แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี
Effects of drawing teaching using Betty Edwards’ activity model on realistic drawing ability of 15-17 year-old children

ThaSH: เอ็ดเวิร์ดส์, เบตตี, ค.ศ. 1926-
ThaSH: ศิลปกรรม -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: การวาดเส้น -- เทคนิค
Abstract: ศึกษาผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี โดยมีสมมติฐานที่ตั้งไว้คือ หลังการเรียนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้เรียนจะมีความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ เด็กอายุ 15-17 ปี โรงเรียนาด้วงวิทยา จังหวัดเลย ที่มีผลการเรียนวิชาศิลปศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 20 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการวาดเส้นแบบเหมือนจริงโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ จำนวน 4 แผน 2) แบบประเมินผลงานการวาดเส้นแบบเหมือนจริง 3) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจในการวาดเส้นแบบเหมือนจริง 4) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการสอนวาดเส้นแบบเหมือนจริง สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (X-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ ค่าความถี่ และการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า เด็กอายุ 15-17 ปี ที่เรียนวาดเส้นแบบเหมือนจริงโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ มีทักษะความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีคะแนนค่ามัชฌิมเลขคณิตคือ 1) แบบประเมินผลงาน มีค่าทักษะการวาดเส้นแบบเหมือนจริงสูงกว่าก่อนเรียน อยู่ในระดับปานกลาง 2) ความรู้ความเข้าใจในการวาดเส้นแบบเหมือนจริง มีค่าสูงกว่าก่อนเรียน อยู่ในระดับดี และ 3) ความคิดเห็นที่มีต่อการสอนวาดเส้นแบบเหมือนจริง มีค่าอยู่ในระดับดี สรุปได้ว่า การทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวัตถุประสงค์ของการสอนได้อย่างสมบูรณ์นั้น ผู้สอนควรมีการจัดเตรียมแผนการจัดการเรียนรู้ให้ครบทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านทักษะพิสัย พุทธิพิสัย และจิตพิสัย เพราะว่าแต่ละด้านมีส่วนสนับสนุน ส่งเสริมซึ่งกันและกัน สำหรับการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ถือเป็นรูปแบบที่ช่วยให้เด็กพัฒนาความสามารถทั้งในด้านทักษะการวาดเส้นแบบเหมือนจริง การมีความรู้ความเข้าใจในการวาดเส้นแบบเหมือนจริง และมีเจตคติที่ดีต่อการวาดเส้นแบบเหมือนจริง
Abstract: To study the effects of drawing teaching using Betty Edwards’ activity model, to teach realistic drawing to 15-17 year-old children. The sample group was a purposed group of 20 children who had the same basic average grades of art education subject at middle level. The hypothesis of this research was that, after the teaching of Betty Edwards’ activity model, the children’s realistic drawing ability will be higher than before at the statistical significance level of .05. The research instruments were: 1) Four lesson plans of realistic drawing, 2) An evaluation form of realistic drawing skill, 3) An evaluation form of realistic drawing knowledge, 4) A set of children opinion questionnaires upon the learning of realistic drawing lessons. The data were analyzed by using the arithmetic mean (X-bar), standard deviation (S.D.), percentage frequency, and t-test. The result found that the children’s realistic drawing ability were higher than before at the statistical significance level of .05. The statistic value showed that: 1) Children’s realistic drawing skills were higher at the medium level, 2) Children’s realistic drawing knowledge were higher at the good level, 3) Children’s opinions upon the learning activity of four lesson plans were at the good level. It can be concluded that teaching of realistic drawing by using Betty Edwards’ activity model can improve the children’s learning skills in three learning domains: 1) psychomotor, 2) cognitive, and 3) affective. In order to the make children’s learning behavior changes for the purposive results, teachers should be aware to include all three learning domains in their lesson plans. Each domain has an important aspect which supports each other. The three-domain integrative lessen plans can help teachers to acquire the successful teaching of realistic drawing.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2558-02-14
Issued: 2558-02-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kittikoon_ye.pdf 14.98 MB200 2023-07-02 11:06:48
ใช้เวลา
0.033987 วินาที

อภิชาติ พลประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการใช้คำถามในการเรียนการสอนของครูศิลปะระดับประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร; อภิชาติ พลประเสริฐ
จุฑาทิพย์ เอี่ยมปิยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐรวี วงศ์อริยะกวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนศิลปะที่ส่งเสริมการเห็นคุณค่าในพหุวัฒนธรรมระดับประถมศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐชนา มณีพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;สันติ คุณประเสริฐ
กิตติคุณ เย็นกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนศิลปวิจารณ์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการคิดขั้นสูงของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธนวัฒน์ กันภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการประเมินการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะวิดีโออาร์ตของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ
อรุณโรจน์ เกียรติจินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสอนศิลปะไทยในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตามความคิดของผู้เชี่ยวชาญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
รื่นฤทัย รอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการสอนการจัดองค์ประกอบศิลป์โดยใช้มิติทางวัฒนธรรมสําหรับหลักสูตรศิลปศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ
กรวรรณ ทับทิมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาความสามารถทางการสอนศิลปศึกษาสำหรับครูประจำการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
พิภัช ญาติสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสอนศิลปะไทยที่บูรณาการกับวัฒนธรรมอิสลามสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
มัณนาน มามะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอนการวาดภาพลายไทยโดยใช้กิจกรรมการฝึกสมาธิด้วยหลักกายานุปัสสนาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ
อนุรุทธ เปรมนิรันดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกการวาดลวดลายกระหนกสำหรับนักศึกษาศิลปะระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
ธัฐบดินทร์ บุญเนื่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณในการเรียนรู้ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยของไทยในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปทุมมา บำเพ็ญทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สริตา เจือศรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวิจารณ์ผลงานศิลปะที่มีเนื้อหาเชิงพุทธศิลป์ สำหรับการเรียนการสอนศิลปะในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ
ชัชวาล อินทรปาลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการเห็นคุณค่าศิลปะล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐกาญจน์ จันทน์เนื้อไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมศิลปะแบบบูรณาการระหว่างทัศนศิลป์และศิลปะการแสดงแบบสตรีทเพื่อส่งเสริมการรับรู้ทางสุนทรียภาพในกลุ่มคนวัยทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
สมพงษ์ เลิศวิมลเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาจิตรกรรมไทยร่วมสมัยเชิงอนุรักษ์หลักสูตรศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
ภูมินทร์ นวลรัตนตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรศิลปศึกษาโดยใช้สถานที่เป็นฐานเพื่อสร้างนวัตกรรมศิลปวัฒนธรรมชุมชนชานเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ประติมา ธันยบูรณ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมการเห็นคุณค่าชุมชนสำหรับเยาวชน : กรณีศึกษางานลายคำสกุลช่างลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐพล ศรีใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานิทรรศการศิลปะไทยแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ
วนาลี ชาฌรังศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สันติ คุณประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนทัศนศิลป์โดยบูรณาการการจัดการศึกษานอกสถานที่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ฐิติศันส์ พากย์สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบัณฑิตที่มีต่อหลักสูตรปริญญาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ณัฐวุฒิ เจียรนำโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาช่างศิลป์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ธันวา พรหมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
มนสิรี ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบผ้าพิมพ์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบตกผลึกที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษาในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อินทิรา พรมพันธุ์ ;สันติ คุณประเสริฐ
วรนุช ธรรมมงคลเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;สันติ คุณประเสริฐ
กิตติคุณ เย็นกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีในหลักสูตรระยะสั้นสำหรับนักศึกษาโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครตามแนวทฤษฎี DBAE
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ปิยะรัตน์ สุขจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการจัดกิจกรรมศิลปะของเด็กป่วย ในโรงพยาบาลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ยุวดี สุพรมงคลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาการออกแบบตัวอักษร 1 ตามแนวคอนสตรัคติวิซึ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปกรรม ระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จินดา เนื่องจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ และ ความต้องการด้านการเรียนการสอน หลักสูตรศิลปบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สมลักษณ์ เจริญชุษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความต้องการด้านการเรียนการสอนรายวิชาออกแบบหลักสูตรศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สักรินทร์ อินทรวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง สังกัดกรมอาชีวศึกษาในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รจนา เหล่อขะย่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทครูศิลปศึกษาในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปกรรมไทยตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
บุศรินทร์ คำหุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการประเมินผลการเรียนแขนงวิชาทัศนศิลป์ หลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รัตนา รักสกุลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการบูรณาการการสอนโครงงานออกแบบในวิชาออกแบบพาณิชยศิลป์ โดยอินเทอร์เน็ตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต วิชาเอกศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุนทรียภาพของชีวิต ของอาจารย์ และนักศึกษาสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เสน่ห์ เทียมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษา สำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
อวยพร วาตะบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนวิชาศิลปะ ในกลุ่มวิชาเลือกเสรีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
อัครพล เดชะพหุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนจิตรกรรมที่มีต่อการรับรู้ทางศิลปศึกษาของผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จารุพรรณ ทรัพย์ปรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการออกแบบของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ธวัชชัย มหานพวงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการออกแบบของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพแผนกวิชาศิลปประยุกต์ สาขาศิลปหัตถกรรม ในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กลุ่มสถานศึกษาภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ตรัยภพ บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานครกับเขตการศึกษา 9 เกี่ยวกับการประกวดศิลปะเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เดชา ศิริภาษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปะการตกแต่ง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เน้นทักษะกระบวนการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
วิจัย ไร่ทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์การตัดสินการประกวดศิลปะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
บรรลือ กุลโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการออกแบบลายพิมพ์ผ้าสำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาออกแบบสิ่งทอ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดุษฎี สุนทรารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบในการออกแบบของเล่นเพื่อการศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัยในทัศนะของผู้เชี่ยวชาญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พรเทพ เลิศเทวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมาน สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพด้านการสอนศิลปศึกษา ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พิภพ ปิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำคัญของวิวัฒนาการการออกแบบสิ่งพิมพ์โฆษณาไทย ที่มีต่อการสอนสาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ชาญศิลป์ กิตติโชติพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวาดภาพระบายสีที่มีต่อการแสดงออกทางด้านความรู้ความเข้าใจและทางด้านอารมณ์ของเด็กในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก : กรณีเด็กที่ถูกล่วงเกินทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
พดุงศักดิ์ คชสำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาวิชาเอกศิลปะระดับอนุปริญญา เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาชีพศิลปะ ในสหวิทยาลัยพุทธชินราชและสหวิทยาลัยล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา เริงโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของครูปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สุดารัตน์ เพชรรูจี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนของครูศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาบริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา ชั้นประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจเนื้อหาเครื่องช่วยการเรียนรู้และลักษณะทั่วไปของหนังสือเรียนวิชาศิลปศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
เสรี ชิวค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
นันทวัน วาตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของครูศิลปศึกษาต่อบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ครรชิต นิศวอนุตรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหนังสือเรียนทัศนศิลป์ ช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
โอชนา พูลทองดีวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษา เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปะสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ศิวรี อรัญนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบทางศิลปอุตสาหกรรม 1 หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิตสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ธเนศ ภิรมย์การ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนรายวิชาจิตรกรรม โดยบูรณาการวิธีการสอนศิลปศึกษาแบบมีหลักเกณฑ์เป็นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 3 สาขาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วีณา ธนาไชยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,360
รวม 5,368 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 296,321 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 472 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 345 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 297,197 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214