แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
Work Performance of Special Expertise Teachers in View of School Administrators and Teachers under the Office of Sisaket Primary Education Area 4

keyword: ผู้บริหารโรงเรียน
ThaSH: ผู้บริหารสถานศึกษา
; การปฏิบัติงาน
ThaSH: ครู
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 และเพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดโรงเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริหารโรงเรียน 209 คน และข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 1,861 คนแบ่งตามขนาดของโรงเรียน จำนวน 209 โรงเรียน เป็นโรงเรียนขนาดเล็กจำนวน 49 โรงเรียน โรงเรียนขนาดกลาง จำนวน 133 โรงเรียน และโรงเรียนขนาดใหญ่ จำนวน 27 โรงเรียน รวมประชากรทั้งหมดจำนวน 2,070 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ ได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น โดยจำแนกสัดส่วนตามขนาดของโรงเรียน โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของ Krejcie and Morgan ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 332 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามประเมินการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่าของ Likert แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบสำรวจ ตอนที่ 2 เป็นคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ใน 7 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ ด้านการบริการที่ดี ด้านการพัฒนาตนเอง ด้านการทำงานเป็นทีม ด้านการออกแบบการเรียนรู้ ด้านการพัฒนาผู้เรียน และ ด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน ตอนที่ 3 เป็นคำถามแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F ผลการวิจัย พบว่า 1. ทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ที่มีต่อการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการทำงานเป็นทีม และด้านการพัฒนาตนเอง 2. ทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู ที่มีต่อการปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดโรงเรียน โดยรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทั้ง 7 ด้าน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน This research aimed at investigating work performance of special expertise teachers and comparing work performance in view of school administrators and teachers under the Office of Sisaket Primary Education Area 4. The respondents’ opinions on this matter were analyzed on the basis of their gender, work experience, and school size. The populations used in the sampling method including 209 school administrators and 1,861 teachers, totaling 2,070 subjects, were obtained from 209 schools including 49 small-, 133 medium- and 27 large-sized schools. A total of 332 participants selected by means of a stratified sampling technique and on the basis of the sample size of Krejcie and Morgan’s table. The research tool yielding the overall reliability coefficient of .88, was a five-scale rating survey questionnaire consisting of 3 parts: Part I, background information of the respondents; Part II, questions about work performance of the special expertise teachers in 7 aspects: achievement-orientation, good service, self-development, teamwork, learning design, student development, and classroom management; Part III, open-ended questions. The statistics that is percentage, mean, standard deviation, t-test, and F-test were used in data analysis. The research findings were as follows: 1. According to the school administrators and teachers, the special expertise teachers’ work performance was thought to be overall at a high level. All individual aspects, except teamwork and self-development aspects were also viewed at a high level. 2. All the respondents who differed in gender, work experience, and school size, were not found to view work performance of the special expertise teachers under the Office of Sisaket Primary Education Area 4 differently. Also, all 7 individual aspects were not thought to be performed differently by the same group of respondents.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2556-05-18
Issued: 2556-05-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 761.52 KB49 2023-01-22 22:14:00
2 abstract.pdf 574.72 KB62 2023-01-22 22:12:11
3 content.pdf 557.85 KB34 2023-01-22 22:14:11
4 chapter 1.pdf 94.87 KB66 2023-01-22 22:14:19
5 chapter 2.pdf 431.53 KB119 2023-01-22 22:14:27
6 chapter 3.pdf 116.4 KB34 2023-01-22 22:14:36
7 chapter 4.pdf 171.71 KB42 2023-01-22 22:14:45
8 chapter 5.pdf 63.7 KB40 2023-01-22 22:14:53
9 bibliography.pdf 517.12 KB48 2023-01-22 22:15:01
10 appendix.pdf 484.69 KB41 2023-01-22 22:15:07
11 biodata.pdf 147.67 KB27 2023-01-22 22:15:14
ใช้เวลา
0.118273 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
เอกภพ วันซวง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของข้าราชการครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
พิษณุ วิจารจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
โอร่อน บุญสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ประสิทธิ์ สีมาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สานักงานส่งเสริม การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
นฤมล สังข์ปั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมการจัดการศึกษาของชุมชน กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านเหมือดขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์
กนกอร บุญกว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดกลุ่มโรงเรียนเมืองกันทร์ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
กัลป์ธีร์ พละศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการจัดการความรู้แบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ
สมชัย เจียรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง และชุมชนในการบริหารงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านสร้างแต้ จังหวัดยโสธร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษายโสธร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
สยาม เวชกามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบันปัญหาและแนวทางการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
สว่าง สัตย์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
วันชัย ทองพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านแขมใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
สุรชาติ เอี่ยมสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดาเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอ สังกัดสานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
พัชรีวรรณ ทามาเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นาเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
เดชชาติ จันทราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 3 ที่มีต่อการปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
อุดมพร ภาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายที่ 19 หนองผือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง
สุภาพ ลุลอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง ปีการศึกษา 2549-2550 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ละม้าย จันทร์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานของครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ในทัศนะของผู้บริหารโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ประสิทธิ์ สีมาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,355
รวม 1,357 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 104,475 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 489 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 148 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 36 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 105,235 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133