แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสามารถในการนำธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของครูชีววิทยา
Biological teachers abilities of applying nature of science into their teaching

ThaSH: ธรรมชาติศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ครูชีววิทยา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น. สำนักวิทยบริการ
Address: ขอนแก่น
Email: library.inbox@kku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2557-12-06
Issued: 2557-12-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ QH ภ426
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยขอนแก่น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Panee-Maneechom-ab.pdf 551.94 KB57 2021-10-22 14:40:54
2 Panee-Maneechom-fulltext.pdf 3.99 MB98 2024-12-09 18:19:26
ใช้เวลา
0.056094 วินาที

วิมล สำราญวานิช
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แบบฝึกกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ในการสอนวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์กับคุณภาพชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
อรอุมา พร้อมจะบก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องอาณาจักรสัตว์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ดาวี วือหวาชัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบซิปปาในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พลมณี สีลิพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นตามรูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
ชมพูนุช แพงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2) เรื่อง การบวก และการลบ โดยใช้กระบวนการกลุ่ม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช
พัชรี กลยนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดค่ายวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
บุญเลี้ยง จอดนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ไพโรจน์ ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
วารุณี จังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาฟิสิกส์เรื่องไฟฟ้ากระแสตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;เลี้ยง ชาตาธิคุณ
สิรินทรา คงบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
มะลิวัลย์ หาญชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ในวิชาฟิสิกส์โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ยุทธการ ศรีมาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้วิชาเคมีระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช
ยุภาพร เทพสุริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์เรื่องคลื่นและปรากฏการณ์ของคลื่นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนรูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปราณี ภูเกิดพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีท่ี 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
วิไลวรรณ พันธะลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แนวคิดของรูปแบบการสอนเพื่อฝึกการสืบเสาะหาความรู้และรูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;คงศักดิ์ ธาตุทอง
สุกัญญา ทองวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องตรรกศาสตร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ประกอบการสอนตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;วิมล สำราญวานิช;วชิระ อินทร์อุดม
วารีย์ ถึงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องป่าชุมชนนาบอนโดยใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช
วราสินธุ์ บุตรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศูนย์อินแปง สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชนกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในสถานศึกษา : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช
เบญจพร อุผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 3 และ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;สถาพร ขันโต
สุรศักดิ์ การุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องการลำเลียงสารในร่างกายโดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
มนูญ ตนัยโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาฟิสกส์เรื่องสมบัติเชิงกลของสาร โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;เลี้ยง ชาตาธิคุณ
อาคม ผลาเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยเน้นรูปแบบการสอนที่ใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นิตยา เปลื้องนุช;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
บุษราภรณ์ สีดาดาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการใช้รูปแบบร่วมมือกันเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู สสวท.
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
พิมล ทวีผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพพัฒนาการอำเภอในเขตความรับผิดชอบของศูนย์ช่วยเหลือทางวิชาการพัฒนาชุมชนเขตที่ 11
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช
กนกพร ศักดิ์อลงกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนเรื่องอาณาจักรสัตว์โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ไอลดา ประจันตเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืช สัตว์และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วิมล สำราญวานิช
จีรนันท์ ปุมพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้ผังมโนมติรูปตัววีกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรียรัตน์;วิมล สำราญวานิช
มงคล เสนามนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
เอราวัณ เมิงไชยสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ เรื่องพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยชุดการสอนที่ใช้รูปแบบการสอนในกลุ่ม Inform
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช
วลีพร จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีวงจรการเรียนรู้เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;วิมล สำราญวานิช
สราวุฒิ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนเพื่อให้เกิดมโนมติของบรูเนอร์กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช
วิไล พลพวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกูล จินตรักษ์;วิมล สำราญวานิช;วรรณิภา ศุกรียพงศ์
แสงดาว เชิดชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนตามรูปแบบเพื่อให้เกิดมโนมติของบรูเนอร์กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช
ละมัย จันทร์โลมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 102) เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
จันทร์จิรา ชุ่มเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องน้ำเพื่อชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนขยายโอกาสที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร;ไพศาล สุวรรณน้อย
ธวัชชัย เจริญชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการสอนตามหลักการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องน้ำเพื่อชีวิตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล;สมพงษ์ พันธุรัตน์
พัชรินทร์ จันทร์หัวโทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หนังสือพิมพ์ วารสารและนิตยสารประกอบการสอนภาษาไทย ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช;จักรกฤษณ์ ดวงพัตรา
นิสาชล ขัตติยะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องสารรอบตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;ระจิต ตรีพุทธรัตน์;วิมล สำราญวานิช
อนุพันธ์ ราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ระหว่างวิธีสอนที่ใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า กับการสอนตามปกติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช
รุ่งทิวา ศิริภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องการขนส่งและการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนโดยใช้มโนมติรูปตัววีกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ไพศาล สุวรรณน้อย
ลำพูน บุญโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนตามแนวคิดของ อาซูเบล และ ชูแมน กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
วิทยา แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;อุรวดี รุจิเกียรติกำจร;วิมล สำราญวานิช
ธรรมาวดี ปาวะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง;ไพศาล สุวรรณน้อย
กมลวรรณ โพธิบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดกลุ่มการเรียนแบบร่วมมือกันเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
บุญครอง ศรีนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ประกอบการสอนตามแนวคิดของออซูเบล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;เทียนชัย ภาณสิทธิกร
พรชัย กำหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยใช้โมเดลซิปปา สำหรับวิชาชีววิทยาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
อดิศร ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;วิมล สำราญวานิช
เทอดชัย บัวผาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการชุมชนของสถาบันราชภัฏเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช
ธงชัย จันทร์รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามทฤษฎีของ Posner และคณะกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
ทวีป บรรจงเปลี่ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพของผู้ดูแลเด็กในจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช
กนกรัชต์ วงษ์กาฬสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ : เรื่องพืชผู้ผลิต โดยใช้รูปแบบ 4 MAT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
จิตรา ไขขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องกลไกมนุษย์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
นิตติญาพร ประเสริฐสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องความร้อนและสสาร โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง
พัฒนา ภูสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง
ลำดวน โสตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบแก้ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
ทักษินันท์ หิรัญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และพฤติกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องหน่วยของสิ่งมีชีวิต โรงเรียนสาธิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
กอบพร อินทรตั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช
สำรอง ใจชอบสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
เดชา พลกันยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาชีววิทยาเรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนเพื่อรอบรู้กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
กีรติศักดิ์ เพ็ชรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องชีวิตสัตว์ ตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นันทวัน ดวงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยวิธีการสอนบูรณาการแบบขนาน (parallel instruction) เรื่องพืชในท้องถิ่น : เพกา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช
จริยา พิชัยคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องอวัยวะรับความรู้สึกโดยใช้รูปแบบ 4 Mat
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ทองทิพย์ วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสาระวิทยาศาสตร์เรื่องเสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบ 4 Mat
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภัทร์ชริญา เพชรดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องชีวิตสัตว์ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
บุษกร เขจรภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
ทัศนภรณ์ แสงศรีเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;สุเนตร ศรีบุญเลิศ
สายยนต์ สิงหศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสารในชีวิตประจำวัน ช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง
ไพทูรย์ ชาวโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
พรหม ผูกดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการใช้รูปแบบการสอน Inquiry Training และการสอนปกติในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช
ทัศนียา ไชยสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญหาตามทฤษฎีของเพียเจย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
พิทธยา สาจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ในวิชาเคมีโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
วรินทร์ ลำพุทธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถเชิงตรรกปฏิบัติและการให้เหตุลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช
มนิสา อุนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ไพรโรจน์ ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศกึษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร
วีรพงษ์ ศรีดาจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง สมบัติของคลื่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการเรียนรู้ร่วมกัน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สุริยะ ป้องขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ยุพา กุมภาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4) โดยใช้เทคนิคผังกราฟิก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จุฬาลักษณ์ ภูมิปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (INQUIRY CYCLE) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปาริสา ผ่องพันธุ์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง สารชีวโมเลกุล โดยการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า ร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สมใจ ธนบดีวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปิยะฉัตร์ ชัยมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สุธารพิงค์ โนนศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง งานและพลังงาน โดยใช้รูปแบบการสอน SSCS MODEL และการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
เพ็ญพรรณ จำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาโดยใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
วารยาณีย์ เพชรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความคิดเห็นของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สิริศักดิ์ นิลเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนรูปแบบการสืบเสาะการหาความรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จุลพัฒน์ตรา บุตเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องเสียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle 5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สุนิตย์ ขอนสัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อน วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้เอกสารอ่านประกอบ ซึ่งสร้างตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ประมวล วิโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ Inquiry cycle (5Es) ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จักริน งานไว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตระหนักและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ยุบล ธงวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา เรื่อง พันธะเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อุมาพร เอี่ยมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ เรื่อง การดำรงชีวิตของสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สายัณห์ วันนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการตัดสินใจเรื่องเทคโนโลยีชีวภาพของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นวลพักตร์ วงษ์กระสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ศยามล พลแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
เกียรติมณี บำรุงไร่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารและสารอาหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ขนิษฐา อินทะศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle, 5Es) เรื่อง พลังงานไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
กมลวรรณพร สิงหามาตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการทำความเข้าใจบนพื้นฐานของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธี Predict-Observe-Explain (POE
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
วนิชา ประยูรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนมติทางเลือก เรื่อง แสงและการเกิดภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บนพื้นฐานของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์โดยใช้วิธีการทำนาย-การสังเกต-การอธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
คำไพย พานุสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) เรื่องกลไกของชีวิต ที่มีผลต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการตัดสินใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ดวงเดือน โมกภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง แรงและความดันโดยวิธี Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
รัตนาภรณ์ กลางมะณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของ Polya กับกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบใช้ฏจักรการเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จักรพันธ์ พิรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแทนความคิดขั้นสูงเรื่องร่างกายมนุษย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ชนกนาถ ชื่นมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อาหารและสารอาหาร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ทวีพันธุ์ บุญชิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาหารและสารอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
รัชนีกร ยิ่งชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์และความสามารถในการตัดสินใจ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของร่างกายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนตามตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคมของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อณุสรา พลหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พงศธร ทิพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่องสารในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สิริญญา บาลธนะจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถและบรรทัดฐานในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง คนกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติตามแนวคิด วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อัญชลี สุดประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของกิลฟอร์ด เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อรชุลี สุวรรณผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ไข่มุก แสงวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง บรรยากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ณัฐนิชา วราพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พันธุศาสตร์ และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม ของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สุกัญญา พรเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พนมพร รักษาภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นิศารัตน์ ทองแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติเรื่องเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยวิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ ภายใต้การศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ระชานนท์ ศรีเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด โดยใช้การเปรียบเทียบ ภายใต้การศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ณัฐกานต์ ต่อมกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
สิริลักษณ์ ทิพย์ฤาตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การถ่ายทอดพลังงานโดยเน้นวิธี การทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านห้วยยางประชาสรรค์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ราตรี เหลืองาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์และการเจริญเติบโตของสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนแบบเปรียบเทียบ ภายใต้บริบทการศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จิตเอก โคตรพิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช โดยใช้วิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
วนิดา โคตรพิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภัทรวรรณ ไวสาหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตาม แนวคิด วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นิธิรัตน์ อาโยวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการใช้รูปแบบการสอน The Constructivist Learning Model ของ Yager
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
วรรณวนัช กำหนดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) ของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พัฒนี พันธผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนมติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตโดยใช้การสอนแบบเปรียบเทียบ ตามแนวคิด Focus-Action-Reflection (FAR) Guide
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปริญญา พันธ์วิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแทนความคิด เรื่อง การแบ่งเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากการใช้กระบวนการเรียนรู้โดยการสร้าง Slowmation
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พัชรพรรณ ประสานเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพของพัฒนากรในจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช
สุเมธ ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องพลังงานความร้อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบ Predict – Observe – Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปพิชญา ปากเมย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของครูชีววิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภาณี มณีชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง บรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
กรวิภา อุดชาชน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จันทรวดี ทาปลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแทนความคิด เรื่อง งานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ลลิตา สารสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษาเอกเดี่ยว ชีววิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภัทรพร ผลดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในการเรียนเรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสังคม (STS) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พรทิวา แต๊ะเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องอาหาร และสารอาหารโดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภารวี ยุทธเกษมสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในการเรียน เรื่อง ชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อรวรรณ พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการเรียนรู้ เรื่อง ระบบหมุนเวียนโลหิต โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
อัครวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง ระบบร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
มัสยมาศ ด่านแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแทนความคิด เรื่อง ระบบไหลเวียนเลือดของมนุษย์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ (Analogy) ตามแนว Focus Action Reflection Guide (FAR Guide)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
พรรณวรินทร์ วงษ์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอน วิชาโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ภานุกานต์ บุดดาเหลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมการเรียน รู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
แคทรียา มุขมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
ปฐมาวดี คำเพราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแทนความคิดเรื่องหน่วยของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โดยใช้การสอนแบบเปรียบเทียบ (Analogy) ตามแนว Focus Action Reflection Guide (FAR Guide)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
วรรณนิศา ภูดวงดาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ เรื่องเซลล์และการลำเลียงสารผ่านเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบวัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ (5Es) --- และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
เบญจมาศ ศรีอุดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง แรงลอยตัว ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบทำนาย สังเกต และอธิบาย (POE): การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
จุฑามาศ นุชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ในการเรียนรู้เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง โดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) ที่บ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นัทธพงศ์ ส่งอำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในการเรียนรู้ เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช
นครราช เทียนเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,321
รวม 2,321 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 29,493 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 29,512 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208