แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสมุนไพรจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
The relationship between marketing mix and purchasing behavior of Chinese herbs consumer in Bangkok

Name: Ou Liyun
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.8342
ThaSH: สมุนไพร -- จีน -- การตลาด -- วิจัย
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ที่มีต่อสมุนไพรจีน ความคิดเห็นด้านส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคที่มีต่อสมุนไพรจีนและศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมการซื้อสมุนไพรจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ลูกค้าจากร้านขายยาสมุนไพรจีน ในเขตสัมพันธวงศ์ โดยมีขนาดตัวอย่าง 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation: S.D.) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-Way ANOVA) การทดสอบความเป็นอิสระต่อกันของสองประชากร (Chi-square test) และการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ (Correlation Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ชื่อของสมุนไพรจีนที่กลุ่มตัวอย่างรู้จักมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ เก็กฮวย อันดับ 2 คือ เห็ดหอม และอันดับ 3 คือ โสม ส่วนความรู้เรื่องรูปภาพสมุนไพรจีนพบว่า รูปสมุนไพรที่ผู้บริโภครู้จักมากที่สุดคือ เห็ดหอม เก๊กฮวย เห็ดหลินจือ และ โสม ตามลำดับ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสมุนไพรจีนประเภทยา ในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดในระดับปานกลาง ในด้านพฤติกรรมการซื้อ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อสมุนไพรจีนน้อยกว่าเดือนละครั้ง ครั้งละไม่เกิน 500 บาท และซื้อเพื่อรักษาอาการร้อนใน เพิ่มความสดชื่นและบำรุงร่างกาย ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อคือคนในครอบครัว สำหรับการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ส่วนใหญ่ผู้บริโภคที่มีปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลแตกต่างกัน จะมีความรู้เรื่องสมุนไพรจีนประเภทยา และความคิดเห็นในเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่ผู้บริโภคที่มีความรู้เรื่องสมุนไพรแตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการซื้อที่แตกต่างกัน และความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดส่วนใหญ่ ส่งผลต่อความถี่ในการซื้อ และมูลค่าในการซื้อของกลุ่มตัวอย่าง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Modified: 2557-12-04
Created: 2555
Issued: 2557-04-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.8342 อ964ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 357.7 KB20 2025-01-11 22:35:46
2 ABS.pdf 300.99 KB30 2025-01-11 22:36:13
3 Chap_1.pdf 365.01 KB27 2025-01-11 22:36:29
4 Chap_2.pdf 1.01 MB52 2025-01-11 22:36:44
5 Chap_3.pdf 396.83 KB18 2025-01-11 22:37:02
6 Chap_4.pdf 703.29 KB18 2025-01-11 22:37:16
7 Chap_5.pdf 391.7 KB15 2025-01-11 22:37:33
8 App-bip.pdf 325.3 KB15 2025-01-11 22:37:48
9 App.pdf 434.51 KB16 2025-01-11 22:38:06
10 Vita.pdf 256.54 KB10 2025-01-17 22:58:54
ใช้เวลา
0.307822 วินาที

อดิศร ณ อุบล
Title Creator Type and Date Create
การจัดการนวัตกรรมขององค์กรธุรกิจที่มีผลต่อพฤติกรรมการสร้างนวัตกรรมของพนักงาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล;อดิศร ณ อุบล
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสมุนไพรจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อดิศร ณ อุบล;นพพร ศรีวรวิไล
Ou Liyun
วิทยานิพนธ์/Thesis
นพพร ศรีวรวิไล
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคมและคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากรขององค์การธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล;วิภารัตน์ จวนรมณีย์
เพ็ญนี ภูมิธรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เฉลิมศักดิ์ เลิศวงศ์เสถียร;นพพร ศรีวรวิไล
พัณฐิญา รักษาพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรต่อการได้รับอำนาจและโอกาส เพื่อพัฒนาตนเองและองค์กรไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จรัญญา ปานเจริญ;นพพร ศรีวรวิไล
ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการนวัตกรรมขององค์กรธุรกิจที่มีผลต่อพฤติกรรมการสร้างนวัตกรรมของพนักงาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล;อดิศร ณ อุบล
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการให้บริการ การปฏิบัติงานเพื่อกำจัดความสูญเปล่าและประสิทธิภาพการขนส่งทางบก กรณีศึกษา บริษัท เอ็น เอ็ม แอล จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
ศิลป์ชัย อุ่นอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านพนักงานกับภาพลักษณ์ของบริษัท กรณีศึกษา : บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวร์รันส์ จำกัด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
เกษราภรณ์ จันทนะโสตถิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสมุนไพรจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อดิศร ณ อุบล;นพพร ศรีวรวิไล
Ou Liyun
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จของการใช้ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กรด้านการบัญชีและการเงินที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงบทบาทของนักบัญชีและนักการเงินและส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการดำเนินงานในองค์กรธุรกิจไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิริเดช คำพรหม;นพพร ศรีวรวิไล
อุบลวรรณ ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าอิชิตันชาเขียวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
ชิสากัญญ์ ศุภวงศ์ธนากานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดและภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีอิทธิพลต่อการตระหนักรู้ต่อตราสินค้าบัตรเครดิตยูเนียนเพย์ ธนาคาร ICBC จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพพร ศรีวรวิไล
Yadan Luo
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,077
รวม 1,079 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 76,698 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 76,745 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208