แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
A development of curriculum and instruction standards for art education at undergraduate level in Thailand

ThaSH: ศิลปศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: ศิลปศึกษา -- การศึกษาและการสอน(อุดมศึกษา)
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาของหลักสูตรของหลักสูตรและการสอน สาขาวิชาศิลปศึกษา พัฒนามาตรฐานและตัวบ่งชี้ของหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาในประเทศไทย และตรวจสอบการใช้มาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษา การศึกษาสภาพและปัญหาของหลักสูตรสาขาวิชาศิลปศึกษาดำเนินการโดยการสำรวจความคิดเห็นกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 252 คน ได้แก่ อาจารย์ประจำหลักสูตร นิสิต นักศึกษา บัณฑิตศิลปศึกษา ครูศิลปะ หรือครูพี่เลี้ยงในโรงเรียน ผู้ปกครอง และผู้ใช้บัณฑิต ผลการวิเคราะห์สาระความคิดเห็นแบบปลายเปิดของกลุ่มตัวอย่างทั้ง 6 กลุ่ม ร่วมกับการใช้วิธีการวิจัย EDFR ในการพัฒนามาตฐานและตัวบ่งชี้ของหลักสูตรสาขาวิชาศิลปศึกษากับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 19 คน ตรวจสอบมาตรฐานและตัวบ่งชี้โดยการประชุมผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 15 คน และนำมาตรฐานไปทดสอบกับหลักสูตรที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยการเลือกเฉพาะเจาะจงกับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต (ศิลปศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผลการวิจัยพบว่า อาจารย์ประจำหลักสูตร และนักศึกษา มีความเห็นด้วยในระดับมากในด้านจุดมุ่งหมาย โครงสร้างเนื้อหา การจัดกระบวนการเรียนการสอน และอาจารย์ผู้สอน แต่ในด้านวัสดุ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ ทั้งอาจารย์และนักศึกษา มีความเห็นในระดับปานกลาง ครูศิลปะหรือครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนมีความคิดเห็นต่อคุณภาพของนิสิตนักศึกษาในระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพในโรงเรียนอยู่ในระดับมากในด้านความรู้ทางวิชาการ เจตคติ และการจัดกระบวนการเรียนการสอน ส่วนด้านความสามารถในการวัดประเมินผลอยู่ในระดับปานกลาง ผู้ใช้บัณฑิตเห็นว่าบัณฑิตมีคุณภาพอยู่ในระดับมากในด้านทักษะ ความสามารถ ทัศนคติในการทำงาน และบุคลิกภาพมนุษยสัมพันธ์ แต่ด้านความรู้ เห็นว่าอยู่ในระดับปานกลาง ผู้ปกครองของนิสิตนักศึกษามีความคาดหวังในการเข้าศึกษาในหลักสูตรสาขาวิชาศิลปศึกษาในระดับมากทุกด้านคือ ความรู้ ทักษะความสามารถ และเจตคติคุณธรรม จริยธรรม บัณฑิตที่จบจากหลักสูตรสาขาวิชาศิลปศึกษามีความพึงพอใจในการเข้าศึกษาในหลักสูตรในระดับปานกลางในด้านโครงสร้างเนื้อหาของหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน อาคารสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวก และการประเมินตนเองเกี่ยวกับการนำความรู้ไปใช้ ส่วนด้านจุดมุ่งหมายของหลักสูตร และด้านอาจารย์ผู้สอน มีความพึงพอใจในระดับมาก มาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย ประกอบด้วย 4 มาตรฐาน และ 20 ตัวบ่งชี้ คือ มาตรฐานที่ 1 ด้านหลักสูตรและเนื้อหาวิชา ตัวบ่งชี้คือ หลักสูตร วิชาเฉพาะทางด้านศิลปะ วิชาเฉพาะทางด้านศิลปศึกษา และการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มาตรฐาน ที่ 2 ด้านผู้สอน ตัวบ่งชี้คือ มีความรู้ความสามารถเฉพาะสาขาศิลปศึกษา การพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพศิลปศึกษา และ ความร่วมมือและสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 3 ด้านผู้เรียน ตัวบ่งชี้ คือ เกณฑ์การรับผู้เรียนเข้ามาศึกษาในหลักสูตร มีความรู้ในเนื้อหาศิลปะและในบริบทของศิลปศึกษา มีความรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะความสามารถในการเรียนรู้ มีความสามารถในการนำทฤษฎีไปสู่การปฏิบัติเพื่อวางแผนพัฒนาการเรียน การสอนอย่างเหมาะสม ความสามารถในการประเมินการเรียนการสอน ความสามารถ และทักษะการคิดวิเคราะห์ มีทักษะในการสื่อสารและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และมีคุณธรรม จริยธรรม มาตรฐานที่ 4 ด้านการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน ตัวบ่งชี้ คือ การบริหารหลักสูตรสาขาวิชาศิลปศึกษา การกำกับ ติดตาม และการปรับปรุงคุณภาพหลักสูตร การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และ มีวิธีการเรียนการสอนและสื่อการสอนที่หลากหลาย การทดสอบมาตรฐานหลักสูตรและการสอน ในมาตรฐานที่ 1 ด้านหลักสูตรและเนื้อหาวิชา กับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต (ศิลปศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่า หลักสูตรมีความสอดคล้องกับมาตรฐานด้านนี้ทุกตัวบ่งชี้
Abstract: The purpose of this research was to study the current status of Curriculum and Instruction for Art Education programs, to focus on developing standards and indicators for Art Teacher Education programs at undergraduate level in Thailand and to examine their current alignment with these standards. To study the current status of curriculum and instruction of Art Education programs, Likert scale score surveys were used to collect data and information from 6 participants at 4 higher education institutions; Chulalongkorn University, Srinakarinwirot University, Khon Kaen University and Prince Songkhla University at Pattani. Participants were faculty members of the programs, current art education major students, cooperating teachers in schools, parents, graduate students and entrepreneurs (employed art education graduates). The results from open-ended questionnaires were analyzed by content analysis and opinions gained from interviewing the experts who regularly develop standards and indicators for art education programs using the EDFR technique. Standards were verified by 15 connoisseurs. Standards within the 5 year Art Education program (B.Ed.) at Khon Kaen University were also evaluated for suitability. The research findings indicated that art education faculty members and current art education major students agreed on program objectives, construction, teaching and learning and abilities of instructors. However, agreement on media, materials, buildings and atmosphere was moderate. Opinions of cooperating teachers on the quality and expectations of art teacher students during teaching practice in schools indicated that academic knowledge on subject matter, attitude and learning and instruction were adequate, but agreement on suitability of their assessment and evaluation was moderate. Entrepreneurs who evaluated the quality of art education graduates were agreed on general abilities, attitudes toward working, characteristics and interpersonal skills. However agreement on the adequacy of their academic knowledge was moderate. The opinions of parents with respect to expectations of art education programs showed strong agreement in all aspects; skills, abilities, ethics and morals and knowledge. The opinion of recent graduates on their satisfaction with the art education programs indicated only moderate agreement on program construction, quality of instruction, facilities, self-assessment and application, but agreement on program objectives and instructors. Curriculum and Instruction standard for art education at undergraduate level in Thailand consists of 4 standards and 20 indicators. Standard 1: Standard for Program and Art Content with 4 indicators; construction of Art Education program, visual art content, art education content and practicum. Standard 2: Standard for Art Education Faculty Members with 3 indicators; specialized knowledge and abilities in art education, continuing participation in professional development and the art education profession, and creation of a supportive and collaborative learning environment for prospective art teachers. Standard 3: Standards for Prospective Art Teacher Students with 8 indicators; input criteria of art students, understanding of art and art education, knowledge of student characteristics/abilities and learning styles of students, ability to put theory into practice to plan appropriate instruction, ability to conduct appropriate assessment, critical thinking, communication/ interpersonal relationship skills and ethics. Standard 4: Standard for administration and instruction with 5 indicators; conducting instruction with an emphasis on student centered learning, variety of teaching methods, materials and appropriate resources, suitability of buildings, tools, materials and facilities, and administrative committees for monitoring, evaluation and program improvement. An examination of standard alignment for Standard 1 (Program and Art Content) within the 5 year Art Education program (B.Ed.) at Khon Kaen University confirmed that the program was aligned for all indicators.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2554-04-19
Issued: 2553-11-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ariyaporn_k.pdf 3.33 MB777 2025-07-27 14:08:01
ใช้เวลา
0.028625 วินาที

อริยพร คุโรดะ
Title Contributor Type
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อริยพร คุโรดะ
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการปฏิรูปการเรียนรู้จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท ;ถนอมวรรณ ประเสริฐเจริญสุข ;สุภาสินี สุภธีระ ;ทัศนีย์ บุญเติม ;จุมพล ราชวิจิตร ;อริยพร คุโรดะ

บทความ/Article
สุกัญญา โฆวิไลกูล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทางครุศาสตร์ ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาวัฒนธรรมวิจัยของอาจารย์ สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ศรีศักร วัลลิโภดม
พงษ์พัชรินทร์ พุธวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์การปรับเปลี่ยนบทบาทของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;บุหงา วัฒนะ
นิตยา พรหมวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบลักษณะการคิดวิจารณญาณตามหลักโยนิโสมนสิการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สำราญ มีแจ้ง
ผ่องลักษม์ จิตต์การุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลของคณะวิชาในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑาทิพย์ ภารพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุชาติ ตันธนะเดชา
ประดิษฐ์ อารยะการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สำราญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของบัณฑิตเกียรตินิยม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เบ็ญจวรรณ บุษปวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดกิจการนักศึกษาของสถาบันราชภัฏ เพื่อส่งเสริมทักษะการจัดการของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประเสริฐ จริยานุกูล
ประเสริฐ ภู่เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการทำงานและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากร ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประเทืองทิพย์ ไกรวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาอาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นฤมล ขันสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการคุรุทายาทระดับอุดมศึกษาสำหรับสอนในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นวรัตน์ สมนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานด้วยเทคนิคดุลยภาพเพื่อส่งเสริมการประกันคุณภาพสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นิชดา สารถวัลย์แพศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางพยาบาลศาสตร์ที่เน้นการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนพร แย้มสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกความร่วมมือในการจัดกลุ่มทางวิชาการด้านศิลปศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อส่งเสริมการออกแบบอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบบูรณาการพหุมิติ ของประสิทธิผลของคณะวิชาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร คุโรดะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
พิษณุ กันแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการหลักสูตรมหาบัณฑิตทางการศึกษา ภาคนอกเวลาราชการโดยการวิเคราะห์โครงสร้างตลาด พฤติกรรมการแข่งขันและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วรเวศม์ สุวรรณระดา
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ความร่วมมือด้านการวิจัยทางสังคมศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัฒนา วงศ์เกียรติรัตน์
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประนอม ภูมิรัตนจรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ในการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศิริชัย อิสสระโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดกลยุทธ์การเรียนรู้แบบพหุมิติสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวิชิต เชียรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จรูญ ถาวรจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของนักศึกษาสาขาช่างอุตสาหกรรมในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เช้า สิทธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูประจำการเกี่ยวกับรายการเสริมความรู้วิชาชุดครูทางวิทยุไปรษณีย์ของกองส่งเสริมวิทยฐานะครู กรมการฝึกหัดครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะห้องสมุดสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จิราพันธ์ วรินทรเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธีรพงศ์ ประสงค์ลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ปิยวัฒน์ แก้วกัณฑรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานส่งเสริมการผลิตตำราในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
พวงปราง เพ็ญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์องค์กรสมรรถนะสูงของสถาบันการศึกษาพยาบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์ ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศรีสุดา วงศ์วิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติงานสายอาชีพท่องเที่ยวในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนาศิริ ชะระอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนของนักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อาภรณ์ กาฬแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โปรแกรมวิชาดนตรีศึกษาของวิทยาลัยครูเทพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศราวุธ เสียงแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโปรแกรมการผลิตมหาบัณฑิตภาคนอกเวลาราชการในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
งามตา ตันนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของหัวหน้าภาควิชาในสหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
โสภา ปุ่นสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานของหน่วยงานด้านการเงินและบัญชี ระดับคณะในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุพัฒตรา เชยชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการบริหารงานสถาบันอุดมศึกษา ตามแนวคิดการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;อุทัย บุญประเสริฐ
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้สาระอิงบริบท เพื่อส่งเสริมความใฝ่รู้ ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิโรจน์ วัฒนานิมิตกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาเกษตรกรรม : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยเกษตรกรรมอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
อธิปไตย โพแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะความเป็นคณบดีคณะศึกษาศาสตร์และครุศาสตร์ ที่สัมพันธ์ต่อประสิทธิผลของคณะวิชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
มณฑป ไชยชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินประสิทธิผลองค์การสำหรับวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
อาภรณ์ เจียมไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของทบวงมหาวิทยาลัยต่อสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉลวยลักษณ์ สินประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยยุทธ มาลารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาบัณฑิตศึกษาสาขาสังคมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สมหมาย สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ของนิสิตบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จำเรียง เฮงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติของหลักสูตรคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จุฑา วิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของอาจารย์วิทยาลัยครูในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวัฒน์ บุณฑริก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาพการวิจัยและความต้องการในการทำงานวิจัยของอาจารย์ วิทยาลัยครูกลุ่มภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างปีพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาพ ดวงไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการรับนิสิตวิทยาศาสตร์โดยวิธีพิเศษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประไพพิศ มงคลรัตน์
สุวัชรี อินทรวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายและทิศทางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สอาดองค์ อุตระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงระบบการบริหารสถานศึกษาพยาบาล ในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สมคิด รักษาสัตย์
เปรมวดี คฤหเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำของหัวหน้าภาควิชากับบรรยากาศองค์การ ของภาควิชาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
บุญสิทธิ์ บัวบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลของโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาวัฒน์ ศรีปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มของบทบาทและภารกิจของมหาวิทยาลัยสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับ ในการบริหารการศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุทธศรี วงษ์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในองค์การที่มีประสิทธิผลระดับคณะ ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อภิญญา กังสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนิสิตนักศึกษา : การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สายวรุณ บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การจัดหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อรวรรณ ธรรมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการประกันคุณภาพทางการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุวิมล ราชธนบริบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบกัลยาณมิตรเพื่อส่งเสริมการเห็นคุณค่าในตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ธิดารัตน์ บุญนุช
มนสภรณ์ วิทูรเมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนที่อิงตัวแปรคัดสรร ของการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ศิริพร โอภาสวัตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับวิชาชีพครูด้านการควบคุมและส่งเสริมวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไอยเรศ ลิบลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการพันธบรรณสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมชาติ มาพันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานในตำแหน่งตามโครงสร้างการบริหารงาน ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จิตรา เตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมของแบนดูราที่มีต่อการเสริมสร้างสมรรถภาพการสอนสำหรับครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
กานดา จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสอนดนตรีในสหวิทยาลัยอีสานใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความมีประสิทธิผลของภาควิชาในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุลักษณ์ ศรีบุรี
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการสอน วิชาศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
วศิษฎ์ นาสารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปศึกษา โดยการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น "หนังตะลุง" ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณัฐยา ทิพรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต วิชาเอกออกแบบสิ่งทอ ภาควิชาอุตสาหกรรมสิ่งทอ คณะครุศาสตรอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พีรยา สระมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง เครื่องปั้นดินเผาโดยการใช้ Discipline-Base Art Education เป็นฐาน ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณริศรา พฤกษะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความสามารถด้านการวาดภาพของเด็กอายุ 10-12 ปี ตามเกณฑ์ของคล้าก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปัทมา วรรณสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะด้านทัศนศิลป์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยการใช้ภูมิปัญญาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
เบญจพร เกียรติกำจรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของครูศิลปะ และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษในวิชาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สารินี เกษมสันต์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต วิชาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
จุฑามาศ เจริญพงษ์มาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าศิลปกรรมกับการสร้างทัศนคติต่อตนเองและความผูกพันกับชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภางค์ จันทวานิช;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศักดิ์ชัย เกียรตินาคินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดภาพระบายสีโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 4MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทัศนศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กัญญาดา แจ้งคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนศิลปะโดยใช้ดนตรีคลาสสิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนศิลปะของนักเรียนช่วงอายุ 9-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณัฏฐกาญจน์ อนันทราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกความร่วมมือในการจัดกลุ่มทางวิชาการด้านศิลปศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อส่งเสริมการออกแบบอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร คุโรดะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศิริเพ็ญ ธนานันทกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าในจิตรกรรมฝาผนังไทย ตามการรับรู้ของนิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สมชาย สนกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นการทำกระเบื้องดินเผาในจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อุษณีย์ เสือดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการความรู้ศิลปะไทยเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของนักศึกษาศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิสูตร โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปริญญา ชนะวาที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดนิทรรศการศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ศิลปะด้วยตนเองของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ธิษาเนตร ศรีแก้วณวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์สาขาศิลปะการแสดงเกี่ยวกับวิชาพื้นฐานศิลปะ ในหลักสูตรศิลปะการแสดง ระดับปริญญาตรี ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อภิรัตน์ แก้วกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนการศึกษาขั้นพื้นฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อัฏฐพล คงพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพคนของเด็กออทิสติก อายุ 9-12 ปี โดยใช้แบบทดสอบการวาดภาพกู๊ดอีนัฟ-แฮร์ริส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วัฒนาพร คงทัพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าศิลปะปูนปั้นไทยตามทัศนะของผู้เชี่ยวชาญงานปูนปั้นและนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สัญญา วงศ์อร่าม
ปฤณัต แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการบูรณาการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะในโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
บุษบา มธุรัสสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวาดภาพตามกระบวนการของ จอห์น วิลลัตส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการวาดภาพแสดงมิติสัมพันธ์ของเด็ก อายุ 9-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชัชวาลย์ อินทุสมิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพมิติสัมพันธ์ของเด็กอายุ 7-9 ปี ตามทฤษฎีของ จอห์น วิลลัตส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการทางศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามทฤษฎีของวิคเตอร์ โลเวนเฟลด์ โดยใช้การประเมินผลแฟ้มสะสมงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พวงรัตน์ อดุลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แฟ้มสะสมงานนักเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาจิตรกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พรรณวลัย คีรีวงศ์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปั้นของเด็กอายุ 5 ถึง 6 ปี ตามทฤษฎีของ แคลร์ โกลอมป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะเกี่ยวกับการพัฒนาหนังสือเรียนศิลปศึกษาและคู่มือครูศิลปศึกษา ของนักวิชาการทางศิลปศึกษา และครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษาที่ 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปฐมรัตน์ ยิ้มประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการระบายสีด้วยนิ้วมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามทฤษฎีของ โรดา เคลลอกก์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
วริยา ลีละธิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสืบทอดงานศิลปะผ้าทอของกลุ่มชนไทยทรงดำ ในจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Niyom O-Isulaya;สุลักษณ์ ศรีบุรี;วิบูลย์ ลี้สุวรรณ
นิยม ออไอศูรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
นิรัช สุดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพระบายสีของเด็กญี่ปุ่นอายุ 9 ถึง 12 ปี ตามทฤษฎีของ วิคเตอร์ โลเวนเฟลด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พรพิมล ศิริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขางานออกแบบผลิตภัณฑ์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเพาะช่าง พุทธศักราช 2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุมาลี ทองรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพการ์ตูนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี ;สัญญา วงศ์อร่าม
อรอนงค์ ฤทธิ์ฤาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ผู้สอน นักศึกษาและผู้ประกอบการเกี่ยวกับการพัฒนารายวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ โปรแกรมศิลปกรรม ระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฎ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อารักษ์ ศาสตระสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปวิจารณ์ตามแนวทฤษฎีของ ยีน เอ มิทเลอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาศิลปวิจารณ์ ของนิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ไพฑูรย์ พูลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาศิลปศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นพดล สายทองยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดศิลปะการปักผ้าของชาวเขาเผ่าเย้าบ้านห้วยแม่ซ้าย จังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;มงคล จันทร์บำรุง
วรวิทย์ องค์ครุฑรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษาหลักสูตร 4 ปีและหลักสูตร 2 ปี เกี่ยวกับการศึกษาในหลักสูตรศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวง มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร สมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าของจิตรกรรมฝาผนังไทย ตามการรับรู้ของนักศึกษาศิลปหัตถกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 สังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
เทียนชัย ตั้งพรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนวิชาศิลปศึกษาด้วยกลวิธีระดมสมอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิรัตน์ คุ้มคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความไวในการรับรู้เชิงสุนทรีย์ และความสามารถทางเหตุผลเชิงนามธรรม ระหว่างนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับนักเรียนปกติ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปิยะแสง จันทรวงศ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบทักษะกระบวนการสำหรับวิชาศิลปะกับชีวิต ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กาญจน์ ภาคสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กาญจนา พงษ์หา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ ผู้สำเร็จการศึกษา และเจ้าของสถานประกอบการเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาออกแบบเครื่องเรือน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาช่างเคหภัณฑ์ ในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุภาวดี พนัสอำพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
โกศล ภูพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการหลักสูตรศิลปศึกษาระดับปริญญาตรีในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ทินกร บัวพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษาในโครงการจัดการศึกษา สำหรับบุคลากรประจำการสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ตีรณสาร
วีณา มิ่งขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการหลักสูตรศิลปหัตถกรรม สาขาช่างโลหะรูปพรรณ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนาญ เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูต่อการนิเทศานวิชาการ ภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึาษา ในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนิ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาพวาดของเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และเด็กปกติในชั้นสาธิตการศึกษาพิเศษ อนุบาลละอออุทิศ สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ สวนดุสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;ละออ ชุติกร
จิรศักดิ์ ส่งแสงขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูผู้สอนวิชาชีพประเภทวิชาศิลปหัตถกรรมในสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กุลนิษก์ สอนวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์ศิลปกรรมไทยของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สัญญา วงศ์อร่าม;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วรรณี มณฑารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาตรี เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาความเข้าใจในศิลปะในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขันติ เจริญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพศิลปศึกษา ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ อาจารย์นิเทศก์ และอาจารย์พี่เลี้ยง ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ฉลอง สุนทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะครูศิลปะที่พึงประสงค์ตามการรับรู้ของครูตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นิภาพรรณ กุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมศิลปศึกษาเพื่อส่งเสริมการรับรู้ทางศิลปะสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสภาพรรณ ซยสมบัติ;สุลักษณ์ ศรีบุรี
เสาวลักษณ์ อนุดิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษาของครูต้นแบบตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชาตรี ถนอมวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การประเมินภาคปฏิบัติวิชาศิลปศึกษา หน่วยการเขียนภาพระบายสี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สมใจ สิทธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนศิลปศึกษาโดยวิธีศิลปวิจารณ์ตามแนวทฤษฏีของยีน เอ มิทเลอร์ที่ส่งเสริมการรับรู้ทางศิลปะของนักเรียนประถมศึกษาช่วงอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิสูตร โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาเกี่ยวกับการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษทางศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุชาดา สถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับรายวิชาทัศนศิลปศึกษา ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วุฒิ วัฒนสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปะในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการประเมินผลการเรียนวิชาศิลปศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
มาลิยา กองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรีของสถาบันราชภัฏในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
จงกล เฮงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้วัสดุธรรมชาติในการสร้างงานศิลปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นราพงศ์ แก้วท่าไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษาโดยบูรณาการพุทธธรรมในโรงเรียนวิถีพุทธ ระดับประถมศึกษา จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชัยวัฒนภัทร เลาสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหนังสือเรียนศิลปศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ด้านทัศนศิลป์ ช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
กิตติมา เก่งเขตรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตรและนักการศึกษาด้านศิลปศึกษาเกี่ยวกับแนวโน้มของหลักสูตรศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ธำรงศักดิ์ ธำรงเลิศฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศิริเพ็ญ ธนานันทกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาสถาปัตยกรรมภายในโดยใช้แฟ้มสะสมงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาสถาปัตยกรรมภายใน สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
บุญญา สุทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียน รายวิชาบังคับแกนศิลปศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
โยธิน เผือกผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรนิเทศศิลป์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2533 (ฉบับปรับปรุง 2535) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สิตางศุ์ เจนวินิจฉัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถทางสมองเบื้องต้นด้านมิติสัมพันธ์ ด้านเหตุผลเชิงนามธรรม กับความถนัดทางศิลปะของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ชั้นปีที่ 3 สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ศักดิ์ชัย เกียรตินาคินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นในการเลือกเรียนรายวิชา ในสาขาศิลปหัตถกรรมระหว่างนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สมเกียรติ เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อวิชาศิลปศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ดีรณสาร
วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสอนการปั้นโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นทักษะปฏิบัติของ อาร์ เอช เดฟ ที่ส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะของผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา : กรณีศึกษาสถาบันราชานุกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ประติมา ธันยบูรณ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,512
รวม 3,514 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,593 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 40,630 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214