แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับบรรยากาศองค์การของโรงเรียน ในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
The relationship between the empowerment of school administrators and organizational climate of schools in Phetchaburi province under the secondary educational service area office 10

keyword: สถานศึกษา
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน -- เพชรบุรี -- พฤติกรรม
Classification :.DDC: 373.1
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การใช้ำอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา 2) บรรยากาศองค์การของโรงเรียน และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับบรรยากาศองค์การของโรงเรียนในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูผู้สอน จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่อยู่ในอันดับแรก คือ ด้านการใช้อำนาจจากการควบคุมข้อมูลข่าวสาร รองลงมาคือ ด้านการใช้อำนาจตามกฎหมาย และด้านที่อยู่ในอันดับสุดท้าย คือ ด้านการใช้อำนาจจากการให้รางวัล 2. บรรยากาศองค์การของโรงเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่อยู่ในอันดับแรก คือ ด้านความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและความจงรักภักดี รองลงมามีค่าเฉลี่ยเท่ากัน คือ ด้านโครงสร้างองค์การ และด้านความท้าทายและความรับผิดชอบ และด้านที่อยู่ในอันดับสุดท้าย คือ ด้านการให้รางวัลและการลงโทษ 3. ความสัมพันธ์ระหว่าง การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับบรรยากาศองค์การของโรงเรียน มีความสัมพันธ์กันทางบวก อยู่ในลำดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ข้อค้นพบจากการวิจัย คือ การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา มีความสาคัญต่อบรรยากาศองค์การของโรงเรียน ดังนั้นผู้บริหารจะต้องใช้อำนาจที่เหมาะสม เพื่อให้การบริหารงาน มีประสิทธิภาพมากขึ้น The purposes of this research were to study 1) the empowerment of school administrators, 2) the organizational climate of the schools, and 3) the relationship between the empowerment of school administrators and the organizational climate of the schools in Phetchaburi province under the Secondary EducationalService Area Office 10. The research samples were 285 teachers of the schools. The research instrument was a 5-scalerating questionnaire. The data were analyzed by using percentage, mean, standard deviation, Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The research findings were as follows: 1. The empowermentof the administrators of the schools was at a high level both in overall and in each aspect. The highest mean scores were, information controlling power, legitimate power, and the final aspects of the award power. 2. The organizational climate of the schools in Phetchaburi was overall at a high level. The highest mean scores were, ranked in descending order of their mean scores, unity and loyalty, organizational structure, and challenge and responsibility. The mean scores of the last two of those three dimensions were equal,and the final aspects of contingent reward and punishment. 3. There was positive relationship at a high level with statistical significance at 0.01 level between the empowermentof school administrators and the organizational climate of the schools. The research finding was that the empowerment of school administrators was the important factor of schools’ organizational climate. Thus, the school administrators should use appropriate power in order to create more efficient administration.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: peerawat.phe@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2558-08-22
Created: 2555
Issued: 2556-10-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 373.1 ส868ค
tha
Spatial: เพชรบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suwaphat Changna.pdf 3.28 MB273 2025-01-29 12:02:09
ใช้เวลา
0.016424 วินาที

มณฑา จำปาเหลือง
Title Creator Type and Date Create
ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยการใช้ชุดการเรียนการสอนตามแนว การสร้างความรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง;สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์
อรทัย เสนาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของระบบสารสนเทศกับกระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
สราวุธ ทนยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติที่มีต่อทักษะกระบวนการทำงาน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแก่งกระจานวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;มณฑา จำปาเหลือง
สมจิตร วาดวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับบรรยากาศองค์การของโรงเรียน ในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
สุวภัทร ช้างนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเชิงกลยุทธ์กับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง;สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์
อมรรัตน์ เถื่อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือสามัญในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง;สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์
จิโรจน์ จิระวาณิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้และทักษะเบื้องต้นของเด็กปฐมวัยในสังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองหัวหินที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบซิกซ์สเตปส์แอพโพรช
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;มณฑา จำปาเหลือง
กัญญาภัค แสงอัคคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้การสอนแบบค้นพบด้วยการแนะแนวทาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง;สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์
กรรณิการ์ จักรกรด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง;สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์
ณัฐกมล ช่อสลิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของเครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียนกับการพัฒนาคุณภาพของนักเรียน อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;มณฑา จำปาเหลือง
พระครูวัชรชลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษากับบรรยากาศองค์การของสถานศึกษาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
เดชา ศิริพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
นุชจรินทร์ ปิ่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง การเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
ปราณี อยู่ชมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการดำเนินการป้องกันแก้ไขสารเสพติดของโรงเรียนต้นแบบระบบมาตรฐานการต้านยาเสพติดในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
กิตติธัช แสนภูวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมตามบทบาทหน้าที่ของบ้าน วัด โรงเรียนกับคุณลักษณะผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
พระเรวัฒน์ แก้วเก่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
สายใจ ศรีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนนิคมสร้างตนเองเขื่อนเพชร (พิบูลสงเคราะห์ 1) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
จเร ตุ้มศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแหล่งเรียนรู้การผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยระบบก๊าซชีวภาพจากมูลโคนมโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน ของโรงเรียนป่าเด็งวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
เสาวลักษณ์ อุ่นอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาครูสำหรับการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงของโรงเรียนบ้านลาดวิทยา จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
เมธา ขันเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
ดวงฤทัย อังกินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับการสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
สุทิน เจริญอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
วิทยา บุญละดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มณฑา จำปาเหลือง
วิชิต ลือยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูกับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดเทศบาลนครสงขลา
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
รศ.ดร.มณฑา จำปาเหลือง
ปรียานุช เอ้งเถี้ยว = Preyanut Engtiel
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงพฤติกรรมการใช้อำนาจของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
รศ.ดร.มณฑา จำปาเหลือง
ธนภรณ์ จุลพูล = Tanaporn Julpoon
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะหลักกับการบริหารงานบุคคล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
รศ.ดร.มณฑา จำปาเหลือง
ธีรวรรณ ทองแกมแก้ว = Teerawan Thongkaemkaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
รศ.ดร.มณฑา จำปาเหลือง
วราภรณ์ เมฆหมอก = Waraporn Mekmok
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,318
รวม 1,319 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,406 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 23,436 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.178