แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
Factors Influencing the Selection of Tutoring schools of Primary Student Parents in Ubon Ratchathani Municipality, Ubon Ratchathani Province

keyword: โรงเรียนกวดวิชา
ThaSH: นักเรียนประถมศึกษา
Classification :.DDC: 372
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกโรงเรียนกวดวิชา โดยจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษาในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิแบบไม่เป็นสัด ส่วน เป็นไปตามเกณฑ์ในตารางของ Krejcie และ Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบ ถามประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรอิสระเท่ากับ .95 และค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรตามเท่ากับ .93 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 60.5 มีอายุระหว่าง 41–45 ปี ร้อยละ 30.5 ระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ร้อยละ 70.8 อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 50.5 และระดับรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001–20,000 บาท ร้อยละ 31.5 2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการและคุณภาพการให้บริการ ด้านหลักสูตรและเอกสารประกอบการเรียน และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านค่าใช้จ่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง 3. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา โดยเรียงลำดับความสำคัญของค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยคะแนนมาตรฐานของตัวแปรพยากรณ์ 4 ด้าน คือ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านบุคลากร ด้านหลักสูตรและเอกสารประกอบ การเรียน และด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งร่วมกันทำนายการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ ปกครองได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองได้ ร้อยละ 48.3 4. ผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา พบว่า ผู้ปกครองที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นในภาพ รวมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านบุคลากรแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผู้ปกครองที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านบุคลากรแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และผู้ปกครองที่มีระดับรายได้ต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านหลักสูตรและเอกสารประกอบการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษา และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวม ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านหลักสูตรและเอกสารประกอบการเรียน ด้านบุคลากร และด้านการส่งเสริมการตลาดไม่แตกต่างกัน The purposes of this study were to investigate and compare factors influencing to selection of tutoring school of primary student parents in Ubon Ratchathani Municipality, Ubon Ratchathani Province as perceived by parents classified by gender, age, education, occupation, and monthly income. The samples used in the present research were 400 parents in Ubon Ratchathani Municipality, selected by means of the disproportionate stratified sampling technique. The research instrument was a questionnaire with a five-level Likert scale, where the reliability of independent and dependent variables were .95 and .93 respectively. The collected data were analyzed by using percentage, mean, standard deviation, Multiple Regression, t-test, and F-test. The research findings were as follows: 1. The largest groups of parents who used the service of Tutoring schools were female (60.5%), aged ranging from 41 to 45 (30.5%), holding a bachelor’s degree (70.8%), government officials and government enterprise (50.5%), and monthly income from 10,001 to 20,000 baht (31.5%). 2. In general, it was found out that factors as a whole played a significant part in the decision making of primary students’ parents on tutorial schools at a high level, with individual factors having influence from high to low as follows: personnel, process and service quality, product, and physical environment, whereas the marking promotion influenced the selection at only a medium level. 3. Four factors significantly influenced the selection of tutorial schools, namely; physical environment, personnel, product and marketing promotion. These four factors were able to help predict the decision making of the tutorial schools at the accuracy rate of 48.3 percent at the significant level of .01. 4. The results of the comparisons of factors influencing the selection of tutoring schools of primary student’ parents were as follows: the parents who were different in gender had no significantly different opinions for overall factor, whereas their opinions about physical environment factor were different at the significant level of .05, and their opinions about personnel were different at the significant level of .01. The parents who were different in age had no different opinions in overall, while their opinions about the factor of marketing promotion were different at the significant level of .05 and the factor of personnel at the significant level of .01. The parents having different monthly income showed no different opinions in overall, while their opinions about the factor of product were different at the significant level of .05 and the factor of marketing promotion at the significant level of .01. The parents who were different in education and occupation showed no different opinions in overall, physical environment, personnel, product and marketing promotion.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2556-05-16
Issued: 2556-05-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 172.68 KB64 2023-01-18 17:51:22
2 abstract.pdf 191.16 KB78 2021-10-10 12:23:57
3 content.pdf 182.81 KB55 2018-06-26 12:28:37
4 chapter 1.pdf 189.97 KB85 2023-01-18 17:52:40
5 chapter 2.pdf 535.45 KB133 2019-08-21 16:47:49
6 chapter 3.pdf 208.39 KB72 2020-06-03 22:06:51
7 chapter 4.pdf 333.34 KB64 2021-09-12 20:46:31
8 chapter 5.pdf 213.7 KB64 2021-10-10 12:22:56
9 bibliography.pdf 195.36 KB53 2018-08-02 16:10:51
10 appendix.pdf 221.82 KB62 2020-07-16 14:07:06
11 biodata.pdf 171.88 KB40 2018-06-26 12:29:19
ใช้เวลา
0.07934 วินาที

รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ทองใบ สุดชารี;รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
อิสระ ศรีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรกับแบบภาวะผู้นำของผู้บังคับบัญชากรณีศึกษา: องค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช;รองศาสตราจารย์ทองใบ สุดชารี
ณัฎฐนิตย์ มานิภารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สาขาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช;รองศาสตราจารย์ ดร. ทองใบ สุดชารี
สุดาทิพย์ สุดหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
รินทรา แก้วประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการรถไถแก่เกษตรกรในเขต ตำบลน้ำคำ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร. ทองใบ สุดชารี;รองศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
จิรวรรณ วงศ์อนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,327
รวม 1,328 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,775 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,112 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
รวม 45,893 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133