แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
Factors Affecting the Decision Making on Choosing Entertaining Service in Amphur Muang, Krabi Province

keyword: สถานบันเทิง
ThaSH: ธุรกิจสถานบันเทิง
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิง ศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิง ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิง ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการตลาดกับพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานบันเทิง และศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ที่มาใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่มาใช้บริการสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ที่เป็นคนไทย จำนวน 400 คน ด้วยวิธีสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไค-สแควร์ (Chi - Square) ผลการวิจัย พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็น เพศชาย อายุระหว่าง 34 - 40 ปี นับถือศาสนาพุทธ สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพอิสระ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงในเขต อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการใช้บริการเพื่อผ่อนคลาย ประเภทความนิยม สถานบริการ คือ ผับ สถานบันเทิงที่ใช้บริการเป็นประจำ คือ Room 69 ใช้บริการในวันเสาร์ เดือนละ 2 - 3 ครั้ง ในช่วงเวลา 23.01 - 24.30 น. หรือประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง/ครั้ง ค่าใช้จ่ายต่อครั้งมากกว่า 1,200 บาท โดยเปรียบเทียบราคาก่อนใช้บริการ จำนวนผู้ที่มาร่วมใช้บริการ 2 - 3 คน โปรแกรม ในการใช้บริการจะแล้วแต่สถานการณ์ เวลาที่เหมาะสมในการให้บริการช่วง 18.00 - 02.00 น. บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ คือ เพื่อน ผู้ร่วมเที่ยว คือ เพื่อน ทราบข้อมูลสถานบันเทิงจากเพื่อนแนะนำ ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เป็นอันดับแรก ด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการและความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ด้านการตลาดกับพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้าน ปัจจัยด้านการตลาดทุกด้าน มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจ ของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ อย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This research was aimed to study decision-making behavior in choosing entertainment service in Amphur Muang, Krabi Province, to study marketing factors affecting decision-making behavior in choosing entertainment service, to study relationship between individual factors and decision-making behavior in choosing the service, to study relationship between marketing factors and decision-making behavior in choosing entertainment service, and to study problems and suggestions of the users of entertainment service in Amphur Muang, Krabi Province. The questionnaires were randomly distributed and filled in by 400 Thai customers who used the entertainment services in Amphur Muang, Krabi Province. The statistical tests employed in data analysis were frequency, percentage, average and standard deviation, and chi square. It was found that most of the studied population was male age between 34-40 years, Buddhist, single, holding bachelor degree, self-employed, with monthly income 10,000 - 20,000 baht. Decision-making behavior of the entertainment service users in Amphur Muang, Krabi Province was mostly for the purpose of relaxation with pubs as the most favorite. The most frequent visit pub was Room 69. The visits were made on Saturdays, 2 - 3 times a month, between 11.01 - 12.30 p.m., for 1 - 2 hours duration, with average expense over 1,200 baht per visit, and making visit in a group of 2 - 3 people with price comparison with other entertainment service beforehand. The use of service depended on the situation with the most suitable operating hour between 06.00 p.m. - 02.00 a.m. The one that was the most influential in decision making was the friend who was recommended by the other friend, marketing factors exerted strong influence on decision-making behavior of the user on entertainment services in Amphur Muang, Krabi province with evaluation value at high level. However, when consider each aspect separately it was found that every aspects did exert influence at high level with physical environment being the highest. The relationship between individual factors with decision-making behavior and the relationship between marketing factors and decision-making behavior in choosing entertainment service in Amphur Muang, Krabi province showed that every individual factor and every marketing factor was related to decision making of the users of entertainment service in Amphur Muang, Krabi province significantly at 0.05 level.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 rutthanun.pdf 1.83 MB293 2024-12-04 12:57:39
ใช้เวลา
0.039598 วินาที

รัฐนันท์ เบิกนา
Title Contributor Type
พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
รัฐนันท์ เบิกนา

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,229
รวม 1,235 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,302 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 478 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 142 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 91,040 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133