แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

ThaSH: กลยุทธ์ทางการตลาด
Classification :.DDC: 658.834 ก112ศ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ซื้อสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคล ของผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่น ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน การศึกษา และความสนใจในสินค้าแฟชั่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย ประชาชนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีอายุระหว่าง 15- 40 ปี ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การ ทดสอบค่า t การทดสอบค่า F และการทดสอบการถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 63.2 มีอายุระหว่าง 25-35 ปี มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 45.0 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 58.0 ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 29.5 มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 42.2 มีการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 44.3 และมีความสนใจในสินค้าแฟชั่นซึ่งสามารถ เลือกตอบได้หลายคำตอบ โดยผู้ตอบแบบสอบถามมีความสนใจในเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งเลือกตอบมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 74.5 กลยุทธ์ทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ 3 ลำดับแรก พบว่า ด้านราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์และด้านพนักงานผู้ให้บริการ ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยของอิทธิพลต่อการตัดสินใจต่ำสุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด 2. เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่น ของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีเพศ และอายุ ต่างกัน เห็นว่า กลยุทธ์ทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อในภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วน ผู้ตอบแบบสอบถาม ที่มีสถานะภาพสมรส อาชีพ รายได้ และการศึกษาต่างกัน เห็นว่ากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจซื้อในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นโดยการทดสอบ แบบ Enter พบว่า ตัวแปรด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริม การตลาด ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสัมพันธ์ กับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่น การทดสอบแบบ Stepwise พบว่า ตัวแปรด้านกระบวนการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ด้านราคา และ ด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้าแฟชั่น The research aimed to study the marketing strategies upon a decision to buy fashion goods and compare the personal factors of the consumers in choosing fashion goods in Ubon Ratchathani Municipality zone as it was classified by sex, age, marital status, occupations, monthly income, education and interest. The samples used in the research were 400 residents aged between 15-40 years who lived under Ubon Ratchathani Municipality. They were derived by a simple random sampling. The instrument was a five rating scale questionnaire with a confidence value equivalent to .94. Statistics used were percentage, mean, standard deviation, T-and F-test and multiple regression analysis. The research findings were as follows. 1. A majority of the respondents were females (63.2%), aged between 25-35 (45.0), single (58.0), government workers/ state enterprise workers (29.5), had an income of less than 10,000 baht (42.2), a university level education (44.3). Most respondents were interested in fashion cloths (74.5). The marketing strategy was moderate. Individually, it was found that price was most influential to a decision, followed by products and staff service. The aspect which was least influential was a marketing promotion. 2. As for the comparison of personal factors, it was found that the respondents who were different in sex and age viewed that the marketing strategies were not different in influencing a decision to buy goods. Those different in marital status, occupations, incomes and educational levels viewed that the marketing strategies were differently influential with a statistical significance of .01. 3. It was found that with the Enter test, the variables of products, price, distribution channels, marketing promotion, service, process and physical characteristics were related to the marketing strategies which were influential on a decision in buying fashion goods. The stepwise test showed that the variables of process, marketing promotion, service, price, and physical characteristics were related to the marketing strategies.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2557-12-25
Created: 2557
Issued: 2557-12-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Titlepage.pdf 380.74 KB68 2022-02-13 17:05:47
2 Abstract.pdf 613.98 KB74 2022-05-16 15:57:26
3 Content.pdf 177.01 KB36 2022-02-13 17:05:56
4 Chapter1.pdf 175.94 KB64 2022-02-13 17:05:59
5 6 บทที่ 5 P.104-112.pdf 75.37 KB42 2021-11-11 20:56:52
6 Chapter2.pdf 380.9 KB60 2023-07-09 13:18:34
7 1 ปกนิพน.pdf 128.09 KB44 2020-06-04 12:37:06
8 Chapter3.pdf 257.09 KB34 2022-02-13 17:06:04
9 2 บทที่ 1 P.1-7.pdf 72.01 KB49 2021-11-11 20:57:46
10 Chapter4.pdf 385.2 KB38 2022-02-13 17:06:07
11 2 บทที่ 2 P.8-60.pdf 276.1 KB56 2021-11-11 20:58:09
12 Chapter5.pdf 182.11 KB40 2022-02-13 17:06:10
13 4 บทที่ 3 P.61-67.pdf 158.07 KB37 2021-11-11 20:59:00
14 Bliography.pdf 196.17 KB33 2022-02-13 17:06:13
15 Appendix.pdf 219.64 KB48 2022-02-13 17:06:16
16 Biodata.pdf 178.23 KB29 2022-02-13 17:06:19
17 5 บทที่ 4 P.68-103.pdf 373.11 KB43 2021-11-11 20:59:34
18 7 บรรณานุกรม P.113-133.pdf 140.57 KB28 2021-11-11 20:59:45
ใช้เวลา
0.064897 วินาที

กชกร สุวะจันทร์
อาจารย์ ดร.พิมุกต์ สมชอบ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พิมุกต์ สมชอบ
กชกร สุวะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย ในการเลือกใช้บริการโรงแรม เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พิมุกต์ สมชอบ
โง เอ็น ฮวาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานสวนตำบล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของ องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พิมุกต์ สมชอบ
ชณิตา บุเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,368
รวม 1,390 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 156,292 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,624 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 86 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 158,068 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208