ผลการใช้แบบฝึกกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ในการสอนวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์กับคุณภาพชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย | อรอุมา พร้อมจะบก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องอาณาจักรสัตว์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ดาวี วือหวาชัว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบซิปปาในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พลมณี สีลิพง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นตามรูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | ชมพูนุช แพงวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2) เรื่อง การบวก และการลบ โดยใช้กระบวนการกลุ่ม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช | พัชรี กลยนีย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดค่ายวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | บุญเลี้ยง จอดนอก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ไพโรจน์ ชำนาญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | วารุณี จังตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาฟิสิกส์เรื่องไฟฟ้ากระแสตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;เลี้ยง ชาตาธิคุณ | สิรินทรา คงบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | มะลิวัลย์ หาญชนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ในวิชาฟิสิกส์โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ยุทธการ ศรีมาชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้วิชาเคมีระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช | ยุภาพร เทพสุริยานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์เรื่องคลื่นและปรากฏการณ์ของคลื่นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนรูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปราณี ภูเกิดพิมพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีท่ี 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | วิไลวรรณ พันธะลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แนวคิดของรูปแบบการสอนเพื่อฝึกการสืบเสาะหาความรู้และรูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;คงศักดิ์ ธาตุทอง | สุกัญญา ทองวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องตรรกศาสตร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ประกอบการสอนตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;วิมล สำราญวานิช;วชิระ อินทร์อุดม | วารีย์ ถึงกลาง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องป่าชุมชนนาบอนโดยใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช | วราสินธุ์ บุตรสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ศูนย์อินแปง สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชนกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในสถานศึกษา : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช | เบญจพร อุผา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 3 และ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;สถาพร ขันโต | สุรศักดิ์ การุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องการลำเลียงสารในร่างกายโดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | มนูญ ตนัยโชติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาฟิสกส์เรื่องสมบัติเชิงกลของสาร โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช ;เลี้ยง ชาตาธิคุณ | อาคม ผลาเลิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยเน้นรูปแบบการสอนที่ใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นิตยา เปลื้องนุช;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย | บุษราภรณ์ สีดาดาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการใช้รูปแบบร่วมมือกันเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู สสวท.
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล | พิมล ทวีผ่อง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาคุณภาพพัฒนาการอำเภอในเขตความรับผิดชอบของศูนย์ช่วยเหลือทางวิชาการพัฒนาชุมชนเขตที่ 11
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช | กนกพร ศักดิ์อลงกรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนการสอนเรื่องอาณาจักรสัตว์โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ไอลดา ประจันตเสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืช สัตว์และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วิมล สำราญวานิช | จีรนันท์ ปุมพิมาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้ผังมโนมติรูปตัววีกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรียรัตน์;วิมล สำราญวานิช | มงคล เสนามนตรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | เอราวัณ เมิงไชยสงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ เรื่องพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยชุดการสอนที่ใช้รูปแบบการสอนในกลุ่ม Inform
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช | วลีพร จินดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีวงจรการเรียนรู้เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;วิมล สำราญวานิช | สราวุฒิ บุญยืน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนเพื่อให้เกิดมโนมติของบรูเนอร์กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช | วิไล พลพวก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกูล จินตรักษ์;วิมล สำราญวานิช;วรรณิภา ศุกรียพงศ์ | แสงดาว เชิดชู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนตามรูปแบบเพื่อให้เกิดมโนมติของบรูเนอร์กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วิมล สำราญวานิช | ละมัย จันทร์โลมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 102) เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช | จันทร์จิรา ชุ่มเรืองศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องน้ำเพื่อชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนขยายโอกาสที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร;ไพศาล สุวรรณน้อย | ธวัชชัย เจริญชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการสอนตามหลักการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องน้ำเพื่อชีวิตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล;สมพงษ์ พันธุรัตน์ | พัชรินทร์ จันทร์หัวโทน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้หนังสือพิมพ์ วารสารและนิตยสารประกอบการสอนภาษาไทย ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช;จักรกฤษณ์ ดวงพัตรา | นิสาชล ขัตติยะวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องสารรอบตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;ระจิต ตรีพุทธรัตน์;วิมล สำราญวานิช | อนุพันธ์ ราศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ระหว่างวิธีสอนที่ใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า กับการสอนตามปกติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช | รุ่งทิวา ศิริภักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องการขนส่งและการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนโดยใช้มโนมติรูปตัววีกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ไพศาล สุวรรณน้อย | ลำพูน บุญโสภณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนตามแนวคิดของ อาซูเบล และ ชูแมน กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย | วิทยา แสนสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;อุรวดี รุจิเกียรติกำจร;วิมล สำราญวานิช | ธรรมาวดี ปาวะชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง;ไพศาล สุวรรณน้อย | กมลวรรณ โพธิบัณฑิต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการจัดกลุ่มการเรียนแบบร่วมมือกันเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์ | บุญครอง ศรีนวล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ประกอบการสอนตามแนวคิดของออซูเบล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;เทียนชัย ภาณสิทธิกร | พรชัย กำหอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยใช้โมเดลซิปปา สำหรับวิชาชีววิทยาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช | อดิศร ศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ;วิมล สำราญวานิช | เทอดชัย บัวผาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การบริการชุมชนของสถาบันราชภัฏเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช | ธงชัย จันทร์รุ่งเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามทฤษฎีของ Posner และคณะกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล | ทวีป บรรจงเปลี่ยน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาคุณภาพของผู้ดูแลเด็กในจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช | กนกรัชต์ วงษ์กาฬสินธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ : เรื่องพืชผู้ผลิต โดยใช้รูปแบบ 4 MAT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์ | จิตรา ไขขุนทด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องกลไกมนุษย์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล | นิตติญาพร ประเสริฐสังข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องความร้อนและสสาร โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง | พัฒนา ภูสง่า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง | ลำดวน โสตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบแก้ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล | ทักษินันท์ หิรัญเกิด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และพฤติกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องหน่วยของสิ่งมีชีวิต โรงเรียนสาธิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช | กอบพร อินทรตั้ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;วิมล สำราญวานิช | สำรอง ใจชอบสันเทียะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเกี่ยวกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย | เดชา พลกันยิ้ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาชีววิทยาเรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนเพื่อรอบรู้กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช | กีรติศักดิ์ เพ็ชรแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องชีวิตสัตว์ ตามรูปแบบการสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นันทวัน ดวงชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยวิธีการสอนบูรณาการแบบขนาน (parallel instruction) เรื่องพืชในท้องถิ่น : เพกา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วิมล สำราญวานิช | จริยา พิชัยคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องอวัยวะรับความรู้สึกโดยใช้รูปแบบ 4 Mat
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ทองทิพย์ วิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสาระวิทยาศาสตร์เรื่องเสียงกับการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบ 4 Mat
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภัทร์ชริญา เพชรดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องชีวิตสัตว์ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | บุษกร เขจรภักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ | ทัศนภรณ์ แสงศรีเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;สุเนตร ศรีบุญเลิศ | สายยนต์ สิงหศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสารในชีวิตประจำวัน ช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;คงศักดิ์ ธาตุทอง | ไพทูรย์ ชาวโพธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์ | พรหม ผูกดวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการใช้รูปแบบการสอน Inquiry Training และการสอนปกติในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช | ทัศนียา ไชยสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญหาตามทฤษฎีของเพียเจย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช | พิทธยา สาจันอัด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ในวิชาเคมีโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย | วรินทร์ ลำพุทธา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถเชิงตรรกปฏิบัติและการให้เหตุลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;สุภาสินี สุภธีระ;วิมล สำราญวานิช | มนิสา อุนานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ไพรโรจน์ ชำนาญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศกึษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร | วีรพงษ์ ศรีดาจักร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง สมบัติของคลื่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการเรียนรู้ร่วมกัน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สุริยะ ป้องขันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ยุพา กุมภาว์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4) โดยใช้เทคนิคผังกราฟิก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จุฬาลักษณ์ ภูมิปัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (INQUIRY CYCLE) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปาริสา ผ่องพันธุ์งาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง สารชีวโมเลกุล โดยการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า ร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สมใจ ธนบดีวิวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปิยะฉัตร์ ชัยมาลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สุธารพิงค์ โนนศรีชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง งานและพลังงาน โดยใช้รูปแบบการสอน SSCS MODEL และการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์ | เพ็ญพรรณ จำปา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาโดยใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล | วารยาณีย์ เพชรมณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความคิดเห็นของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สิริศักดิ์ นิลเกตุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนรูปแบบการสืบเสาะการหาความรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จุลพัฒน์ตรา บุตเขียว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องเสียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle 5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สุนิตย์ ขอนสัก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อน วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้เอกสารอ่านประกอบ ซึ่งสร้างตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ประมวล วิโย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ Inquiry cycle (5Es) ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จักริน งานไว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความตระหนักและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ยุบล ธงวิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา เรื่อง พันธะเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อุมาพร เอี่ยมละออ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ เรื่อง การดำรงชีวิตของสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5Es)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สายัณห์ วันนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษากระบวนการตัดสินใจเรื่องเทคโนโลยีชีวภาพของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นวลพักตร์ วงษ์กระสันต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ศยามล พลแสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนามโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | เกียรติมณี บำรุงไร่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารและสารอาหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ขนิษฐา อินทะศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle, 5Es) เรื่อง พลังงานไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | กมลวรรณพร สิงหามาตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบการทำความเข้าใจบนพื้นฐานของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธี Predict-Observe-Explain (POE
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | วนิชา ประยูรพันธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
มโนมติทางเลือก เรื่อง แสงและการเกิดภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บนพื้นฐานของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์โดยใช้วิธีการทำนาย-การสังเกต-การอธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | คำไพย พานุสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) เรื่องกลไกของชีวิต ที่มีผลต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการตัดสินใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ดวงเดือน โมกภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง แรงและความดันโดยวิธี Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | รัตนาภรณ์ กลางมะณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของ Polya กับกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบใช้ฏจักรการเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จักรพันธ์ พิรักษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ตัวแทนความคิดขั้นสูงเรื่องร่างกายมนุษย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ชนกนาถ ชื่นมณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงมโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อาหารและสารอาหาร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ทวีพันธุ์ บุญชิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาหารและสารอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามแนวการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | รัชนีกร ยิ่งชนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์และความสามารถในการตัดสินใจ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของร่างกายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนตามตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคมของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อณุสรา พลหาร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พงศธร ทิพรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่องสารในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สิริญญา บาลธนะจักร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถและบรรทัดฐานในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง คนกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติตามแนวคิด วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อัญชลี สุดประโคน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของกิลฟอร์ด เรื่อง สมบัติของสารและการจำแนก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อรชุลี สุวรรณผา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ไข่มุก แสงวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง บรรยากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ณัฐนิชา วราพรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พันธุศาสตร์ และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม ของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สุกัญญา พรเสนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการตัดสินใจและผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พนมพร รักษาภักดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นิศารัตน์ ทองแดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติเรื่องเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยวิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ ภายใต้การศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ระชานนท์ ศรีเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด โดยใช้การเปรียบเทียบ ภายใต้การศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ณัฐกานต์ ต่อมกระโทก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | สิริลักษณ์ ทิพย์ฤาตรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การถ่ายทอดพลังงานโดยเน้นวิธี การทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านห้วยยางประชาสรรค์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ราตรี เหลืองาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
มโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์และการเจริญเติบโตของสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนแบบเปรียบเทียบ ภายใต้บริบทการศึกษาชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จิตเอก โคตรพิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช โดยใช้วิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | วนิดา โคตรพิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภัทรวรรณ ไวสาหลง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตาม แนวคิด วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นิธิรัตน์ อาโยวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการใช้รูปแบบการสอน The Constructivist Learning Model ของ Yager
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | วรรณวนัช กำหนดศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) ของ Yuenyong (2006)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พัฒนี พันธผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษามโนมติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตโดยใช้การสอนแบบเปรียบเทียบ ตามแนวคิด Focus-Action-Reflection (FAR) Guide
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปริญญา พันธ์วิไล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ตัวแทนความคิด เรื่อง การแบ่งเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากการใช้กระบวนการเรียนรู้โดยการสร้าง Slowmation
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พัชรพรรณ ประสานเนตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาคุณภาพของพัฒนากรในจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;วิมล สำราญวานิช | สุเมธ ทองดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องพลังงานความร้อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบ Predict Observe Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปพิชญา ปากเมย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการนำธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของครูชีววิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภาณี มณีชม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง บรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | กรวิภา อุดชาชน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จันทรวดี ทาปลัด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ตัวแทนความคิด เรื่อง งานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ลลิตา สารสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการนำธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษาเอกเดี่ยว ชีววิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภัทรพร ผลดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในการเรียนเรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสังคม (STS) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พรทิวา แต๊ะเฮง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องอาหาร และสารอาหารโดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสังคม และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภารวี ยุทธเกษมสันต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในการเรียน เรื่อง ชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อรวรรณ พิมพ์จันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการเรียนรู้ เรื่อง ระบบหมุนเวียนโลหิต โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | อัครวัฒน์ ศรีสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง ระบบร่างกายมนุษย์และสัตว์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | มัสยมาศ ด่านแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาตัวแทนความคิด เรื่อง ระบบไหลเวียนเลือดของมนุษย์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธีการสอนแบบเปรียบเทียบ (Analogy) ตามแนว Focus Action Reflection Guide (FAR Guide)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | พรรณวรินทร์ วงษ์หอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้แบบฝึกกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ประกอบการสอน วิชาโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ภานุกานต์ บุดดาเหลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมการเรียน รู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | แคทรียา มุขมาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | ปฐมาวดี คำเพราะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาตัวแทนความคิดเรื่องหน่วยของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โดยใช้การสอนแบบเปรียบเทียบ (Analogy) ตามแนว Focus Action Reflection Guide (FAR Guide)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | วรรณนิศา ภูดวงดาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ เรื่องเซลล์และการลำเลียงสารผ่านเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบวัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ (5Es) --- และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | เบญจมาศ ศรีอุดร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงมโนมติ เรื่อง แรงลอยตัว ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบทำนาย สังเกต และอธิบาย (POE): การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | จุฑามาศ นุชิต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ในการเรียนรู้เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง โดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) ที่บ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นัทธพงศ์ ส่งอำไพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในการเรียนรู้ เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) และบ่งชี้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช | นครราช เทียนเพ็ชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |