แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณาญาณและทักษะการทำงานกลุ่ม ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับการสอนตามปกติ
The comparisons sixth-grade students ability in critical thinking and teamwork skills in social studies, religioin and culture between the students taught by the integrated approach and the normal approach

Organization : โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
Classification :.DDC: 372.83
ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: การทำงานกลุ่มในการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะการทำงานกลุ่มในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับนักเรียนที่ได้รับการสอนตามปกติ กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน ยอแซฟอุปถัมภ์ จังหวัดนครปฐมจำนวน 2 ห้องเรียนซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 11 ห้องเรียน โดยสุ่มห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลองและอีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุม ได้นักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างในการทดลองครั้งนี้จำนวน 96 คน โดยกลุ่มทดลองสอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจ และกลุ่มควบคุมสอนตามปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจ แผนการจัดการเรียนรู้ตามปกติ แบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ แบบประเมินทักษะการทำงานกลุ่มประเมินโดยครู แบบประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่มประเมินโดยนักเรียน แบบสังเกตทักษะการทำงานกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าที (t-test Independent) และการวิเคราะห์เนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจมีความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมสูงกว่าการสอนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. นักเรียนที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจมีทักษะการทำงานกลุ่มสูงกว่านักเรียนที่สอนตามปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 The purposes of the research were to compare the sixth-grade students’ critical thinking skills and teamwork skills in social studies, religion and culture between the students who were taught by the integrated approach and their counterparts who were taught by the normal approach. The 96 subjects were randomly selected from 11 classes of sixth-graders who enrolled in the second semester at Joseph Upatham School in Nakhon Pathom. Forty-eight subjects were assigned into the experimental group taught by the integrated approach and the other forty-eight subjects were assigned into the controlled group taught by the normal approach. The instruments used for collecting the data included lessons plans for the experimental groups, lessons plans for the controlled group, a test to determine the subjects’ critical thinking ability, a questionnaire to evaluate the subjects’ teamwork skills used by the teacher, a questionnaire to evaluate the subjects’ teamwork behavior used by the subjects themselves, and the observation form to record teamwork skills. The statistics used for analyzing the collected data were percentage, arithmetic means ( ), standard deviation (S.D.), and independent t-test from a computer program. The results were as follows: 1. The students who were taught by the integrated approach had significantly higher critical thinking skills in social studies, religion and culture than their counterparts who were taught by the normal approach at the .01 levels. 2. The students who were taught by the integrated approach had significantly higher teamwork skills than their counterparts who were taught by the normal approach at the .01 levels.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2548
Modified: 2549-06-10
Issued: 2548-09-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 372.83 น891ก 2548
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 94-1.pdf 579.91 KB3438 2025-07-23 15:21:30
2 94-2.pdf 142.11 KB3018 2025-08-23 17:18:07
3 94-3.pdf 498.62 KB2915 2025-12-04 11:48:47
4 94-4.pdf 231.58 KB1915 2025-12-04 11:49:25
5 94-5.pdf 129.12 KB1604 2025-12-04 11:49:06
6 94-6.pdf 129.31 KB1666 2025-09-04 14:26:23
7 94-7.pdf 714.95 KB2002 2025-07-21 09:38:56
8 94-8.pdf 52.01 KB1472 2025-07-21 09:37:24
ใช้เวลา
0.079044 วินาที

สมจิต จันทร์ฉาย
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณาญาณและทักษะการทำงานกลุ่ม ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
แน่งน้อย ประชานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อทบทวนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วิไลพร วรจิตตานนท์
ดวงฤดี ถิ่นวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและนิสัยรักการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน ภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษากับรูปแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ชุติมา เจนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมตามแนวคิดของทอร์แรนซ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการแสดง ท่าทางตามจินตนาการ ส าหรับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย
กาญจน์ปภา แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญา ของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมรูปแบบการเรียนการสอนแบบสร้าง เสริม สะสม ประสบการณ์ภาษา สําหรับนักศึกษาวิทยาลัยครหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;ดรุณี โกเมนเอก
PHONECHAN SORPHIMPHA
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้างเสริมสะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจินดา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรละครชาตรีในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ระดับช่วงชั้นที่ 2 สำหรับโรงเรียนเทศบาล 2 วัดเสนหา (สมัครพลผดุง) จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;โสภา กิมวังตะโก
อนงค์นาฏ ปทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แหล่งเรียนรู้และ ภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ไพลินทร์ ใจแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วัลลภา จันทร์เพ็ญ;สมจิต จันทร์ฉาย
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับ เทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใชปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
นงนุช ยืดเนื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้าง ทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
ชรินทร์ สงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของเมอร์ดอคร่วมกับเทคนิค 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
พัทธมน หน่อสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
วัชรินทร์ เครือเช้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
ธิดารัตน์ เงินวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัลลภา จันทร์เพ็ญ
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณาญาณและทักษะการทำงานกลุ่ม ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
แน่งน้อย ประชานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ท้องถิ่น เรื่อง อ้อย: พืชเศรษฐกิจหลัก ของชุมชนศาลาตึก ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชลีรัตน์ พยอมแย้ม;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุมันตา พุ่มประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมพื้นฐานการเขียนแบบสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สิทธิชัย โรจน์รุ่งศศิธร;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
ศุภชัย ชิณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญา ของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความพึงพอใจต่อ การเรียนรู้ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในรายวิชาหลักการตลาด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วัฒนา อัคคพานิช;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
ศิริสัญญ์ แก้วสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ท้องถิ่น เรื่อง อ้อย: พืชเศรษฐกิจหลักของชุมชนศาลาตึก ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชลีรัตน์ พยอมแย้ม;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุมันตา พุ่มประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วัลลภา จันทร์เพ็ญ;สมจิต จันทร์ฉาย
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้าง ทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ท้องถิ่น เรื่อง อ้อย: พืชเศรษฐกิจหลักของชุมชนศาลาตึก ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชลีรัตน์ พยอมแย้ม;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุมันตา พุ่มประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,602
รวม 2,603 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,452 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 26,465 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214