แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารทางการตลาด เทศกาลงานประเพณี จังหวัดสมุทรสงคราม : กรณีศึกษา งานเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 2
Marketing Communication on Glorifying Event for King Rama II

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา
keyword: การสื่อสารการตลาด
ThaSH: การประชาสัมพันธ์-วิจัย
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด-วิจัย
ThaSH: การสื่อสาร-การจัดการ-วิจัย
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบค้นเอกลักษณ์ เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 2 และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจมาร่วมงานของผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยว ผู้วิจัยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพควบคู่กับการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีเครื่องมือวิจัยได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม การวิจัยเชิงคุณภาพเริ่มศึกษาเอกสาร สัมภาษณ์เชิงลึกและสังเกตอย่างมีส่วนร่วม การวิจัยเชิงปริมาณขนาดตัวอย่างได้จากตารางสาเร็จของยามาเน่กรณีไม่ทราบค่าประชากร จึงสารวจผู้บริโภค 400 คน โดยสุ่มตามกลุ่มพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ จากนั้นสุ่มอย่างเป็นระบบจากนักท่องเที่ยวชาวไทยทุก ๆ 10-12 นาทีเพื่อแนะนาตัวและสัมภาษณ์ประชาชน 400 คน กระจายตลอดวันงาน ผลวิจัยพบว่า 1.งานเฉลิมพระเกียรติ ร. 2 นั้นมีชื่อเสียงโดดเด่นอย่างยิ่งในการผสมผสานศิลปะเพื่อสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของศิลปะวัฒนธรรมและประเพณีอันทรงคุณค่าของไทยให้คงอยู่ โดยมีทั้งศิลปะที่ต้องใช้เวลา (time art) ศิลปะที่ต้องใช้พื้นที่ (space art) และ ศิลปะประยุกต์ (applied art) 2. ผลวิเคราะห์กลยุทธ์การที่ใช้ประชาสัมพันธ์งานนั้น พบว่ามีการนากลยุทธ์การสื่อสารตลาด ผ่านสื่อ (Above the Line: AL) ควบคู่กันกับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดไม่ผ่านสื่อ (Below the Line:BL) เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ โดยผู้บริโภคมีค่าเฉลี่ยของการรับรู้และความพึงพอใจต่อการสื่อสารตลาดแบบ ไม่ผ่านสื่อมากกว่าการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อเล็กน้อย 3. ผลวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจมาร่วมงาน พบว่าปัจจัยห้าอันดับแรกที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคได้แก่ ชื่อเสียงของแม่กลอง การเดินทางที่สะดวก การแสดงโขนและนาฏศิลป์ การสาธิตทาขนมตามบทพระราชนิพนธ์และอัตราค่าเข้าชมราคาเหมาะสม โดยในอนาคตมีการตัดสินใจมาเที่ยวซ้าและแนะนาบอกต่อระดับมาก
Suan Sunandha Rajabhat University
Address: BANGKOK
Email: library@ssru.ac.th
Created: 2553
Modified: 2554-09-27
Issued: 2554-09-27
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: 658.8072
tha
Spatial: สมุทรสงคราม
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cover.pdf 70.92 KB326 2025-12-23 09:23:28
2 abstract.pdf 100.66 KB341 2025-06-09 17:17:57
3 content.pdf 110.21 KB248 2025-05-24 02:21:02
4 chapter1.pdf 119.48 KB398 2025-06-17 10:17:40
5 chapter2.pdf 1.18 MB557 2025-06-17 10:17:45
6 chapter3.pdf 163.7 KB273 2025-06-17 10:17:55
7 chapter4.pdf 2.41 MB304 2025-06-17 10:18:00
8 chapter5.pdf 132.36 KB281 2025-06-17 10:18:07
9 bibliography.pdf 125.38 KB244 2022-12-08 10:01:43
10 appendix2.pdf 4.45 MB317 2023-02-24 15:42:27
ใช้เวลา
0.062371 วินาที

เกศสิรี ปั้นธุระ
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยเรื่องเอกลักษณ์ของอาหารไทยชาววัง : การคงอยู่และการส่งเสริมคุณค่า
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
เกศสิรี ปั้นธุระ

งานวิจัย/Research report
วิถีชีวิตที่มีผลต่อการเสริมสร้างสุขภาวะของประชาชนเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
เกศสิรี ปั้นธุระ

งานวิจัย/Research report
การสื่อสารทางการตลาด เทศกาลงานประเพณี จังหวัดสมุทรสงคราม : กรณีศึกษา งานเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
เกศสิรี ปั้นธุระ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยนวัตกรรมการสอนแบบบูรณาการ ของ นักศึกษาแขนงวิชาการตลาด รายวิชาการสื่อสารทางการตลาด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
เกศสิรี ปั้นธุระ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยนวัตกรรมการสอนแบบบูรณาการ ของ นักศึกษาแขนงวิชาการตลาด รายวิชาการสื่อสารทางการตลาด
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
เกศสิรี ปั้นธุระ

งานวิจัย/Research report
การรับรู้คุณค่าและการตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคต่อสินค้าอาหารโอทอปในงานแสดงสินค้าโอทอป
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
เกศสิรี ปั้นธุระ
สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,856
รวม 2,872 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 168,076 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 646 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 581 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 169,582 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104