดเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการลดความสูญเสียในกระบวนการเก็บเกี่ยวของธุรกิจส้ม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
รองศาสตราจารย์ ดร. แสงจันทร์ กันตะบุตร
เจษฎา เนตรสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,844
รวม 3,844 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,333 ครั้ง
= 43 ครั้ง
= 16 ครั้ง
= 9 ครั้ง
= 1 ครั้ง
รวม 40,402 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214