แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสลายโมเลกุลสารอาหารแบบใช้ออกซิเจน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้รูปแบบการสอนแบบเปรียบเทียบ ตามแนวคิด Focus - Action - Reflection (FAR) Guide
Scientific conceptual change on aerobic respiration of grade 10 students using analogy approach according to Focus - Action - Reflection (FAR) Guide

ThaSH: วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น. สำนักวิทยบริการ
Address: ขอนแก่น
Email: library.inbox@kku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2558-06-08
Issued: 2558-06-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยขอนแก่น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ritthichai-Senaphrom-fulltext.pdf 3.74 MB157 2025-01-28 21:25:07
2 Ritthichai-Senaphrom-ab.pdf 570.27 KB47 2021-02-01 19:38:36
ใช้เวลา
0.026285 วินาที

ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ : เรื่องพืชผู้ผลิต โดยใช้รูปแบบ 4 MAT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
จิตรา ไขขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ในวิชาชีววิทยา โดยใช้แนวคิด Advance Organizer Cooperative Learning และ Mastery Learning
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
เรวดี หล้าสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมทางวิทยาศาสตร์ในกระบวนการปฏิสัมพันธ์เชิงสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
วิลาวัลย์ เจริญตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน เรื่องอาหารและสารอาหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แผนผังมโนมติร่วมกับการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ทศพร สิทธิโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
อัจฉรา ไชยสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา เรื่องพันธุกรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนตามแนวคิดทฤษฎีสรรคนิยมของ Underhill
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
เทียนทอง ดีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนคิดโดยใช้เทคนิคหมวกหกใบที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยา ศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ชลฤทัย ทวีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ศิริพรรณ ศรีวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับเปลี่ยนมโนมติ เรื่องเซลล์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามแนวคิดของ Hewson and Hewson ‪(2003)‬
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พรประสิทธิ์ ศรีสุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการสอนตามแนวแนวคิดทฤษฎีสรรคนิยมของ Underhill ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องอาหารและสารอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
นิตกรณ์ ศรีพิมพ์สอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน วิชาชีววิทยา เรื่อง เคมีพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พัชรินทร์ ชูกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ และ ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ในแรงจูงใจกับการเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง การสลายสารอาหารระดับเซลล์ โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
นัฎฐพร กมลทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สมหวัง อังสนุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุเทพ แพทย์จันลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการนำหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สารละลาย โดยใช้รูปแบบการสร้างความรู้เดิมของผู้เรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
เสาวลักษณ์ พิมพ์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์และความเชื่อเกี่ยวกับแรงจูงใจ เรื่อง การแบ่งเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ณัฐริกา ฉายสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ รูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) เรื่อง ระบบนิเวศ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ผกาทิพย์ สังฆะมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ และความเชื่อเกี่ยวกับแรงจูงใจ เรื่อง การสืบพันธุ์และการเจริญเติบโตของสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 เมื่อใช้รูปแบบการสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
นงลักษณ์ มีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ในแรงจูงใจกับการเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของเซลล์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
กอบแก้ว สิงหเนตรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของสัตว์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การสอนแบบเทียบเคียงร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พัชราพร คำอ้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแทนความคิด เรื่อง ระบบไหลเวียนเลือดของมนุษย์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เมื่อได้รับการสอนโดยใช้การเปรียบละประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พรทิพย์ พลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนรู้ เรื่อง พลังงานแสง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
กุหลาบ คำศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการนำแหล่งเรียนรู้ในชุมชนมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ฐจิรัช ภูมิมะลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ชีวิตและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ผังมโนมติรูปตัววี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ชุมพล ชารีแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้วิธีการสอนแบบเปรียบเทียบร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พัชราภรณ์ บัวระบัดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการดำเนินการใช้หลักสูตรวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ค.ศ. 2010 โรงเรียนมัธยมศึกษาสมบูรณ์ของรัฐ สังกัดนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ไชยกร ปัญญาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างการเห็นคุณค่าในตนเองกับการเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ปวีนา งามชัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติของ Hewson & Hewson (2003) ร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สังวาลย์ อติรัตนวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสงและการลำเลียงของพืช ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist Learning Model; CLM)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
มัทนา ศิริพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การลำเลียงในพืช ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
นฤมล งอกศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อที่ครูตระหนักเกี่ยวกับการปฏิบัติการสอนภายใต้บริบทการพัฒนาวิชาชีพครูโดยใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
นฤมล ช่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสลายโมเลกุลสารอาหารแบบใช้ออกซิเจน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้รูปแบบการสอนแบบเปรียบเทียบ ตามแนวคิด Focus - Action - Reflection (FAR) Guide
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ฤทธิชัย เสนาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติของHewson & Hewson (2003) ร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
อิสราพร เภรินทวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ยีน ดีเอ็นเอ และโครโมโซม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยรูปแบบการสอนการแก้ปัญหาร่วมกับการใช้แผนผังมโนทัศน์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พรหมพิริยะ เมืองขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนมติเรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับยุทธศาสตร์สแคฟโฟลดิง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ปิตุพงษ์ ท่าค้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์และ การเจริญเติบโตของพืชดอกโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับ แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุพิชญา กมลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ และความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์กับการ เปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง การถ่ายทอดทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบใช้กระบวนการแก้ปัญหา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
น้ำฝน มีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21: ทักษะการสื่อสารและความร่วมมือในชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และองค์ ประกอบของเซลล์ด้วยสถานการณ์จำลอง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุวิชา ศรีมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
รัชฎาพร สิงคิบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหา และความตระหนักในความปลอดภัย เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ชุติมา จำรัสแนว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน เรื่อง กัมมันตภาพรังสีและพลังงานนิวเคลียร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับแนวคิดสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
กนกวรรณ เข็มภูเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน วิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุกัญญา สายคำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษปีที่ 6 โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุพรรณธิดา แก้ววิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสือเรียนรายวิชาภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์;นฤมล อินทร์ประสิทธิ์
ขจีนุช ดาโอภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาไทย : กรณีศึกษาโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์;นฤมล อินทร์ประสิทธิ์
วิจิตร หลานวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงเหตุของจิตเคารพนับถือและรูปแบบเสริมสร้างจิตเคารพนับถือ สู่ความเป็นพลเมืองของนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์ ;นีออน พิณประดิษฐ์
กัญญาวดี แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ธนารัตน์ สังฆะมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
พรพิมล ผาพิมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องการลำเลียงในพืชของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
วิชชุดา พลยางนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ดวงใจ ชาวโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการเรียนวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์;นฤมล อินทร์ประสิทธิ์
ฆนรุจ คำคุณนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางของครูในการปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based learning: PBL) เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์;นฤมล อินทร์ประสิทธิ์
ชายอมร สุรสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ลำดับขั้นการเรียนการสอนที่เน้นแบบจำลองเป็นศูนย์กลางต่อความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์และความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุกัญญา กัญกาญจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์และวิถีทางมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบประสาทของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับวิธีการนำเสนอตัวแทนความคิดที่หลากหลาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ชนิกา สูงสันเขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแทนความคิดเรื่อง โครโมโซมและสารพันธุกรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
วิริยกุล อุ่นอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
สุธาทิพย์ จันทร์หนองหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์;โชคชัย ยืนยง
ปราณี ถิ่นเวียงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมการคิดสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างนวัตกรรมที่บูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปริณ ทนันชัยบุตร;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
อำนาจ โสภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,684
รวม 2,697 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 236,148 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 326 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 74 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 237,179 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124