แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้คุณภาพการบริการ และความพึงพอใจในการ บริการที่ส่งผลต่อความภักดีในการใช้บริการกรณีศึกษา นักท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่
Perceived Service Quality and Customer Satisfaction on Service loyalty: A Case study of Chiangmai Zoo Tourists.

keyword: คุณภาพการบริการ
; ความพึงพอใจ
; Service Quality
; Customer Satisfaction
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพการบริการ และความพึงพอใจในการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีในการใช้บริการกรณีศึกษานักท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ จานวน 400 คนได้รับแบบสอบถามกลับคืน 372 ฉบับ คิดเป็นอัตราตอบกลับ (Respond Rate) ร้อยละ 93 วิเคราะห์ผล โดย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณภาพการบริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านลักษณะทางกายภาพ, ความเชื่อมั่น, ความน่าเชื่อถือ และการตอบสนองตามลาดับ การดูแลเอาใจใส่อยู่ในระดับปานกลาง และความพึงพอใจในการบริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การรับรู้คุณภาพการบริการ และความพึงพอใจในการบริการ มีอิทธิพลต่อความภักดีในการใช้บริการของนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งการรับรู้คุณภาพการบริการด้านความเอาใจใส่ ความพึงพอใจในภาพรวมและความน่าเชื่อถือ มีนัยสาคัญทางสถิติอย่างยิ่ง และด้านการตอบสนอง มีนัยสาคัญทางสถิติต่อความภักดีในการใช้บริการของนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ The purpose of this study aimed to study the perception of service quality and customer satisfaction that effect to customer loyalty of Chiangmai Zoo Tourists. Questionnaires were distributing to 400 tourists at Chiangmai Zoo. Later the questionnaires were returning 372 sets as 93% respond rate. Data analyzed by frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypothesis used multiple regression analysis. The result of study showed that the overall perception of service quality indicated at a high level. Considering each dimension of service quality, tangible, assurance, reliability and responsiveness showed a high level, the empathy was at a moderate level, and customers satisfaction on service was at a high level. As a result of the hypothesis testing found that the perception on service quality and customer satisfaction in service influences on customer’s loyalty of Chiangmai Zoo tourists. After considering each dimension of service quality, empathy, customer satisfaction, and reliability showed strongly statistical significant. Also the responsiveness showed statistically significant.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Email : @rmuti.ac.th
Modified: 2559-02-17
Created: 2557
Issued: 2559-02-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 202.83 KB60 2022-08-30 15:14:26
2 approval.pdf 215.54 KB40 2022-08-30 15:16:22
3 Abstract.pdf 241.88 KB72 2022-08-30 15:16:45
4 Acknowledgement.pdf 190.12 KB39 2022-08-30 15:19:27
5 Table of Content.pdf 200.4 KB50 2022-08-30 15:20:01
6 Chapter 1.pdf 331.01 KB73 2022-09-30 20:41:06
7 Chapter 2.pdf 717.11 KB148 2025-08-15 00:49:48
8 Chapter 3.pdf 417.14 KB60 2022-09-30 20:50:09
9 Chapter 4.pdf 501.11 KB70 2022-09-30 20:50:02
10 Chapter 5.pdf 304.92 KB58 2022-09-30 20:49:55
11 bibliography.pdf 254.25 KB59 2022-08-30 15:43:42
12 appendix.pdf 667.05 KB73 2024-08-15 16:55:41
13 profile.pdf 174.83 KB29 2022-08-30 15:46:14
ใช้เวลา
0.097871 วินาที

ณัฐนันท์ พฤฒิจิระวงศ์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 47
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,435
รวม 5,482 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 272,292 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 273,155 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101