การพัฒนาเชาวน์อารมณ์เหตุผลเชิงจริยธรรมและความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคด้วยการฝึกสมาธิ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ธีระศักดิ์ กำบรรณารักษ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ญาณิกา สวัสดิพงศา, 2518-
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความพึงพอใจของบุคลากรในการปฏิบัติงานในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษา 3 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนเรศวร
อัจฉรา สุขารมณ์ | ชวลิต ใยมณี ประกอบ เจริญทัศน์ สามารถ เพ็ชรสมัย จิตตินันท์ สุขสมปอง อมรรัตน์ คันชั่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของสามเณรผู้เรียนพระปริยัติธรรม แนกสามัญศึกษาชั้นมธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษารูปแบบที่ 2 กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ภูวิชญ์ งิ้วลาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารในวิทยาลัยพลศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ;อัจฉรา สุขารมณ์ | กัลยาณี พรมทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์ | อัสนีย์ อัจฉริยบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของกิจกรรมการฝึกความไวต่อการรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่นที่มีต่อความรู้สึกของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;พรรณี บุญประกอบ | รัชฎา โสภณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยด้านจิตสังคมที่ส่งผลต่อการเรียนตามแนวปฏิรูปทางการศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์;พรรณี บุญประกอบ;นวลละออ สุภาผล | ทรงพล สดใสจิตต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการฝึกการวิเคราะห์การติดต่อสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการสื่อสารอย่างมีมนุษสัมพันธ์ของนิสิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;มนัส บุญประกอบ | กันธิมา มานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้วิธีการจัดการความเครียดโดยการฝึกสมาธิการคิดแบบอริยสัจและการฝึกเกร็งและคลายกล้ามเนื้อ เพื่อการจัดการกับความเครียดของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;พรรณี บุญประกอบ | นัยนา เหลืองประวัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการมองโลกในแง่ดีด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะการคิดของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม | ปิยวะดี ลีฬหะบำรุง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เจตคติต่อการเรียน และการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่ 1) กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | นภาพร กุลเรืองทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมเพาะปลูกแบบผสมผสานที่มีต่อพฤติกรรมและการรับรู้การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เยาวพา เดชะคุปต์ | วรางคณา เผื่อนทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการตระหนักรู้ในตนเองด้วยกิจกรรมกลุ่มของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี | สุวิภา ภาคย์อัต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่าน ความสามารถในการเขียนและความสนใจในการเรียน วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้ โครงสร้างระดับยอดกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรือง;อัจฉรา สุขารมณ์ | น้ำเพชร จําปาทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการเกี่ยวกับการจัดบริการแนะแนวสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษาในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุจินต์ ปรีชามารถ;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุพล ศรอารา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการจัดประสบการณ์แบบปฏิบัติการทดลองประกอบอาหารและการจัดประสบการณ์แบบทั่วไปที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่มีความสามารถทางสติปัญญาแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ภรณี คุรุรัตนะ;อัจฉรา สุขารมณ์ | บุญประจักษ์ วงษ์มงคล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้เกมทางวิทยาศาสตร์กับการสอนตามแผนการสอนของกรมวิชาการ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะศิริ;อัจฉรา สุขารมณ์ | ประทิว มีเสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการให้คำปรึกษาแบบพฤติกรรมนิยมเพื่อลดพฤติกรรมก่อกวนในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีประจันต์ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผ่องพรรณ เกิดพิทักษ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ประภาพรรณ นาคขำพันธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาไทยและความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอนมินิคอร์สกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ปราโมทย์ ชูเดช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนในโครงการพัฒนาความเป็นเลิศของนักเรียนจังหวัดสุพรรณบุรีที่ได้รับการสอนโดยใช้วิธีการเรียนแบบสหร่วมใจกับวิธีการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อารี สัณหฉวี;อัจฉรา สุขารมณ์ | นงลักษณ์ อ่วยสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนและแรงจูงใจในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | นลินี บพิตรสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและแรงจูงใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้โครงสร้างระดับยอดกับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | สำรวย ธรรมวิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาไทยและความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ที่เรียนด้วยการสอนแบบนาฏการกับการสอนตามแนวคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | วรเชษฐ์ โชคชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกเพื่อลดพฤติกรรมการพูดที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคลองบางพรหม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผ่องพรรณ เกิดพิทักษ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ไพรพรรณ ไชยสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่าน ความสามารถในการเขียนและเจตคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยวิธีการสอนอ่านแบบเอสเอสอาร์ (SSR) กับวิธีการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | พิสมัย ชุ่มจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อลักษณะมุ่งอนาคตของนักเรียนสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
คมเพชร ฉัตรศุภกุล;อัจฉรา สุขารมณ์ | จักรวาล ภูวพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านของไทยและการเล่นทั่วไปที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่มีความสามารถทางด้านสติปัญญาต่างกัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ภรณี คุรุรัตนะ;อัจฉรา สุขารมณ์ | จันทนา ดีพึ่งตน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพแวดล้อมทางครอบครัว โรงเรียน และบุคลิกภาพที่เกี่ยวข้องกับการปรับตัวของนักเรียนวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม | กมลพรรณ จันทร์พยอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเจตคติต่อการเรียนและการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่ 1) กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | นภาพร กุลเรืองทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของสามเณรผู้เรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยโครงสร้างระดับยอดประกอบกับกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์เดิมกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | พระมหาสนิท บุญอ่อน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใ้ช้ภาษาไทยและเจตคติในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนการสอนแบบ 4 MAT กับการจัดกิจกรรมการสอนตามหลักสูตรสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | พรพรรณ ศรีโปฎก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ไ้ด้รับการสอนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบโครงสร้างระดับยอดกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | พระมหาธีรังกูร บำรุง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการพูดภาษาอังกฤษด้วยการวิเคราะห์ข้อความต่อเนื่องของสามเณรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่ 1) กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | พระสมประสงค์ คูพรมมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษและพฤติกรรมการเรียนรู้อันพึงประสงค์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษารูปแบบที่ 2 กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เอนก หิรัญสถิตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน ความสามารถในการเขียนและแรงจูง ใจในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนตามแนว ทฤษฎี การสอนภาษา แบบอรรถฐานกับวิธีการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ฉัตรชัย อภิวันท์สนอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจและเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการสอนด้วยวิธีการอาร์ เอส เอ็ม และวิธีการโคลซ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | กรรณิการ์ ทองทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และทัศนคติต่อวิธีสอนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยวิธีสอนแบบสืบสอนสอบสวน ตามชั้น สน-ส-อ-ท-ค กับวิธีสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นวลเพ็ญ วิเชียรโชติ;อัจฉรา สุขารมณ์ | ทองคลัง โพธิ์สวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสนใจในการเรียนวิชาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยวิธี MIA ที่ใช้สื่อการสอนแบบอรรถฐานและวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | จรัญ รัตนศิลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในด้านการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีสอนแบบการให้คำปรึกษากับการสอนตามคู่มือครูของหนังสือ Getting through to People
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ดรรชนี ยุทธเสรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูผู้สอนในวิทยาลัยสารพัดช่างและวิทยาลัยการอาชีพเกี่ยวกับหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น พ.ศ. 2533 ประเภทวิชาคหกรรม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวนีย์ เลวัลย์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ศรีวัฒนา พงศ์วรินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและเจตคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ด้วยวิธี KWL-PLUS กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ทิพสร มีปิ่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและเจตคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนอ่านตามแนวทฤษฎีอภิปัญญากับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | นิลวรรณ สิทธิอาษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยวิธีสอนอ่านแบบเอสเอสอาร์กับวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช;อัจฉรา สุขารมณ์ | พรทิพภา อินทปัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยวิธี MIA และวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เกษม บำรุงเวช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความรับผิดชอบของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการเรียนกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | อัมพา อรุณพราหมณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์พฤติกรรมการสอนภาษาอังกฤษของครูและการศึกษาการพัฒนาความรู้ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนเอกชนเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ลลิดา ศรีไทย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการเจริญเติบโตทางกาย สมรรถภาพทางกลไกของร่างกายและ ความสามารถทางสติปัญญาของเด็กที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมต่างกัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ประณต เค้าฉิม;อัจฉรา สุขารมณ์;เทเวศร์ พิริยะพฤนท์ | สมชาย บำรุงพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสุขภาพจิตและพฤติกรรมกล้าแสดงออกของวัยรุ่นที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปรีชา ธรรมา;อัจฉรา สุขารมณ์ | ถนอมศรี อินทนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสนใจที่มีต่อวิชาภาษาไทย และความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทบาทสมมุติกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | สมเดช อารีสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของผู้ปกครองในการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บุญผ่อง วรรณภิรมย์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ประสพ ยุทธเมธางกูร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ค่านิยมทางสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุธี เสถียรยานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้ห้องสมุดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิธีการใช้ห้องสมุดจากการสอนโดยการเล่านิทานและไม่เล่านิทาน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พวา พันธุ์เมฆา;อัจฉรา สุขารมณ์ | รัตนาพร สงวนประสาทพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินผลหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 ในโรงเรียนสังกัดกรมการศึกษาเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พัชรประภา อดุลวิทย์;อัจฉรา สุขารมณ์;ขจร สุขรังสรรค์ | นันทา ดีสมุทร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการอ่านวิพากษ์วิจารณ์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิค PANORAMA กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ผาณิติก์ วิไลสูงเนิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถทางการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ผังมโนทัศน์กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | อำไพ ลัคนาอนุสรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการให้คำปรึกษาแบบยึดบุคคลเป็นศูนย์กลางเพื่อลดความเครียดของสตรีมีครรภ์ที่ติดเชื้อเอดส์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;นันทนา วงษ์อินทร์ | อาภรณ์ ชัยศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และความสนใจในการเรียน วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช; อัจฉรา สุขารมณ์ | พรทิพา พานิชาชีวะกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจ และความสนใจการเรียนการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบโครงสร้างระดับยอด (TLS) ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์; อัจฉรา สุขารมณ์ | รัชณี หลักเหล็ก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีการสอนแบบอรรถฐานกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | วันดี เหล่าเขตรกิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการฟัง - พูดภาษาอังกฤษและระเบียบวินัยในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยทฤษฎีการสอนแบบอรรถฐาน (Genre - based approach) กับวิธีการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | วิระศรี นพคุณทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษและความคงทนในการระลึกสิ่งที่อ่านได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างผังโยงความสัมพันธ์ความหมายกับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ศิริพรรณ กาจกำแหง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการสื่อสารและเจตคติต่อวิธีสอนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยวิธีสอนที่ใช้บทบาทสมมุติกับวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุชาดา ถีระแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1ที่มีระดับแรงจูงใจในการเรียนต่างกันและได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีอรรถฐานกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | โสภนา แจ่มยวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความต้องการการพัฒนาอาชีพของสตรีในชุมชนแออัด เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์; เพ็ญแข ประจนปัจจนึก | มณเฑียร บุญช่วย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนภาษาแนวธรรมชาติโดยอาศัยสื่อ อรรถลักษณะกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ทัศพร เกตุถนอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้บทเพลงพื้นบ้านภาคกลางประกอบการสอนกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมนิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ปราโมทย์ ไวยกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาและความสนใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษาด้วยอรรถลักษณะแบบวิธีการกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | พนาน้อย รอดชู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ และเจตคติต่อวิธีการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบชี้แนะประกอบกลวิธีเสริมต่อการเรียนรู้และการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | มาลินี สินธุ์ฉาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเบรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในวิชาหลักภาษาไทยของนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป ระดับนาฏศิลป์ชั้นต้นปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช;อัจฉรา สุขารมณ์ | รัชดา ขำครุธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้โครงสร้างระดับยอด กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุภกานต์ หลายสิบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนและความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | อัมพร พุยศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในพื้นที่เขตกลุ่มกรุงธน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวนีย์ เลวัลย์;อัจฉรา สุขารมณ์ | กนกแสง ศิลป์จารุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองนักเรียนในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนในเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุวัช พานิชวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการตระหนักรู้ในตนเองด้วยกิจกรรมกลุ่มของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี | สุวิภา ภาคย์อัต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ประสิทธิผลของโปรแกรมสุขศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการส่งเสริมสุขภาพในการดูแลตนเองของผู้สูงอายุ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วีนัส ปัทมภาสพงษ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เพ็ญผกา กาญจโนภาส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเจตคติและความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนเขียนตามแนวทฤษฎีการสอนแบบอรรถฐานและการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สิริมาน ยุวโสภีร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การฝึกเพื่อเสริมสร้างจิตลักษณะในการป้องกันพฤติกรรมทะเลาะวิวาทในนักเรียนอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
งามตา วนินทานนท์;ดวงเดือน พันธุมนาวิน;อัจฉรา สุขารมณ์ | แสวง ทวีคูณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การเขียนและความสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารตามแนวคิดของ คีธ จอห์นสัน (KEITH JOHNSON) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;บังอร พานทอง | วีระชัย ศรีสร้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความวิตกกังวลของนักเรียนหอพักและนักเรียนไปกลับของโรงเรียนสุรนารีวิทยา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;ประณพ เค้าฉิม | ลักษณี จรจรัลโสฬส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนร้อยกรองและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะประกอบการสอนกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | วรรณศิริ ผลประมูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนและความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ประนอม สุขนาคะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การเขียน และความสนใจในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนการแก้ปัญหาแบบ IDEAL กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | วารุณี สิงห์ประสาทพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความรับผิดชอบต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือตามวิธีเอสทีเอดีกับวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | วาสนา ไตรวัฒนธงไชย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความรับผิดชอบในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการเรียนกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ศิริลักษณ์ กล่ำนาค
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยด้านจิตสังคมที่ส่งผลต่อผลการเรียนตามแนวปฏิรูปทางการศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ทรงพร สดใสจิตต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมในวิชาจริยศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมเกมกับการสอนโดยใช้กิจกรรมตามแผนการสอนของกรมวิชาการ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุนทร จันทรตรี;อัจฉรา สุขารมณ์ | อนุกูล มโนชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แรงจูงใจการเข้าเรียนวิชาทหารรักษาดินแดนของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เพ็ญแข ประจงใจ | ณัฐนันท์ ธรรมธิรา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนเขียนตามแนวทฤษฎีการสอนแบบอรรถฐานกับการสอนเขียนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สมสมัย วิสูตรรุจิรา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความต้องการความรู้เพื่อประกอบอาชีพเสริมของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เพ็ญแข ประจนปัจจนึก | ดวงรัตน์ เขียวชะอุ่มงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมการปฏิบัติงานของบรรณารักษ์หัวหน้าฝ่ายในสำนักหอสมุดสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิชญ์ ทับเที่ยง;อัจฉรา สุขารมณ์ | ดารัด มุกดาอุดม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์และความมีวินัยในตนเองในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | ศิริพร สุธรรม เตชะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจและแรงจูงใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านด้วยวิธี DR-TA กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | อุไรวรรณ สีชมภู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
คุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;ทัศนา ทองภักดี | วันชัย ดนัยตโมนุท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความต้องการฝึกอบรมของครูสอนภาษาอังกฤษช่วงชั้น ป. 4-6 ระดับต้น ในเขตการศึกษา 4
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นงเยาว์ กอสนาน;อัจฉรา สุขารมณ์ | มัลลิกา โกยสิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยด้านบุคคลและสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ ในหออภิบาลผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาลของรัฐเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ยศวรรณ นิพัฒน์ศิริผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้แผนภูมิเรื่องในการเรียนแบบร่วมมือ (Cooperative Story Mapping) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ดาราวดี แดนราช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจและความสนใจในการอ่านภาษาอังกฤษนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนอ่านด้วยวิธี A R C และวิธีการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุชาดา สมุทรคีรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ค่านิยมทางสุขภาพของครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | อำนวยชัย ฉ่ำรักษ์สินธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิธีสอนวิชาประวัติวรรณดคีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอนมินิคอร์สกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช;อัจฉรา สุขารมณ์ | กฤษณา กลิ่นทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาความคิดสร้างสรรค์และความสนใจในวิธีสอนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้เพลงและเกมประกอบการสอนกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;สุมานิน รุ่งเรืองธรรม | วิไลพร ดำสะอาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและความสนใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษาที่มีการเสริมเนื้อหาทางวัฒนธรรมกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | บรรเจิด พฤฒารัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยบทเรียนโมดูลแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เปรมวดี รัตกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจและความสนใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนอ่านตามกลวิธีการเรียนรู้ทางภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | ปัญชรี ทองวิสุทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพฤติกรรมการปรับตัวของตัวละครที่มีสภาพครอบครัวแตกแยกในนิทานคำกลอนของสุนทรภู่
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัมพร สุขเกษม;อัจฉรา สุขารมณ์ | วราภรณ์ เตชะสุวรรณา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาและความรับผิดชอบต่อการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยชุดการสอนมินิคอร์สกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุนันท์ วิศวสมภพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอในกิจกรรมงานการศึกษานอกโรงเรียนสำหรับสตรีในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เพ็ญแข ประจนปัจจนึก | เยาวนี ตระกูลดิษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธี SQ4R ประกอบกับ TLS กับวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | อรรถวุฒิ ตรากิจธรกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบโครงสร้างระดับยอดด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ CIRC กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ปิยวรรณ ศิริรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและการระลึกสิ่งที่อ่านได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยวิธีวิเคราะห์คำที่เป็นปัญหาและการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ราตรี เชื้อบ่อคา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและพฤติกรรมตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบชี้แนะที่มีการเสริมเนื้อหาทางวัฒนธรรมกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | อัญชลี จิตต์โสภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่าน อัตราความเร็วในการอ่าน และพฤติกรรมการย้อนกลับมาอ่านเนื้อเรื่องของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยวิธีธรรมชาติและวิธีสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ฉันทนา เขียวชะอุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้คำและความรับผิดชอบต่อการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พิศศรี กมลเวชช;อัจฉรา สุขารมณ์ | พัชรา สุนทรนันท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการให้คำปรึกษาเป็นกลุ่มแบบเผชิญความจริงที่มีต่อความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 สถาบันราชภัฏพิบูลสงคราม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นันทนา วงษ์อินทร์;อัจฉรา สุขารมณ์ | อังสุรีย์ พุ่มชา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีอรรถฐานด้วยสื่อหนังสือพิมพ์กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | ณิชาภัทร วัฒน์พานิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนภาษาไทยและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมการเรียนแบบ CIRC กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | พูลศรี กิจเฉลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา รูปแบบที่ 2 กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เพ็ญลักษณ์ เทศขยัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและเจตคติในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนการอ่านด้วยการฝึกใช้ความรู้เดิมโดยใช้เทคนิคโครงสร้างระดับยอด กับวิธีสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;บังอร พานทอง | นฤมล เลียบสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1ที่ใช้ชุดการสอนรายวิชาย่อยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษาชนิดวิธีการ (รูปแบบที่ 1) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | กมลภัทร์ พุทธสันติธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและแรงจูงใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการฝึกกระบวนการเรียนรู้แบบอภิปัญญา โดยการใช้ผังโยงความสัมพันธ์ความหมายกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;บังอร พานทอง | กิ่งเพชร ป้องแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความคงทนในการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนตามทฤษฎีสรรคนิยม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุนีย์ เหมะประสิทธิ์;อัจฉรา สุขารมณ์ | เกษมศรี ภัทรภูริสกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถทางการเรียนและความเชื่อมั่นในตนเอง ในการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษต่ำ โดยได้รับการสอนด้วยการเรียนรู้ภาษาชุมชน ประกอบการจัดกิจกรรมแบบ CIRC กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
บังอร พานทอง;อัจฉรา สุขารมณ์ | จารุวรรณ อำนวยสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านและความสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่ 1) กับการสอนแบบเดิม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | จิตมณี อะเมกอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสนใจในการเรียนวิชา ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีเพื่อการสื่อสารของ คีธ จอห์นสัน (Keith Johnson) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | จิราพร สุจริต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนภาษาแบบเน้นพื้นฐานประสบการณ์ประกอบด้วยการเสริมต่อการเรียนรู้โดยอาศัยสื่ออรรถลักษณะกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | จิราภรณ์ จันทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและพฤติกรรมกล้าแสดงออกของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่1ที่มีระดับความสามารถทางการเรียนต่างกันโดยการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา รูปแบบที่ 1 กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์.;อัจฉรา สุขารมณ์. | มะลิวรรณ์ จันทร์พุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนและความวิตกกังวลในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนด้วยกระบวนการเขียนของเฮวินส์กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | พรจิต แก้วลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเขียนเจตคติต่อการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านด้วยเทคนิคการสร้างผังโยงความสัมพันธ์ความหมาย (Semantic Mapping) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | พรเพ็ญ พุ่มสะอาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและพฤติกรรมด้านความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่ 1) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุจิตตรา สิงหการ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยโครงสร้างระดับยอด ประกอบกับการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุจิตรา เวทยาวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและความสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1ที่ได้รับการสอนด้วยบทเรียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา (รูปแบบที่1) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | สุภานี ชลภาพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความรับผิดชอบในการเรียน วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอน โดยใช้บทเรียนโมดูลกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ศศิวิมล เนืองนิตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถและทัศนคติในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีธรรมชาติประกอบกับการจัดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์;อัจฉรา สุขารมณ์ | สุรพันธ์ กุศลส่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความสนใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบกิจกรรมเอส ที เอ ดี กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุมานิน รุ่งเรืองธรรม;อัจฉรา สุขารมณ์ | เสนีย์ แสงดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการให้คำปรึกษากลุ่มแบบยึดบุคคลเป็นศูนย์กลางเพื่อลดความเครียดที่มีต่อการดำเนินชีวิตของมารดานอกสมรสในระยะตั้งครรภ์บ้านพักฉุกเฉินสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นันทนา วงษ์อินทร์.;อัจฉรา สุขารมณ์ | ภัทรา สาริชีวิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยจิตลักษณะและความยุติธรรมในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมทำงานของพนักงานปฏิบัติการ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์ | เบญจวรรณ โทประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยทางจิตสังคมที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองและความสุขของผู้สูงอายุในชมรมผู้สูงอายุของโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อังศินันท์ อินทรกำแหง;อัจฉรา สุขารมณ์ | เบญจมาศ นาควิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของบิดา และอัตมโนทัศน์ ที่มีอิทธิพลต่อบทบาททางเพศ ตามการรับรู้ของนักเรียนชายชั้่นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อังศินันท์ อินทรกำแหง;อัจฉรา สุขารมณ์ | อมร กุลด้วง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการเผชิญปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคปัจจัยสภาพแวดล้อมทางสังคม และปัจจัยลักษณะทางชีวสังคมที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม | วิภาวรรณ ลิขิตเลิศล้ำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ลักษณะทางจิตและสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เกี่ยวข้องกับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อังศินันท์ อินทรกำแหง;อัจฉรา สุขารมณ์ | ปรินดา ตาสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การกำหนดเป้าหมายและการกำกับตนเองกับการประสบความสำเร็จในการสอบเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;ดวงเดือน ศาสตรภัทร | พัฒนา พลอยประไพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สุขภาพจิตของผู้ป่วยวัณโรคที่เข้ารับการตรวจและรักษาในศูนย์วัณโรคเขต 12 จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ทวีสิทธิ์ สิทธิกร;อัจฉรา สุขารมณ์ | พรรณภา ชีวรัฐพัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยทางจิตสังคมที่เกี่ยวข้องกับการแสดงบทบาทการเป็นบิดาของบิดาที่มีบุตรอายุ 2-5 ปี ในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์ | ชไมพร ใจแปง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |