แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Consuming Behavior of Non-Alcoholic Drinks by Population in Surat Thani Province

keyword: เครื่องดื่ม
ThaSH: อาหารและเครื่องดื่ม
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: ผู้บริโภค -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยแวดล้อมภายนอกที่มีผลต่อการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยแวดล้อมภายนอกกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้บริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 คน โดยค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัย พบว่า ประชากรที่ศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ระหว่าง 20 - 30 ปี นับถือศาสนาพุทธ มีสถานภาพโสด จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท มีจำนวนสมาชิก ในครอบครัว 3 - 4 คน ภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เลือกเครื่องดื่มประเภทนม เลือกซื้อโดยไม่ยึดติดยี่ห้อเดิม ซื้อที่ร้านค้าทั่วไปใกล้บ้าน/ที่ทำงาน ดื่มทุกวัน ในช่วงเวลาไม่แน่นอน ราคา 20 - 40 บาทต่อครั้ง บริโภคเพื่อสุขภาพ ปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยแวดล้อมภายนอก โดยรวม มีระดับการใช้บริการในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับการใช้บริการมาก 5 ด้าน โดยด้านที่มีระดับการใช้บริการมากที่สุด คือ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านวัฒนธรรม ด้านสังคม และมีระดับการใช้บริการปานกลาง 2 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านจิตวิทยา ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยแวดล้อมภายนอกมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
Abstract: This research was aimed to study consuming behavior of non-alcoholic drinks by population in Surat Thani Province, marketing factors and external environmental factors affecting consuming behavior of non-alcoholic drinks, relationship between marketing factors and external environmental factors with external environmental factors external environmental factors with consuming behavior of non-alcoholic drinks. Data was collected through questionnaires filled in by 400 consumers of non-alcoholic drinks in Surat Thani Province. Statistical analyses employed are frequency, percentage, average, standard deviation and Chi-square value. It was found that most of the samples were female aged around 20-30 years old, Buddhist, single, holding bachelor degree, still studying, having monthly allowance not more than 10,000 baht, with family of 3-4 members and born in Amphur Maung Surat Thani. The drinks chosen were milk with no preference in buying and bought them from stores near their houses or work places for daily consumption at their convenience. Each spending was between 20-40 baht for the purpose of enhancing their health. Overall marketing and external environmental factors showed high level of service. But once each aspect was considered separately, the results showed high service level in 5 aspects with price, products, distribution channels, culture and society at the highest, while marketing promotion and psychology were at moderate level respectively. Personal factors showed relationship with consuming behavior of non-alcoholic drinks by population in Surat Thani Province significantly at 0.05 while marketing factors and external environmental factors also showed relationship with consuming behavior of non-alcoholic drinks significantly at 0.05 as well.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 mustrin.pdf 1.3 MB115 2023-11-22 08:23:26
ใช้เวลา
0.037824 วินาที

มัตสริน สิทธิไชย
Title Contributor Type
พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของประชาชน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
มัตสริน สิทธิไชย

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,138
รวม 1,144 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,646 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 478 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 91,387 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133