แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (ฺฺBBL)
The Result Of Thai learning On Creative Writing For Pratomsuksa 5 By Using Brain-Based Learning (ฺฺBBL)

keyword: กิจกรรมการเรียนรู้
ThaSH: ประถมศึกษา
Classification :.DDC: 370
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ความสามารถด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการเรียนรู้ดดยใช้สมองเป็นฐาน (BBL)ตามเกณฑ์ 80/80 2.ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ 3.เปรียบเทียบคสามสามารถด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนและ 4.ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2554 ดรงเรียนบ้านหนองบ่อ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 1 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาจากโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1.แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 15 แผน ซึ่งมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2.แบบทดสอบความสามารถด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ เป็นแบบอัตนัยชนิดความเรียง จำนวน 2 ข้อ มีค่าความเที่ยงตรงตั้งแต่ 0.80 ถึง 1.00 และ 3.แบบวัดความพึงพอใจแบบประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 20ข้อ มีค่าความเที่ยงตรงตั้งแต่ 0.80 ถึง 1.00 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.34 ถึง 0.69 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลีย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานและทดสอบสมมุติฐานด้วย T-test (Depentent Samples)
Nakorn Phanom University
Address: NAKHONPATHOM
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2012
Modified: 2557-07-19
Issued: 2557-07-19
งานวิจัย/Research report
application/pdf
มหาวิทยาลัยนครพนม
tha
Spatial: นครพนม
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 กิตติกรรมประกาศ.pdf 478.07 KB239 2025-01-07 01:37:42
2 บทคัดย่อ.pdf 1.22 MB606 2025-07-27 14:09:47
3 บทที่ 1.pdf 3.71 MB630 2025-09-15 21:12:24
4 บทที่ 2.pdf 32.52 MB965 2025-09-15 21:11:57
5 บทที่ 3.pdf 7.16 MB512 2025-07-27 15:08:13
6 บทที่ 4.pdf 4.15 MB396 2024-12-07 10:43:28
7 บทที่ 5.pdf 3.65 MB449 2025-04-05 15:41:17
8 บรรณานุกรม.pdf 3.12 MB430 2024-12-08 08:37:10
9 ใบรับรอง.pdf 311.25 KB164 2024-01-20 20:27:56
10 ปก.pdf 419.07 KB413 2025-04-05 15:41:26
11 ภาคผนวก.pdf 18.57 MB544 2025-08-24 10:20:28
12 สารบัญ.pdf 1.24 MB248 2025-08-24 10:00:27
ใช้เวลา
0.074086 วินาที

รศ.ดร.วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (ฺฺBBL)
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์
กฤตติกา สิงหะ
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ กับแบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;รศ.ดร.วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์;ดร.สุุมาลี ศรีพุทธรินทร์
อัญชลี ปาพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,876
รวม 8,887 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 442,312 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 927 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 49 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 444,215 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104